Bình Thuận cần tạo đột phá bằng 3 mục tiêu quan trọng

(Chinhphu.vn) – Chủ tịch nước Trương Tấn Sang lưu ý, để có thể tạo đột phá, tỉnh Bình Thuận phải tập trung cho 3 mục tiêu quan trọng đã đặt ra, đó là kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải cách hành chính mạnh mẽ hơn nữa.

Chủ tịch nước thăm hộ gia đình sản xuất tiêu biểu. Ảnh: Báo Bình Thuận

Tiếp tục chuyến làm việc tại Bình Thuận, sáng 17/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bình Thuận về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng; công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch nước ghi nhận nỗ lực của tỉnh trong bối cảnh không ít khó khăn, thách thức, nhưng vẫn có bước phát triển ổn định bình quân 5 năm gần 9%.

Nổi bật là kinh tế nông nghiệp khi đã chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng có khả năng cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập, tạo thành vùng chuyên canh lớn như thanh long, cao su… Cùng với đó là giá trị thủy sản, du lịch, dịch vụ từng bước nâng cao, diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, để có thể tạo đột phá, Chủ tịch nước lưu ý phải tập trung cho 3 mục tiêu quan trọng đã đặt ra, đó là kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và cải cách hành chính mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, nhất là cuối năm 2015 hình thành cộng đồng ASEAN, tham gia hiệp định thương mại tự do ASEAN-Trung Quốc từ 2016 sẽ là thời cơ nhưng cũng là thách thức rất lớn, đòi hỏi phải rà soát lại, tính toán lợi thế cạnh tranh đối với từng loại sản phẩm và phải ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kể cả nông nghiệp và đánh bắt thủy, hải sản để có thể vươn ra khu vực và thế giới.

Ghi nhận những kiến nghị, Chủ tịch nước lưu ý các bộ, ngành nghiên cứu, có chính sách phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho địa phương và người dân, nhất là chính sách hỗ trợ vốn cho ngư dân đóng tàu vươn khơi, vừa góp phần phát triển kinh tế, vừa chung tay bảo vệ an ninh quốc phòng của đất nước.

Nhấn mạnh năm 2015 là năm có nhiều sự kiện đặc biệt, Chủ tịch nước đề nghị: Để chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp, cần phải nhìn thẳng vào sự thật để giải bài toán phát triển; đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của năm cuối nhiệm kỳ.

Đồng thời, thảo luận kỹ, đóng góp ý kiến xác đáng cho dự thảo báo cáo chính trị tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 nhằm tạo tiền đề vững chắc cho nhiệm kỳ mới.

Hôm nay, Chủ tịch nước đã đến dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Trường Dục Thanh – nơi Bác Hồ đã từng dạy học với tên gọi Nguyễn Tất Thành vào năm 1910 trước khi vào Sài Gòn để ra nước ngoài tìm đường cứu nước.

Chủ tịch nước cũng tới thăm cụ Đỗ Xuân Sơn, 91 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng tiền khởi nghĩa hiện đang sinh sống tại 209 Trần Phú, thành phố Phan Thiết.

(Theo VOV, báo Bình Thuận)

Comments are closed.