Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia tiếp và làm việc với đoàn Giám đốc Học viện Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia Hàn Quốc

Chiều ngày 11/12/2017, tại Hà Nội, TS. Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn Học viện Phát triển Nguồn Nhân lực Quốc gia Hàn Quốc (NHI) do TS. Oh Dong Ho, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn. Tham dự  buổi tiếp, về phía Hàn Quốc còn có 6 thành viên là lãnh đạo các đơn vị chức năng của NHI, và 01 đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia còn có TS. Hoàng Quang Đạt, Trưởng Khoa Đào tạo – Bồi dưỡng Công chức và Tại chức, ThS. Bùi Huy Tùng, Chánh Văn phòng Học viện, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi tiếp, TS. Đặng Xuân Hoan đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và định hướng phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia, qua đó nhấn mạnh sự tương đồng về chức năng, nhiệm vụ giữa Học viện và NHI- yếu tố cơ bản tạo thuận lợi cho quá trình trao đổi, hợp tác giữa hai bên,  đồng thời khẳng định tăng cường hợp tác với NHI nói riêng và các đối tác Hàn Quốc nói chung là một trong những mục tiêu ưu tiên trong phát triển hợp tác quốc tế của Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam. TS. Đặng Xuân Hoan cũng gửi lời cảm ơn Học viện Phát triển Nguồn Nhân lực Quốc gia Hàn Quốc và cá nhân ông Giám đốc Oh Dong Ho đã hỗ trợ Học viện tổ chức các hoạt động phát triển năng lực cho cán bộ, giảng viên Học viện và đón tiếp các đoàn học viên của Học viện đến học tập, nghiên cứu, khảo sát tại Hàn Quốc trong những năm qua.

Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan phát biểu chào mừng đoàn

Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan phát biểu chào mừng đoàn

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Oh Dong Ho cảm ơn Giám đốc Học viện và lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện đã dành cho đoàn sự đón tiếp trong thị và chân tình. TS. Oh Dong Ho đánh giá cao quan hệ hợp tác hiện có giữa NHI và Học viện Hành chính Quốc gia, đồng thời khẳng định hai bên có nhiều mối quan tâm chung, điều này tạo thuận lợi cho việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên. TS. Oh Dong Ho cũng xuất trao đổi, ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, làm cơ sở để mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các nội dung cần tập trung phát triển hợp tác như sau:

-  NHI tiếp nhận các đoàn học viên Việt Nam là cán bộ lãnh đạo, quản lý, công chức chính quyền trung ương và địa phương sang học tập nghiên cứu, tại Hàn Quốc;

- Mời giảng viên của NHI sang giảng dạy tại các chương trình bồi dưỡng công chức cao cấp, các chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng viên tại Học viện Hành chính Quốc gia.

- Thực hiện những nghiên cứu chung so sánh về những vấn đề đặt ra trong quản lý, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng chính phủ điện tử trong bối cảnh kinh tế số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

- Tổ chức các hội thảo quốc tế về các vấn đề  hai bên cùng quan tâm.

TS. Đặng Xuân Hoan giao Ban Hợp tác Quốc tế làm đầu mối tiếp tục trao đổi với NHI dự thảo Biên bản Ghi nhớ Hợp tác trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, thông qua để sớm đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Quỳnh Hoa

Comments are closed.