Các Đoàn công tác của Đảng ủy, Công đoàn Học viện và Cơ sở TP. Hồ Chí Minh thăm và dâng hương tại các di tích lịch sử tỉnh Quảng Trị

Tiếp tục chương trình công tác, ngày 19/5/2017, Đoàn công tác của Đảng ủy, Công đoàn Học viện do TS. Chu Xuân Khánh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Tin học – Thư viện làm trưởng đoàn và Đoàn công tác của Cơ sở TP Hồ Chí Minh do ThS. Hoàng Đình Vĩnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, Chủ tịch Công đoàn bộ phận cơ sở TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến tham quan và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị – địa điểm được biết đến sâu sắc nhất qua cuộc tấn công chiến lược năm 1972 và cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt trong lịch sử chống Mỹ, kéo dài từ ngày 28/6 đến 16/9/1972. Trong 81 ngày đêm bám trụ đánh trả cuộc hành quân phản kích tái chiếm Quảng Trị, quân và dân ta không chỉ đánh thắng kẻ thù bằng ý chí, tinh thần gang thép, mà còn tỏ rõ tài nghệ tổ chức chỉ huy chiến đấu, tính quyết đoán sáng tạo. Cuộc chiến đấu ở Thành cổ Quảng Trị đã đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Nam như những trang sử hào hùng đầy máu và lửa.

Với sự xúc động và lòng biết ơn thành kính đối với những người con thân yêu của Tổ quốc đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, các thành viên trong các đoàn công tác đã dâng hương, hoa tại trung tâm di tích và tham quan nhà trưng bày Thành cổ Quảng Trị.

Chiều cùng ngày, các đoàn công tác của Học viện tại Hà Nội, Cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Phân viện khu vực Tây Nguyên đã đến Cơ sở Học viện Hành chính khu vực miền Trung (TP. Huế) để tham gia giao lưu thể thao, văn nghệ và mít tinh Kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2017) trong các ngày từ 20-21/5/2017.

Một số hình ảnh của các đoàn công tác tại Thành cổ Quảng Trị:

 1

Đoàn công tác dâng hương, hoa tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị

 2

Đoàn nghe thuyết minh về cuộc chiến đấu khốc liệt 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị

3 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Thành cổ Quảng Trị

4 

Đoàn cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh dâng hương, hoa tại Thành cổ Quảng Trị

 

Trần Trung – Kim Huy

Comments are closed.