Chung tay, góp sức để ngày Tết ấm áp hơn

Đó là mong muốn của các bạn sinh viên tình nguyện tham gia chương trình thiện nguyện “Khúc yêu thương: Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên ngày 30/01/2016 vừa qua. Tham gia đoàn tình nguyện có đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Thường trực Hội Sinh viên Học viện; Đồng chí Nguyễn Việt Thắng – Phó Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Học viện; Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện xung kích Học viện cùng gần 30 thành viên Đội Sinh viên tình nguyện xung kích và CLB Nhịp điệu trẻ trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện. Tiếp đón đoàn tình nguyện tại địa phương có Đồng chí Nguyễn Văn Trực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh, đại diện các ban ngành đoàn thể, BCH Đoàn Thanh niên xã Tân Khánh.

Thực hiện theo kế hoạch đã đề ra, đoàn tình nguyện và BCH Đoàn Thanh niên xã Tân Khánh đã tiến hành dâng hương và dọn dẹp nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Khánh. Đây là hoạt động nhằm tri ân các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, hòa bình của quê hương, đất nước. Ngay sau đó, đoàn tình nguyện đã tổ chức trao quà tặng cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. 100 xuất quà, mỗi xuất trị giá 200.000đ đã được đại diện đoàn tình nguyện và lãnh đạo địa phương gửi tặng tới các gia đình và các em học sinh, đây là tấm lòng và tình cảm của cán bộ, giảng viên, đoàn viên, sinh viên Học viện và các nhà hảo tâm quyên góp nhằm chung tay, góp sức để ngày Tết ấm áp hơn đối với các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Khánh bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tấm lòng của các Thầy Cô giáo và các bạn sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia đã dành cho bà con địa phương.

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, góp phần chung tay cùng xã hội chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn đón Tết cổ truyền thêm ấm áp; đồng thời giáo dục nhân cách, phẩm chất đạo đức cho đoàn viên, sinh viên Học viện, giúp các bạn nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm của mình đối với xã hội.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của chương trình:

1Các bạn tình nguyện viên tập trung và vận chuyển đồ lên xe

2Các bạn tình nguyện viên chuẩn bị cho chương trình

3

4

5Đoàn tình nguyện và BCH Đoàn xã dâng hương và dọn dẹp vệ sinh tại nghĩa trang liệt sĩ xã

6

7Các tiết mục văn nghệ do các bạn đoàn viên Học viện thể hiện

8Đại diện Đoàn tình nguyện phát biểu tại chương trình

9Đại diện địa phương phát biểu tại chương trình

10

11

12Đại diện Đoàn tình nguyện và lãnh đạo địa phương tặng quà

cho các gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

13

Đoàn tình nguyện và lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm

Trần Toàn Trung

Comments are closed.