Chính sách mới ưu đãi tổ chức, cá nhân đầu tư khai thác bến xe khách

(phapluattp.vn) – Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 12/2015/QĐ-TTg quy định về cơ chế, chính sách thu hút xã hội hóa đầu tư và khai thác bến xe khách, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư, khai thác bến xe khách theo hình thức xã hội hóa sẽ được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ từ nhà nước.

Căn cứ nguồn lực của từng địa phương, cho phép hỗ trợ tối thiểu 20% lãi suất vay các tổ chức tín dụng đối với dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng bến xe khách theo hình thức xã hội hóa.

Đối với bến xe khách tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ được miễn tiền thuê đất đối với toàn bộ diện tích bến xe khách.

be_xe_ebvi

Ảnh minh họa

Đối với các bến xe khách không thuộc đối tượng trên thì được miễn tiền thuê đất cho phần diện tích của các hạng mục công trình dịch vụ bắt buộc, bao gồm: khu vực đón, trả khách, bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách, phòng chờ cho hành khách, khu vực làm việc của bộ máy quản lý, khu vực bán vé, khu vệ sinh, đường xe ra, vào, đường nội bộ bên trong bến xe khách, đất dành cho cây xanh, vườn hoa.

Thu nhập của nhà đầu tư phát sinh từ dự án đầu tư mới bến xe khách tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn thì được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm.

Tại các huyện nghèo, trường hợp không kêu gọi được xã hội hóa xây dựng bến xe khách, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cơ bản bắt buộc của bến xe khách, bao gồm: khu vực đỗ xe đón, trả khách, khu vệ sinh, phòng vé và phòng chờ cho hành khách, văn phòng làm việc, đường nội bộ, các trang thiết bị cơ bản để tổ chức hoạt động bến xe khách.

Đ.Liên

Comments are closed.