Chương trình Hội thảo khoa học Góp ý dự thảo nội dung Đề án “Tổng kết công tác đào tạo của Học viện Hành chính Quốc gia về bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý về hành chính trong hệ thống các cơ quan quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2008 – 2018”

Thực hiện Quyêt định số 2113/HCQG ngày 26/6/2018 của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia về việc giao nhiệm vụ Ban Chủ nhiệm Đề án khoa học “Tổng kết công tác đào tạo của Học viện Hành chính Quốc gia về bồi dưỡng lãnh đạo quản lý về hành chính trong hệ thống các cơ quan quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2008-2018”. Ban chủ nhiệm Đề án đã tiến hành khảo sát ở các hệ bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý ở 4 cấp: cấp phòng, cấp huyện, cấp sở và cấp vụ với mục đích thu thập thông tin đánh giá về các khóa bồi dưỡng trên các khía cạnh khác nhau từ phía người học.

Để nội dung Đề án nhận được những ý kiến đóng góp từ góc độ các nhà quản lý,  ngày 07 tháng 11 năm 2019 vừa qua tại phòng họp D nhà A Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức chương trình Hội thảo khoa học “Tổng kết công tác đào tạo của Học viện Hành chính Quốc gia về bồi dưỡng lãnh đạo, quản  lý về hành chính trong hệ thống các cơ quan quản lý hành chính nhà nước giai đoạn 2008 – 2009”.

Đến dự chương trình Hội thảo có TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Vũ Thanh Xuân, Phó giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện, Chủ nhiệm Ban đề án đồng thời cũng là người chủ trì Hội thảo; TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng Học viện; ThS. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng Học viện; ThS. Đặng Thị Mai Hương Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính cùng một số các lãnh đạo khoa, giảng viên của Học viện. Về phía khách mời có TS. Tạ Ngọc Hải, Phó viện trưởng, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ; TS. Đặng Anh Vinh, Trưởng phòng Quản trị, Học viện Thanh thiếu niên; Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Vụ Trưởng phụ trách Vụ Cán bộ, Ủy ban quản lý vốn nhà nước cùng một số các học viên đã tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng tại Học viện.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo TS. Nguyễn Đăng Quế đã nhấn mạnh: Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước là hoạt động cần thiết và phải tiến hành thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng được đội ngũ nhân sự hành chính đáp ứng yêu cầu không ngừng tăng lên của xã hội. Trong những năm qua công tác bồi dưỡng, trang bị kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ đã được Đảng và Nhà nước quan tâm và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; đặc biệt là hoạt động bồi dưỡng công chức đã dần gắn liền với chức danh, với quy hoạch và sử dụng công chức. Trong khuôn khổ của chương trình Hội thảo ngày hôm nay Ban chủ nhiệm Đề án rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ từ các nhà khoa học, các nhà quản lý về các nội dung của Đề án: Khung lý thuyết làm cơ sở cho việc nghiên cứu Đề án; Đánh giá thực trạng tổ chức các khóa bồi dưỡng  tại học viện (những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân hạn chế); Các giải pháp hoàn thiện công tác bồi dưỡng và những nội dung khác có liên quan đến chủ đề Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trực tiếp nghe tham luận của các nhà khoa học, quản lý như: TS. Tạ Ngọc Hải với bài tham luận “Bàn thêm về khung lý thuyết đối với việc tổng kết công tác đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý về hành chính”; hay “Đánh giá thực trạng tổ chức thực hiện bồi dưỡng công chức lãnh đạo, quản lý đề xuất một số giải pháp” của ThS. Tống Đăng Hưng; “Một số giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý về hành chính của Học viện Hành chính Quốc gia” của ThS. Đặng Thị Mai Hương.

TS. Tạ Ngọc Hải, Phó viện trưởng, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ trình bày tham luận

TS. Tạ Ngọc Hải, Phó viện trưởng, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Bộ Nội vụ trình bày tham luận

 

Ngoài ra một số bài tham luận đã được gửi đến chương trình Hội thảo để các nhà quản lý tham dự đọc cũng như Ban chủ nhiệm Đề án nghiên cứu như: “Bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý” của ThS. Trần Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ; “Đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác bồi dưỡng công chức lãnh đạo, quản lý” của TS. Phạm Quế Anh, Phó Hiệu trưởng, Trường cán bộ quản lý văn hóa, thể thao và du lịch; “Thực hiện đào tạo bồi dưỡng tiên tiến chất lượng cao cho cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý” của PGS.TS. Đỗ Phú Hải, Giám đốc Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng tiến tiến, Học viện Quản lý giáo dục; “Các giải pháp hoàn thiện công tác bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý về hành chính trong hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước của Học viện Hành chính Quốc gia” của tác giả Nguyễn Đức Nghĩa, Vụ Đào tạo, Bộ Nội vụ.

H IMG_0796

H IMG_0798

H IMG_0802

Các đại biểu trình bày tham luận và phát biểu ý kiến

Các đại biểu trình bày tham luận và phát biểu ý kiến

Trong chương trình Hội thảo, các vấn đề về đảm bảo tính thống nhất giữa các văn bản quy phạm pháp luật về quản ý cán bộ, công chức, viên chức; tổ chức thực hiện pháp luật về đào tạo, bồi dưỡng hiệu quả; nâng cao chất lượng biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo bồi dưỡng phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật; tổ chức hiệu quả các khóa đào tạo, bồi dưỡng: mời các báo cáo viên có kinh nghiệm thực tiễn về giảng, lựa chọn địa điểm đi thực tế cần sát với nội dung học tập, công tác quản lý khóa học cần chặt chẽ tạo tâm lý công bằng cho người học; những giải pháp về cơ chế và cơ sở vật chất; vai trò và chất lượng giảng viên trong đào tạo, bồi dưỡng… đã được các nhà quản lý, các học viên đã từng tham gia các khóa học đưa ra thảo luận sôi nổi.

Kết thúc chương trình Hội thảo TS. Nguyễn Đăng Quế cảm ơn các vị đại biểu, các học viên, các nhà quản lý trong và ngoài Học viện đã tham gia Hội thảo với những tham luận ý nghĩa, những phát biểu, gợi ý về các giải giải pháp sẽ đóng góp rất lớn cho Ban chủ nhiệm Đề án hoàn thiện nội dung Đề án một cách hiệu quả nhất.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Toàn cảnh buổi hội thảo

      Hoàng Hậu

Comments are closed.