Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia

Buổi lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/2014) đã diễn ra trong không khí trang trọng và đã để lại kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi đại biểu tham dự cũng như trong cá nhân mỗi cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên đã và đang công tác tại Học viện. Tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành –  Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã đọc bài diễn văn kỷ niệm quá trình 55 xây dựng và phát triển của Học viện. Sau đây, là toàn văn của bài diễn văn do GS.TS. Nguyễn Đăng Thành trình bày.

DIỄN VĂN TẠI LỄ KỶ NIỆM 55 NĂM TRUYỀN THỐNG

CỦA GS.TS. NGUYỄN ĐĂNG THÀNH, THỨ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ,

BÍ THƯ ĐẢNG ỦY, GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA

 

Kính thưa đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam,

Các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, các cơ quan Trung ương,

Các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các trường Chính trị tỉnh, thành phố,

Các vị khách quốc tế,

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện,

Các giáo sư, phó giáo sư, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị,

Thưa toàn thể các đồng chí cán bộ, giảng viên, học viên và các bạn sinh viên thân mến,

Ngày này cách đây vừa tròn 55 năm, ngày 29/5/1959, Trường Hành chính thuộc Bộ Nội vụ, tiền thân của Học viện HCQG, được thành lập theo Nghị định số 214-NV, do Phó Thủ tướng kiêm Bộ Trưởng Bộ Nội vụ Phan Kế Toại ký. Hôm nay, Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, công chức, viên chức, các thế hệ thầy và trò của Học viện HCQG long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm truyền thống của Học viện.

Trong sự kiện trọng đại này, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, các thế hệ thầy và trò của Học viện HCQG tràn ngập niềm vui, vinh hạnh được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, thay mặt Đảng và Nhà nước về dự Lễ kỷ niệm. Việc Chủ tịch nước dành thời gian quý báu của Nguyên thủ Quốc gia, trực tiếp đến chúc mừng và trao Huân chương Hồ Chí Minh cao quý cho Học viện, trong lúc đất nước đứng trước cảnh huống “Quốc gia đại sự” đã mang đến nguồn động viên to lớn và niềm tự hào rạng ngời về sứ mệnh thiêng liêng mà Đảng và Nhà nước đã giao phó cho Học viện, đã thể hiện rõ rệt nhất sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo sát sao và hậu thuẫn mạnh mẽ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch đối với Học viện.

Học viện nồng nhiệt chào đón quý vị lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương, các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các trường chính trị; các vị khách quốc tế. Sự hiện diện của quý vị là nguồn cổ vũ quý báu đối với Học viện, là minh chứng về sự hợp tác hiệu quả đã, đang và sẽ được kết nối và ngày càng gắn bó thêm.

Tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ, các giáo sư, các nhà khoa học, các đồng chí lãnh đạo các khoa, ban trong Học viện, các giảng viên, học viên và các bạn sinh viên đã về dự Lễ trọng thể và đầy ý nghĩa này.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, công chức, viên chức của Học viện, kính chúc đồng chí Trương Tấn Sang, sức khỏe dồi dào, tiếp tục có nhiều thành công mới, cùng với Bộ Chính trị và Trung ương Đảng lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin gửi đến quý vị đại biểu, quý thầy cô, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đã và đang công tác tại Học viện, các anh chị học viên và các bạn sinh viên lời chúc sức khỏe, thành công, hạnh phúc.

Kính thưa các đồng chí,

Đến hôm nay, Học viện HCQG đã trải qua chặng đường lịch sử vẻ vang của 55 năm xây dựng và phát triển.Trên chặng đường vinh quang ấy, với sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, với sự hỗ trợ đắc lực của các cơ quan, tổ chức, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của Học viện HCQG, thế hệ tiếp nối thế hệ, bằng tâm huyết và trí tuệ, bằng tinh thần và trách nhiệm, bằng nhiệt thành và đam mê, đã đồng lòng, chung sức khẳng định, giữ vững và phát triển vị thế của Học viện là Trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách về hành chính và quản lý nhà nước. Học viện HCQG ngày càng trưởng thành, vững bước đi lên trên các lĩnh vực công tác của mình.

