Bộ GTVT phản hồi ý kiến người dân về gờ sơn giảm tốc

(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của bà Bùi Thị Oanh, trên đoạn đường cầu Bình Triệu 2, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh hiện có nhưng gờ sơn giảm tốc độ nhưng không phát huy hiệu quả, các xe mô tô thường gây tai nạn trên các gờ giảm tốc độ này, do xe trước giảm tốc độ đột ngột làm xe sau tông vào xe trước.

Trong khoảng thời gian từ 21h đến sáng (đặc biệt khoảng 24h), các loại xe vận tải nặng như container chạy qua các gờ sơn này khiến nhà các hộ dân xung quanh rung chuyển, nhà tường bị nứt, vỡ kính. Xe chở thùng container gây ra tiếng ồn khiến người dân mất ngủ, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân.

Bà Oanh đề nghị cơ quan chức năng xem xét, thay thế việc sử dụng các gờ sơn bằng hệ thống đèn tín hiệu giảm tốc độ, để các phương tiện giao thông quan sát được từ xa, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải trả lời như sau:

Đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn từ cầu Bình Triệu 2 đến đường Nguyễn Xí), quận Bình Thạnh là tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao. Đoạn đường này có Bến xe Miền Đông nên tập trung lượng hành khách rất lớn tham gia giao thông, đặc biệt là người đi bộ băng ngang đường để ra vào Bến xe.

Trên đoạn đường này, trong năm 2011 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người, năm 2012 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người; năm 2013 đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông làm chết 1 người. Bên cạnh đó, trong giai đoạn năm 2012 -2013, trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh và một số tuyến đường khác tại quận Bình Thạnh xuất hiện tình trạng đua xe trái phép vào ban đêm, gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ tai nạn giao thông trên tuyến đường này và đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực trước Bến xe Miền Đông, Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh đã triển khai bố trí vạch sơn dành cho người đi bộ qua đường và sơn các cụm gờ giảm tốc trên tuyến đường này.

Qua theo dõi của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh, từ khi được lắp đặt, các cụm sơn giảm tốc trên đoạn đường này đã phát huy hiệu quả và đến nay chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Tiếp thu ý kiến của người dân, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh theo dõi tình hình giao thông trên đoạn đường này để có giải pháp điều chỉnh cho phù hợp nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Chinhphu.vn

Comments are closed.