“Ánh trăng Hành chính” – Hạnh phúc không chỉ là biết nhận lại

Khởi động từ ngày 10/9/2015 với ý tưởng ban đầu của Nhóm V10, “Ánh trăng Hành chính” – chương trình quyên góp, ủng hộ tổ chức vui đón Trung thu và phá cỗ đêm Rằm do Đội Sinh viên tình nguyện xung kích trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các Quý Thầy Cô, các anh chị học viên, các bạn đoàn viên, sinh viên Học viện và những tấm lòng hảo tâm dành cho chương trình. Tính đến ngày 26/9/2015, chương trình đã nhận được tổng số 18.567.000đ tiền quyên góp, ủng hộ và một số hiện vật của các tấm lòng hảo tâm. Toàn bộ số tiền đã được Ban Tổ chức chương trình mua bánh kẹo, nước ngọt và đồ chơi dành tặng cho hơn 200 em thiếu nhi Thôn Yên Thượng, Xã Trung Yên, Huyện Sơn Dương, Tỉnh Tuyên Quang.

Đúng 12h10’ ngày 27/9/2015, 22 thành viên của chương trình đã có mặt tại Thôn Yên Thượng với sự chào đón nồng nhiệt của bà con nhân dân nơi đây. Đây cũng là lần thứ ba, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia trở lại Yên Thượng để tham gia tình nguyện (lần thứ nhất là tại Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện từ ngày 17/7 đến ngày 30/7/2015; lần thứ hai là trong “Hành trình về nguồn” do Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ tổ chức ngày 12,13/9/2015). Sau khi gặp gỡ, nói chuyện với các bác lãnh đạo của Thôn, cả đoàn đã bắt tay vào sắp xếp quà tặng và tổ chức chương trình.

Với sự giúp đỡ của các bạn đoàn viên, thanh niên của Thôn, công tác tổ chức đã được hoàn thành một cách nhanh chóng. Chương trình bắt đầu vào lúc 19h30 nhưng ngày từ 18h30 đã có rất nhiều các em thiếu nhi có mặt háo hức chờ đón chương trình diễn ra. Đây cũng chính là nguồn cổ vũ, động viên vô cùng lớn lao đối với các anh chị sinh viên tình nguyện Học viện Hành chính Quốc gia để tổ chức một chương trình thành công, vui vẻ và ý nghĩa cho các em nhỏ nơi đây.

19h30’ sân vui chơi khu Nhà sinh hoạt cộng đồng của Thôn Yên Thượng chật kín với sự tham gia của khoảng 500 người (trong đó có gần 300 em thiếu nhi), những trò chơi, hoạt động do các anh chị sinh viên tình nguyện tổ chức đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các em. Chương trình đã được bắt đầu với sự tham dự của đồng chí Ma Văn Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã Trung Yên; đồng chí Nông Văn Đủ – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Trung Yên; bác Ma Hồng Dung – Bí thư Chi bộ Thôn Yên Thượng; bác Ma Văn Mạnh – Trưởng thôn Thôn Yên Thượng cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của xã Trung Yên và Thôn Yên Thượng cùng đông đảo bà con nhân dân của Thôn Yên Thượng cũng như các Thôn khác của xã Trung Yên.

Sau phần phát biểu khai mạc của bác Ma Hồng Dung và phần cảm ơn tới Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia đã vượt gần 300km tới với Trung Yên để tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã của đồng chí Ma Văn Hiệp, toàn bộ các em thiếu nhi cùng các bậc phụ huynh và đoàn sinh viên tình nguyện đã tham gia rước đèn với quãng đường dài 8km xung quanh địa bàn Thôn. Sau 1h đồng hồ rước đèn, cả đoàn đã tập trung về sân của Nhà sinh hoạt cộng đồng Thôn Yên Thượng để tổ chức múa lân, biểu diễn các tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi vô cùng thú vị do các anh chị sinh viên tình nguyện tổ chức thông qua đại diện là chú Cuội và chị Hằng vui vẻ và hóm hỉnh.

21h30’ chương trình khép lại với màn phá cỗ đêm Rằm của các em thiếu nhi, những vẻ mặt rạng rỡ, vui vẻ của các em khi phá cỗ và cùng thưởng thức những chiếc bánh nướng, bánh dẻo…là quà tặng của các Thầy Cô, anh chị của Học viện Hành chính Quốc gia và các nhà hảo tâm dành tặng giúp cho các bạn sinh viên tình nguyện trực tiếp tham gia chương trình hiểu rằng: Hạnh phúc không chỉ là biết nhận lại…

Một số hình ảnh tại chương trình: 

0Các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh có mặt từ rất sớm để tham dự chương trình

1 (2)

2 (3)Đoàn rước đèn xung quanh thôn

3 (2)Các em thiếu nhi hăng hái tham gia với các trò chơi do

các anh chị sinh viên tình nguyện tổ chức

4Bác Ma Hồng Dung – Bí thư Chi bộ Thôn Yên Thượng

phát biểu khai mạc chương trình

5Đồng chí Ma Văn Hiệp – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND

xã Trung Yên phát biểu tại chương trình

6

7 (1)Các tiết mục văn nghệ do các em nhỏ của Thôn Yên Thượng biểu diễn

8 (1)

9Các anh chị sinh viên tình nguyện tặng quà cho các em thiếu nhi

10Các bạn thiếu nhi nhận quà từ chị Hằng

11Các bạn nhỏ vui vẻ phá cỗ Trung thu

12Đoàn sinh viên tình nguyện Học viện lưu niệm sau chương trình

Trần Toàn Trung

Comments are closed.