Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2015

Trong không khí tưng bừng phấn khởi của cả nước kỷ niệm 33 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015), sáng ngày 20/11/2015, Học viện Hành chính Quốc gia đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thái Bình – Bộ trưởng Bộ Nội vụ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tới dự, về phía Bộ Nội vụ có các đồng chí: Lê Vĩnh Tân – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Trần Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Phạm Dũng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia. Về phía khách mời, có các đại diện: Vụ Giáo dục Đại học – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, các vụ, đơn vị, cơ sở đào tạo thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ,… Về phía Học viện, có: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc; đại diện các thế hệ lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ, đại diện Hội Cựu giáo chức, lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện và đại diện học viên, sinh viên của Học viện.

Trong diễn văn kỷ niệm, PGS.TS. Triệu Văn Cường nhấn mạnh, trải qua nhiều chặng đường lịch sử, với không ít khó khăn, thử thách, song nhờ có sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nội vụ, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan tổ chức cùng sự phấn đấu, kiên trì của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, viên chức, Học viện Hành chính Quốc gia đang ngày càng phát triển, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc trong thời kỳ mới. Qua đây, Thứ trưởng Triệu Văn Cường bày tỏ sự cảm ơn trân trọng tới các thế hệ thầy, cô giáo và các cán bộ, viên chức của Học viện vì những cống hiến về công sức và trí tuệ cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức cho đất nước của Học viện.

Trước những yêu cầu đặt ra trong điều kiện mới, PGS.TS. Triệu Văn Cường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Học viện cần chú trọng thực hiện nhằm  nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, góp phần xây dựng nền hành chính hiệu lực, hiệu quả. Cụ thể là: tiếp tục rà soát, điều chỉnh, sắp xếp lại nguồn lực và tổ chức; đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; đổi mới cơ chế, chính sách và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế,…

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Bộ Nội vụ và lãnh đạo Học viện đã biểu dương và tặng hoa chúc mừng 26 cán bộ, giảng viên được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 1 tập thể và 12 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Lê Thị Hương – Khoa Nhà nước và Pháp luật đạt giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015; tặng hoa chúc mừng hai giảng viên được phong hàm Phó Giáo sư năm 2015 là PGS.TS. Bùi Huy Khiên – Khoa Hành chính học và PGS.TS. Nguyễn Thị Phượng – Khoa Nhà nước và Pháp luật.

Đại diện các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đã lần lượt phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy, cô giáo – những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Học viện Hành chính Quốc gia.

Trước đó, Công đoàn Học viện đã tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo. Các cơ sở, đơn vị trực thuộc Học viện đã tích cực hưởng ứng tham gia.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

IMG_4318

PGS.TS. Triệu Văn Cường,  Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách, điều hành

Học viện Hành chính Quốc gia trình bày Diễn văn kỷ niệm

IMG_4309

IMG_4370

PGS.TS. Triệu Văn Cường tặng hoa chúc mừng PGS.TS. Lê Thị Hương được nhận giải thưởng

Phụ nữ Việt Nam và các đồng chí được công nhận đạt tiểu chuẩn chức danh PGS năm 2015

IMG_4359

IMG_4383

Lãnh đạo Bộ Nội vụ tặng hoa chức mừng

tập thể và các nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ

IMG_4392

Văn phòng Đảng ủy Bộ tặng hoa chúc mừng

IMG_4398

Học viên Trần Thị Hoàng Mai – Lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo,

quản lý cấp Sở phát biểu cảm tưởng

IMG_4405

Sinh viên Lê Thị Vân Anh – Lớp KH13-HCH3 đại diện cho các sinh viên

của Học viện phát biểu cảm tưởng

 

Kim Huy – Hoài Thu

Comments are closed.