Cuộc họp lần thứ 60 Ban Điều hành Hội nghị EROPA

Chiều ngày 19/10/2014, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Ban Ðiều hành Hội nghị EROPA 2014 đã tiến hành cuộc họp lần thứ 60. Nội dung cuộc họp nhằm thống nhất các vấn đề trọng tâm trong khuôn khổ Hội nghị từ ngày 19/10 đến ngày 24/10/2014.
Các ông: TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Akira Nakamura – Chủ tịch Tổ chức EROPA và TS. Orlando S.Mercado – Tổng Thư ký EROPA đồng chủ trì cuộc họp. Tham gia cuộc họp có Đoàn Thư ký kỳ họp, trưởng các đoàn đại biểu các nước thành viên EROPA, bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Philippin, Thái Lan, Ấn Ðộ, Nepal, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Phát biểu khai mạc cuộc họp, Chủ tịch Akira Makamura đã gửi lời chào thân ái tới toàn thể các đại biểu tham dự Hội nghị EROPA – 2014, đồng thời gửi lời cám ơn sâu sắc tới Học viện Hành chính Quốc gia và Chính phủ, Bộ Nội vụ Việt Nam với cương vị là nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia, TS. Trần Anh Tuấn nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đã đến Hà Nội tham dự Hội nghị. Đồng thời, bày tỏ sự tin tưởng Hội nghị EROPA – 2014 tổ chức tại Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.
Dưới sự điều hành của đoàn chủ tọa, các đại biểu tham dự cuộc họp đã thảo luận về các vấn đề trong chương trình nghị sự của Hội nghị cũng như các chương trình, hoạt động của EROPA trong tương lai, như việc quảng bá hình ảnh của EROPA, việc mở rộng và kết nạp thêm các thành viên (Lào và Campuchia…); báo cáo tình hình tài chính các tổ chức, cách thức để tăng thêm nguồn thu vào quỹ hoạt động và tình hình hoạt động của Tạp chí Hành chính công Châu Á (đơn vị sự nghiệp của EROPA), sáng kiến triển khai Trung tâm nghiên cứu Chính phủ điện tử tại Bắc Kinh, Trung Quốc và việc thành lập website riêng của EROPA…
Với hơn 2 giờ làm việc khẩn trương và trách nhiệm, các đại biểu đã đồng thuận và thống nhất cao các chương trình nghị sự tại Hội nghị và phương hướng hoạt động của EROPA trong năm sau. Trong khuôn khổ chương trình cuộc họp, các đại biểu đến từ Trung Quốc đã giới thiệu vắn tắt chủ đề và chương trình hoạt động của Hội nghị EROPA lần thứ 61 dự kiến diễn ra vào tháng 10 năm 2015 tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị sáng mai, 20/10/2014, sẽ diễn ra phiên họp toàn thể; buổi chiều chính thức khai mạc Hội nghị EROPA – 2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.

Một số hình ảnh của buổi họp:

IMG_6966TS. Trần Anh Tuấn phát biểu tại cuộc họp

IMG_6970

IMG_6989Toàn cảnh buổi họp

IMG_7005Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Hoài Thu

Comments are closed.