Khi mới thành lập, Trường Hành chính chỉ là cơ sở đào tạo ngắn hạn, mở các lớp huấn luyện cho cán bộ chính quyền cấp huyện. Cùng với sự phát triển của đất nước, nhu cầu bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức ngày càng tăng nhanh về số lượng và đòi hỏi sự đa dạng về đối tượng và cấp độ, nhất là từ khi có chủ trương đổi mới và cải cách hành chính nhà nước. Trong 55 năm qua, Học viện đã thực hiện các khóa bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho hơn 140 nghìn cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương. Đồng thời, Học viện đã mở hàng trăm lớp bồi dưỡng chuyên đề hành chính văn phòng, hành chính doanh nghiệp, bồi dưỡng cho giảng viên các trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; các lớp bồi dưỡng theo chức danh cho chính quyền cấp xã; các lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND các cấp khóa mới.

Để bổ sung nguồn nhân lực trong lĩnh vực hành chính cho các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu thực tiễn cải cách nền hành chính và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong điều kiện hội nhập, năm 1996, Học viện bắt đầu đào tạo Đại học hành chính văn bằng 2. Đến năm 2000, Học viện đào tạo Đại học hành chính hệ chính quy. Đồng thời, Học viện đào tạo Đại học hành chính hình thức vừa làm vừa học và hệ cử tuyển nhằm nâng cao năng lực công tác cho cán bộ, công chức đương chức và tạo nguồn cán bộ từ con em các dân tộc thiểu số.

Học viện là cơ sở đào tạo Đại học hành chính duy nhất của cả nước có 9 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu thuộc ngành hành chính học. Đến nay, Học viện đã đào tạo 14 khóa Đại học hành chính hệ chính quy với 13.447 sinh viên, 163 lớp Đại học hành chính hình thức vừa làm vừa học với 21.550 sinh viên, các lớp Đại học hành chính hệ cử tuyển với hàng trăm sinh viên. Như vậy, cùng với sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, vì sự nghiệp dự nguồn “công bộc của nhân dân” trong tương lai, được đào tạo một cách bài bản, Học viện còn một trường đại học đào tạo chính quy theo quy chế, chuẩn mực trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Học viện đặt lên hàng đầu việc nâng cao chất lượng đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ. Việc bảo đảm công bằng, nghiêm túc, khách quan trong thi tuyển, thực hiện quy củ chương trình, nội dung khóa học và đánh giá đầu ra sát thực đã tạo nên giá trị được thừa nhận rộng rãi. Thêm vào đó, chương trình đào tạo vừa mang tính chất của một chương trình đào tạo cấp bằng, vừa mang ý nghĩa là chương trình bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng theo hướng thực hành cho cán bộ đang làm việc một cách trực tiếp và có hiệu quả, đã thu hút sự quan tâm và cử học viên tham gia đông đảo của các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến địa phương. Từ năm 1995, qua 18 khóa đào tạo thạc sỹ với hàng ngàn học viên cao học tốt nghiệp và từ năm 2003, qua các khóa đào tạo tiến sỹ với hàng trăm nghiên cứu sinh tốt nghiệp, Học viện đã cung cấp một số lượng lớn nguồn nhân lực có chất lượng cao về khoa học hành chính và quản lý nhà nước cho đất nước.

