Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2016 – Vang mãi bài ca tình nguyện

Thực hiện chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên – sinh viên năm học 2015 – 2016; thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tình nguyện hè của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Hội Sinh viên TP.Hà Nội; được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2016 với 03 Đội tình nguyện hoạt động tại địa bàn xã Phượng Nghi, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa (từ ngày 15/7 đến ngày 23/7/2016); địa bàn xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội (từ ngày 18/7 đến ngày 30/7/2016) và địa bàn xã Thụy Hưng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình (từ ngày 23/7 đến ngày 27/7/2016).

Với phương châm “an toàn – thiết thực – chuyên nghiệp – hiệu quả”, các Đội tình nguyện đã quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện về các nội dung công việc cũng như nội quy, kỷ luật của chiến dịch. Tại các địa bàn hoạt động, mỗi tình nguyện viên khi khoác lên vai màu áo xanh tình nguyện của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành các công việc với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, cống hiến, góp sức cùng thanh thiếu niên và bà con nhân dân địa phương có một mùa hè đầy ý nghĩa. Dưới thời tiết nắng nóng của tháng 7, đặc biệt là tại địa bàn miền Tây Thanh Hóa, các tình nguyện viên vẫn hăng hái tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khơi thông, nạo vét kênh mương. Tham gia chiến dịch tình nguyện hè, các bạn sinh viên của Học viện còn giảng dạy, phụ đạo Tiếng Anh; dạy võ thuật cho các em thiếu nhi tại xã Canh Nậu; tổ chức sinh hoạt hè, dạy nhảy dân vũ và các trò chơi dân gian giúp các em thêm đoàn kết, hiểu biết và có những ngày hè vui vẻ hơn.

Tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7, các Đội tình nguyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn, dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương và tổ chức lễ thắp nến tri ân trang nghiêm và thành kính trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ. Sinh viên tình nguyện của Học viện cũng đã gửi những lời ca, tiếng hát của mình như một lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ cha anh đã anh dũng ngã xuống để dựng xây lên Tổ quốc “vững âu vàng”, hòa bình, độc lập, ấm no, tự do, hạnh phúc như ngày hôm nay; các tiết mục văn nghệ của các bạn tình nguyện viên đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ, động viên của bà con nhân dân các địa phương.

Chung tay góp sức cùng xã hội tôn vinh những nghị lực, những tấm gương vươn lên trong cuộc sống, trong học tập của những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, Đội Sinh viên tình nguyện tại Như Thanh đã trao tặng 05 chiếc xe đạp và các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập tại xã Phượng Nghi; Đội Sinh viên tình nguyện tại Thạch Thất đã đến thăm hỏi, động viên, dọn dẹp vệ sinh, giao lưu, tổ chức trò chơi và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm đóng trên địa bàn xã Canh Nậu – nơi đang là mái nhà chung của hàng chục người khuyết tật trong cả nước sinh hoạt và học nghề.

Là Đội có thời gian hoạt động dài nhất của chiến dịch, trong thời gian tình nguyện, Đội Sinh viên tình nguyện địa bàn xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội đã không quản hiểm nguy, khó khăn cùng với chính quyền và bà con nhân dân xã dọn dẹp cây đổ, giúp giao thông không bị ách tắc và cứu lúa mới cấy tại ruộng bởi ảnh hưởng của cơn bão số 1. Việc làm kịp thời, chủ động này của Đội được chính quyền và nhân dân xã Canh Nậu nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, để lại ấn tượng sâu sắc đối với dịa phương.

Chiến dịch tình nguyện hè 2016 đã kết thúc, nhưng những dấu ấn, kỷ niệm khó quên sẽ luôn lưu giữ trong lòng mỗi tình nguyện viên tham gia chiến dịch và trong lòng bà con nhân dân các địa bàn nơi các Đội tình nguyện hoạt động. Những màu áo xanh của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia năm nay đã viết tiếp truyền thống tình nguyện của sinh viên Học viện nói riêng và sinh viên cả nước nói chung và cùng nhau viết tiếp những nốt nhạc vẻ vang của “Bài ca tình nguyện”./.

Một số hình ảnh của Chiến dịch:

1&2. 1

2Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm

cùng các Đội tình nguyện trước giờ xuất quân

3

4Lễ tiếp đón Đội Sinh viên tình nguyện của Học viện do UBND xã Phượng Nghi tổ chức

5Các tình nguyện viên hăng hái tham gia các hoạt động

6

7Các bạn sinh viên tình nguyện dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm và khơi thông kênh mương

8

9Các bạn sinh viên tình nguyện dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức lễ thắp nến tri ân

10

11

12

13 Sinh viên tình nguyện Học viện tại các Đội thăm hỏi, tặng quà các gia đình

thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng

14

15Sinh viên tình nguyện Học viện biểu diễn văn nghệ tại Lễ mitting kỷ niệm 69 năm

Ngày thương bình liệt sĩ

16Đội Sinh viên tình nguyện tại Như Thanh tổ chức giao lưu văn nghệ và trao tặng học bổng,

tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

17Đồng chí Nguyễn Tuấn Long – Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện tại Thạch Thất

tặng quà cho các em nhỏ và đại diện Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm

18

19Các bạn sinh viên tình nguyện tại xã Canh Nậu không ngại hiểm nguy, khó khăn cùng chính quyền và bà con nhân dân khắc phục ảnh hưởng bão số 1

20Đồng chí Nguyễn Trung Chi – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã tặng hoa đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện tại lễ tổng kết chiến dịch tình nguyện hè

 Toàn Trung – Hoài Thu

Comments are closed.