Toàn văn bài phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị EROPA – 2014

Sáng ngày 23/10/2014, Hội nghị Tổ chức Hành chính Miền Đông Thế giới (EROPA) đã tổ chức Lễ bế mạc tại Hà Nội, TS. Trần Anh Tuấn đã đến dự và có bài   phát biểu bế mạc. Cổng thông tin điện tử của Học viện Hành chính Quốc gia trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Thứ trưởng tại Lễ bế mạc Hội nghị:

 

Thưa Ngài Kazuo Miwa, Chủ tịch Hội đồng điều hành EROPA,

Thưa Ngài Orlando Mercado, Tổng Thư ký EROPA,

Thưa Quý vị đại biểu,

Hội nghị của Tổ chức Hành chính Miền Đông Thế giới 2014 là một sự kiện quan trọng và nổi bật trong năm mà cá nhân tôi, Ban Tổ chức và quý vị đã hết sức mong chờ và kỳ vọng.

Sau bốn ngày làm việc khẩn trương, tích cực và hiệu quả, với sự tham gia của hơn 400 đại biểu đến từ các tổ chức, các quốc gia thành viên và Việt Nam.

Hội nghị đã vinh dự được đón và nghe phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, phát biểu của ngài Chủ tịch Thường trực Hội đồng EROPA – Kazuo Miwa; phát biểu của ngài Tổng thư ký EROPA-Tiến sĩ Orlando S.Mercado; thông điệp của các trưởng đoàn đại diện cho các quốc gia thành viên, cùng nhiều tham luận của các nhà khoa học và thực tiễn.

Các phát biểu và tham luận có giá trị của đại biểu tham dự Hội nghị đã đáp ứng mục tiêu chung của EROPA là thúc đẩy các hoạt động thực tiễn trong hành chính công và quản trị công của các nước trong khu vực. Hội nghị là cơ hội để tất cả chúng ta nâng cao nhận thức về giá trị và tầm quan trọng của nền hành chính hiệu lực và hiệu quả, qua đó, phát triển, thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, trao đổi thông tin và hiểu biết lẫn nhau giữa các tổ chức, cá nhân quan tâm đến lĩnh vực hành chính công.

Chủ đề của Hội nghị EROPA 2014 đã nhấn mạnh vào những vấn đề cốt lõi đặt ra đối với hành chính công và quản trị công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu. Các tham luận đã tập trung làm sáng tỏ ở nhiều khía cạnh lý luận và thực tiễn, hướng tới “Xây dựng một cộng đồng chung đoàn kết, năng động và thịnh vượng vào năm 2015”.

Các phiên hội thảo theo tiểu chủ đề đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia nhiệt tình của các học giả và các nhà thực tiễn. Các bài tham luận có hàm lượng khoa học cao, có ý nghĩa tham khảo cho các nước thành viên, đặc biệt là khi đề cập đến những vấn đề:

+ Thách thức đối với nền hành chính công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu;

+ Các phương thức quản trị trong bối cảnh các xã hội được kết nối;

+ Cải cách khu vực công và đổi mới trong các xã hội hội nhập.

+ Tương lai của hành chính và quản trị công trong một thiết chế khu vực và toàn cầu.

Các phiên thảo luận đã thể hiện sự quan tâm chung, thiện chí và quyết tâm của tất cả chúng ta trong việc thúc đẩy quá trình hợp tác có hiệu quả, vì sự nghiệp cải cách nền hành chính trong xu thế hội nhập khu vực và toàn cầu.

Kính thưa Quý vị,

Với vai trò là quốc gia chủ trì, tổ chức Hội nghị EROPA – 2014, Việt Nam mong muốn thông qua hội nghị giới thiệu với cộng đồng các học giả và các nhà hoạt động thực tiễn về hình ảnh của đất nước, con người và nền hành chính công Việt Nam trong xu thế đổi mới và hội nhập. Hội nghị là dịp để các đại biểu trao đổi, tiếp nhận thông tin, ý tưởng và chia sẻ kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quan trọng trong lĩnh vực hành chính công và  để có được những giải pháp vượt qua thách thức của quá trình hội nhập khu vực và toàn cầu.

Với những kết quả đã đạt được chúng ta có thể khẳng định rằng, Hội nghị EROPA – 2014 tổ chức tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Nhân dịp này, cho phép tôi thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị EROPA 2014 tổ chức tại Hà Nội, Thủ đô nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về sự hiện diện và quan tâm chỉ đạo Hội nghị.

Cảm ơn các vị đại biểu trong nước và quốc tế đã tích cực, nhiệt tình tham gia vào Hội nghị này.

Xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Nội vụ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ban lãnh đạo Tổ chức hành chính Miền Đông thế giới, Đại diện các cơ quan của Việt Nam, Ban Tổ chức Hội nghị, các diễn giả và tất cả các anh chị em đã góp phần tạo nên sự thành công của Hội nghị.

Trân trọng cảm ơn các cá nhân, tổ chức, quốc gia thành viên Hiệp hội EROPA và đặc biệt là Chính phủ Việt Nam, đã hỗ trợ về mặt tài chính cho công tác tổ chức Hội nghị này.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự và đưa tin đầy đủ về Hội nghị.

Xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ phiên dịch, biên dịch và tình nguyện viên, Trung tâm Hội nghị Quốc gia về những nỗ lực không mệt mỏi, góp phần quan trọng cho thành công của Hội nghị.

Kính thưa Quý vị,

Cuối cùng, trong niềm vui mừng về thành công của hội nghị, tôi xin tuyên bố bế mạc Hội nghị tổ chức Hành chính Miền Đông Thế giới EROPA 2014.

Chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc và cùng nhau nỗ lực vì sự hợp tác hiệu quả trong khu vực, hướng tới thực hiện mục tiêu quan trọng trong xây dựng một thế giới phát triển bền vững, hoà bình và thịnh vượng, xây dựng nền công vụ có trách nhiệm, minh bạch và hiệu quả trong khu vực và trên thế giới.

Hy vọng rằng Quý vị đã có những ngày thú vị tại thủ đô Hà Nội và tiếp tục có thêm những trải nghiệm thú vị tại Vịnh Hạ Long hùng vĩ, nên thơ, một Di sản thiên nhiên của Thế giới.

Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý vị tại Hội nghị EROPA năm 2015!

Trân trọng cảm ơn!

Comments are closed.