Những năm gần đây, Học viện đã liên kết đào tạo với một số trường đại học, học viện danh tiếng, có chất lượng cao trên thế giớ trên thế giới, như Trường ENA (Pháp), Trường Québec (Ca-na-da), Trường Tempere (Phần Lan), Trường Tokyo (Nhật Bản), Trường Indian (Hoa Kỳ)… Học viện chủ động liên kết triển khai các khoá đào tạo thạc sỹ Quản lý công, thạc sỹ Quản lý tài chính công có chất lượng thực sự với các cơ sở đào tạo có uy tín quốc tế. Đăc biệt, Học viện thực hiện thành công những chương trình giảng dạy, thuyết trình trực tiếp bằng tiếng Anh về những nội dung cải cách hành chính, thực hiện quản lý nhà nước ở Việt Nam cho các học viên, chuyên viên cao cấp của một số nước như Ấn Độ, Băng – la – đet, Pa-ki- xtan; tiếp nhận và hỗ trợ đào tạo các sinh viên của In-đô-nê-xi-a, Ma-lay-xi-a, Băng-la-đet.

Đánh giá nhu cầu đào tạo, tiến hành xây dựng, hoàn thiện hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy theo hướng chú trọng bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, huấn luyện tác nghiệp, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực của cán bộ, công chức từ những vị trí, lĩnh vực cụ thể luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Học viện. Thời gian qua, công tác đổi mới chương trình, giáo trình, tài liệu giảng dạy, theo hướng đón bắt nhu cầu thực tế của nước ta và đi gần với xu thế đào tạo chung, được tiến hành ở tất cả các loại hình, cấp độ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện. Học viện là cơ sở đi đầu có tính chiến lược trong đào tạo theo chức danh, đang xây dựng các chương trình đào tạo chức danh Vụ trưởng, Chủ tịch UBND quận/huyện, chuẩn bị khảo sát nhu cầu để xây dựng các chương trình đào tạo chức danh Thứ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố; Học viện hoàn thiện 9 chương trình đào tạo chuyên ngành Đại học hành chính, Chương trình Đào tạo thạc sỹ Quản lý công, Tài chính công và Chương trình Đào tạo tiến sỹ Quản lý công. Học viện đã biên soạn mới và triển khai trên thực tế các chương trình bồi dưỡng chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp; xây dựng mới Chương trình Đào tạo thạc sỹ Chính sách công theo hướng thực hành; thiết kế Chương trình Đào tạo tiến sỹ Chính sách công; tiến tới xây dựng Chương trình Đào tạo cử nhân chất lượng cao theo chuẩn khu vực và quốc tế…

Như vậy, Học viện đã và đang xây dựng được một hệ thống chỉnh thể chương trình, giáo trình của các loại hình đào tạo, bồi dưỡng, theo các cấp độ khác nhau, bổ sung cho nhau, đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực đa dạng của người học trên nền tảng phát triển thống nhất: từ bồi dưỡng chuyên viên, chuyên viên chính đến chuyên viên cao cấp; từ đào tạo cử nhân, thạc sỹ đến tiến sỹ; từ đào tạo, bồi dưỡng theo ngạch đến theo chức danh và vị trí việc làm.

Các thế hệ Lãnh đạo của Học viện luôn tâm huyết với công tác gây dựng, tăng cường đội ngũ cán bộ giảng dạy, nghiên cứu về số lượng và chất lượng, tận dụng mọi cơ hội, khả năng, phương thức có thể để phát triển, nâng cao năng lực của đội ngũ then chốt này. Hiện nay, Học viện có 364 giảng viên, trong đó có 03 giáo sư, 23 phó giáo sư; 54 tiến sỹ, 305 thạc sỹ, 24 giảng viên cao cấp, 95 giảng viên chính. Số lượng cán bộ giảng dạy, nghiên cứu có trình độ cao sẽ tăng nhanh trong thời gian tới. Học viện hiện có hơn 90 cán bộ đang được đào tạo tiến sỹ và 57 đào tạo thạc sỹ ở những cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước.

Học viện đã thu hút được đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành, các giảng viên được đào tạo ở các nước tiên tiến về công tác tại Học viện. Đặc biệt, Học viện tăng cường nguồn nhân lực trẻ được đào tạo bài bản, chính quy trong và ngoài nước, tạo ra sức trẻ, có khả năng tiếp cận và phát triển những cơ sở chung của nền hành chính hiện đại, của quản lý công trong điều kiện hội nhập.

