Đại hội Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020

Trong không khí phấn khởi thi đua hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, sáng ngày 26/6/2015, Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia đã trọng thể khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đại hội đã vinh dự được đón tiếp TS. Trần Anh Tuấn  – Bí thư Đảng ủy Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia về dự và chỉ đạo Đại hội; đại hội đã vinh dự được đón tiếp các đại biểu: đồng chí Mai Thanh Bình – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đại học Luật Hà Nội; đại diện các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Đảng bộ Bộ Nội vụ; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ; đại diện Cục A 83, PA 83 – Bộ Công an, và đại diện Đảng ủy phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Về phía Học viện, tham dự Đại hội, có: TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện, cùng 120 đảng viên tiêu biểu đến từ các chi bộ trực thuộc, đảng bộ bộ phận đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị và sức mạnh đoàn kết của toàn Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy Học viện nhiệm kỳ 2010-2015 đã đọc diễn văn khai mạc, trong đó nhấn mạnh: Đại hội là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị của toàn hệ thống Học viện Hành chính Quốc gia. Đại hội có nhiệm vụ đánh giá đúng tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015, trên cơ sở đó, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ mới, nhằm huy động và sử dụng có hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế, tạo bước đột phá trong phát triển Học viện trong thời gian tới.

IMG_7389 (550 x 367)

Đoàn Chủ tịch Đại Hội

_MG_5796 (550 x 367)

TS. Lê Như Thanh đọc diễn văn khai mạc

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015, trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 do đồng chí Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Học viện trình bày; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2010-2015 do đồng chí Lưu Kiếm Thanh trình bày và một số tham luận do các đồng chí đại diện các cơ sở, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Học viện trình bày. Qua đó, thấy rõ được vai trò lãnh đạo và những thành tựu quan trọng mà Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, thấy rõ được sự nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao trên nhiều lĩnh vực công tác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức Học viện. Bên cạnh đó, những hạn chế, bất cập trong quá trình lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ cũng được thẳng thắn nêu ra để tìm ra những nguyên nhân nhằm kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Trần Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia đã đạt được trong suốt nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, bày tỏ quan điểm nhất trí với nội dung dự thảo báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện được trình bày tại Đại hội.  TS. Trần Anh Tuấn đã chỉ đạo những nội dung mang tính định hướng mà Đảng bộ Học viện cần quan tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới việc lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về: công tác tư tưởng, chính trị, công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao và công tác tổ chức – xây dựng Đảng.

IMG_7391 (550 x 338)

TS. Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Đảng ủy cấp trên, tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào các báo cáo và dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí đảng viên tiêu biểu có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ vào Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện khóa X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và bầu 36 đại biểu (gồm 34 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết) đại diện cho Đảng bộ Học viện đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Lê Như Thanh bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ, góp phần đưa Đại hội đi đến thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng chí Lê Như Thanh kêu gọi cán bộ, đảng viên, viên chức trong toàn hệ thống Học viện phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết, chung sức, chung lòng, cụ thể hóa những nội dung của Nghị quyết Đại hội thành những phong trào thi đua thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng bộ và của cả hệ thống Học viện trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Trước đó, chiều ngày 25/6/2015, Đại hội đã tiến hành họp phiên trù bị để bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu. Đồng thời, các đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thông qua chương trình, quy chế làm việc của Đại hội, quy chế bầu cử và thông qua Đề án Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, nhiệm kỳ 2015- 2020./.

Một số hình ảnh của Đại hội

_MG_5909 (550 x 367)

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu

_MG_5942 (550 x 367) (550 x 367)

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn tặng hoa Ban chấp hành mới

IMG_7336 (550 x 367)

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020

Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020

Kim Huy – Hoài Thu – Trần Phú

Comments are closed.