Công chức, viên chức, người lao động Học viện tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và Văn phòng Chính phủ

Kỷ niệm 73 năm Ngày cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2018), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2018) và với lòng thành kính tưởng nhớ 49 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (21 tháng 7 âm lịch). Sáng ngày 30/8/2018, Đoàn công chức, viên chức, người lao động Học viện do TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện dẫn đầu đã đến dâng hương tại nhà số 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này có NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Công đoàn, Nữ công, Đoàn Thanh niên và đông đảo công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện.

Tại nhà số 67, Đoàn công chức, viên chức, người lao động Học viện đã thành kính thắp nén nhang thơm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới; tưởng nhớ công lao trời biển của Người đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước. Đoàn hết sức bồi hồi, xúc động với những kỷ vật giản dị, thân thương, gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ngôi nhà nơi Người đã ở và làm việc những ngày cuối cùng trước khi đi xa, để lại muôn vàn tình thương yêu cho nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đoàn cũng đã tham quan Khu di tích và được xem những thước phim về những năm tháng cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hiểu thêm về tình cảm và sự kính trọng của bạn bè quốc tế cũng như sự biết ơn vô vàn của nhân dân Việt Nam đối với Người.

Tiếp đón Đoàn Học viện, Đồng chí Nguyễn Văn Công – Giám đốc Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh bày tỏ niềm vinh dự khi công chức, viên chức, người lao động Học viện đến tham quan và giới thiệu những nét chính về chức năng, nhiệm vụ của Khu di tích; đồng chí đánh giá cao việc Học viện tổ chức đến tham quan Khu di tích và tưởng nhớ ngày Bác mãi mãi rời xa nhân dân Việt Nam. Với sự trọng thị, đồng chí đã tặng huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên của Đoàn Học viện.

2

Đồng chí Nguyễn Văn Công tặng huy hiệu Bác Hồ cho TS. Đặng Xuân Hoan

Thay mặt Đoàn Học viện phát biểu tại buổi tiếp đón, TS. Đặng Xuân Hoan cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban quản lý Khu di tích nói chung và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Công dành cho Đoàn, Giám đốc Học viện cũng nêu rõ việc tham quan Khu di tích là hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp mỗi công chức, viên chức, người lao động Học viện được tìm hiểu, nghe giới thiệu và quan sát trực tiếp về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, từ đó tự giác tu dưỡng, rèn luyện và nâng cao đạo đức cách mạng, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nhân dịp này, TS. Đặng Xuân Hoan đã tặng quà lưu niệm cho Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1

3

 TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu cảm ơn và tặng quà lưu niệm cho Ban quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Sau khi kết thúc tham quan tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã đến tham quan tại Văn phòng Chính phủ. Tiếp đón Đoàn Học viện có Đồng chí Đỗ Tuấn Dũng – Cục trưởng Cục Quản trị; các Đồng chí Phó Cục trưởng Cục Quản trị: Đặng Ngọc Khoát, Vũ Thị Thu Nga. Đoàn đã đi tham quan 2 tòa nhà làm việc của Văn phòng Chính phủ và nghe giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, các hoạt động phục vụ Chính phủ, Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ của Văn phòng Chính phủ nói chung và Cục Quản trị nói riêng. Tòa nhà Văn phòng Chính phủ trước đây được xây dựng và sử dụng làm nơi làm việc của Hội đồng Bộ trưởng và các nhiệm kỳ Chính phủ kế tiếp, hiện nay chủ yếu sử dụng để tiếp đón các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc, công trình có ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn – nơi chứng kiến nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước và đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia như cựu Tổng thống Hoa Kỳ George W.Bush năm 2006, Tổng thống Nga Vladimir Putin năm 2013, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình năm 2015, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama năm 2016…Tòa nhà Văn phòng Chính phủ mới cao 9 tầng với hệ thống các phòng họp, phòng làm việc được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang, hiện đại, đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế và xây dựng chính phủ điện tử đang được sử dụng để phục vụ các cuộc họp của Chính phủ, Thường trực Chính phủ và Văn phòng Chính phủ.

4

5

Đồng chí Đặng Ngọc Khoát giới thiệu về tòa nhà Văn phòng Chính phủ tại Phòng họp Chính phủ trước đây

Trao đổi và làm việc với Đoàn Học viện, đồng chí Đỗ Tuấn Dũng cho biết, số lượng cán bộ, công chức, viên chức hiện đang làm việc tại Văn phòng Chính phủ hiện nay là hơn 500 người với khối lượng công việc rất lớn; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng Chính phủ luôn phải học tập, bồi dưỡng để cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng công việc một cách kịp thời, hiệu quả. Đồng chí cho rằng, với vị thế là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng về quản lý nhà nước, khoa học hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thuộc hệ thống chính trị và theo nhu cầu xã hội, Học viện Hành chính Quốc gia là địa chỉ đáng tin cậy để cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng. Đồng chí cũng đề xuất, gợi mở những chương trình đào tạo, bồi dưỡng đặc thù như công tác quản trị văn phòng, điều hành công sở, công tác lễ tân ngoại giao, lễ tân hành chính, giao tiếp công vụ…để Học viện nghiên cứu, xem xét xây dựng chương trình, giáo trình phục vụ đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ nói riêng và theo nhu cầu xã hội nói chung. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, đồng chí Đỗ Tuấn Dũng và các đồng chí Lãnh đạo Cục Quản trị đã tặng quà lưu niệm cho Đoàn Học viện.

8

Đồng chí Đỗ Tuấn Dũng trao đổi, giới thiệu với Đoàn Học viện 

11

Các đồng chí Lãnh đạo Cục Quản trị thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho Ban Giám đốc Học viện

Phát biểu đáp từ, TS. Đặng Xuân Hoan gửi lời cảm ơn chân thành tới Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ nói chung và Cục Quản trị nói riêng bởi sự tiếp đón chân tình và trọng thị dành cho Đoàn công chức, viên chức, người lao động Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đón tiếp các cán bộ, công chức, viên chức của Văn phòng Chính phủ đến học tập, bồi dưỡng tại Học viện và gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới các đồng chí Lãnh đạo, tập thể cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ và Cục Quản trị. Giám đốc Học viện tin tưởng, các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ sẽ luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực vào việc xây dựng Chính phủ kiến tạo phát triển, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đang quyết tâm thực hiện. Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2018), Học viện đã tặng quà lưu niệm cho đại diện Văn phòng Chính phủ.

9

 TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu 

10

Ban Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho các đồng chí Lãnh đạo Cục Quản trị

Hoạt động tham quan của Đoàn công chức, viên chức, người lao động Học viện tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và Văn phòng Chính phủ đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của hoạt động: 

6

Tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện chụp ảnh lưu niệm tại sảnh tòa nhà Văn phòng Chính phủ

 7

Quang cảnh buổi tiếp đón Đoàn Học viện tại phòng họp tòa nhà Văn phòng Chính phủ mới 

12

13

14

15

16

Đồng chí Đỗ Tuấn Dũng giới thiệu hệ thống cơ sở vật chất tại tòa nhà Văn phòng Chính phủ mới cho Đoàn Học viện – công trình được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang, hiện đại

 Trần Trung – Ngọc Duyên – Thu Hương – Xuân Phú

Comments are closed.