Chia sẻ kinh nghiệm về Quản trị địa phương của Nhật Bản

Chiều 22/8/2016, tại Học viện Hành chính Quốc gia, Khoa Hành chính học đã phối hợp với Ban Hợp tác quốc tế tổ chức buổi chia sẻ tài liệu và kinh nghiệm về quản trị địa phương của Nhật Bản. Lãnh đạo một số đơn vị, khoa, ban và đông đảo cán bộ, giảng viên của Học viện cùng tham gia.

image001_1

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hải – Trưởng Khoa Hành chính học phát biểu tại buổi chia sẻ

 ThS. Hạ Thu Quyên – giảng viên Khoa Hành chính học được Giám đốc Học viện cử đi học tập, bồi dưỡng về “Quản trị địa phương” tại Nhật Bản từ ngày 10/5 – 17/6/2016 đã trình bày các nội dung về: phương thức tổ chức hệ thống chính trị và bộ máy nhà nước của Nhật Bản; kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra trong quản trị địa phương của Nhật Bản, đồng thời so sánh với thực tiễn tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam.

ThS. Hạ Thu Quyên chia sẻ các nội dung  về quản trị địa phương của Nhật Bản

ThS. Hạ Thu Quyên chia sẻ các nội dung về quản trị địa phương của Nhật Bản

 Tại buổi chia sẻ, các cán bộ, giảng viên của Học viện đã tích cực trao đổi và làm rõ hơn nhiều nội dung có liên quan tới thực tiễn quản trị địa phương của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong điều kiện nước ta đang triển khai thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương 2015 (chính thức có hiệu lực từ 01/01/2016).

Các cán bộ, giảng viên của Học viện tham dự buổi chia sẻ  về quản trị địa phương của Nhật Bản

Các cán bộ, giảng viên của Học viện tham dự buổi chia sẻ về quản trị địa phương của Nhật Bản

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.