Để mở rộng sự hợp tác, thực hiện đào tạo cán bộ, công chức theo hướng thực hành, Học viện đã chiêu tụ mạng lưới cộng tác viên, giảng viên kiêm chức từ các nhà khoa học, các nhà quản lý am tường về giảng dạy, nghiên cứu và từng trải về hoạt động thức tiễn.

Trong lịch sử phát triển của Học viện hoạt động nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách luôn song hành với công tác đào tạo, bồi dưỡng làm thành các trụ cột khẳng định tầm vóc của Học viện. Hoạt động nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh và đạt được những kết quả tốt, phục vụ trực tiếp công tác đào tạo bồi dưỡng của Học viện, tham gia giải đáp những vấn đề bức thiết của thực tiễn cải cách hành chính đặt ra, tư vấn chính sách cho Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương. Nhiều chương trình đề tài, đề án nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp cơ sở đã được hoàn thành. Chỉ tính trong 10 năm, từ 2003 – 2013, Học viện đã triển khai nghiên cứu 232 đề tài khoa học, trong đó có 10 đề tài cấp nhà nước, 05 đề tài nhánh của đề tài cấp nhà nước, 160 đề tài cấp bộ, 10 đề tài cấp cơ sở trọng điểm, 38 đề tài cấp cơ sở; Học viện đã tổ chức 24 hội thảo, 25 tọa đàm trong nước và quốc tế có quy mô lớn. Các hội thảo, hội nghị, tọa đàm khoa học đã đi sâu vào thảo luận, đóng góp những vấn đề hệ trọng của đất nước như tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001-2010; sửa đổi và bổ sung Hiến pháp năm 1992; đổi mới tổ chức bộ máy Đảng và Nhà nước trong điều kiện mới; phân cấp quản lý; mô hình chính quyền địa phương, quản lý đô thị; thực trạng và định hướng của khoa học hành chính Việt Nam; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý nhà nước phục vụ cải cách hành chính …

Các hoạt động khoa học của Học viện đa dạng về loại hình, tận dụng các nguồn kinh phí và huy động được nhiều bên tham gia. Đặc biệt, Học viện đã dùng kinh phí đáng kể từ nguồn thu sự nghiệp để khuyến khích, hỗ trợ và tổ chức cho các cán bộ giảng dạy nghiên cứu tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ trước mắt và lâu dài, khuyến khích cán bộ trẻ tham gia nghiên cứu khoa học.

Học viện từng bước thiết lập, củng cố quan hệ với các đối tác, chủ động, năng động tham gia vào các hiệp hội, cộng đồng quốc tế về hành chính công, trước hết là hợp tác với các nước có kinh nhiệm có thể lựa chọn áp dụng vào điều kiện của nước ta.

Hiện nay, Học viện là thành viên của ba tổ chức quốc tế lớn về hành chính trên thế giới- Hiệp hội Quốc tế các trường và học viện Hành chính (IASIA), Tổ chức Hành chính Miền Đông thế giới (EROPA), Hiệp hội Các nhà Hành chính châu Á(AGPA). Học viện có quan hệ với trên 50 cơ sở đào tạo và nghiên cứu hành chính các nước, trong đó Học viện đã ký thoả thuận hợp tác với trên 20 cơ sở nghiên cứu và đào tạo hành chính các nước thuộc các khu vực khác nhau trên thế giới.

Các hoạt động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học được triển khai đa dạng và có hiệu quả thiết thực, hướng tới các sản phẩm phục vụ trực tiếp cho xây dựng và triển khai các chương trình như đào tạo chức danh Vụ trưởng, đào tạo thạc sỹ Chính sách công.

Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với kết quả thực hiện nhiệm vụ như một đơn vị sự nghiệp có thu, Học viện đã đầu tư và tái đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở vật chất. Các cơ sở của Học viện đều đảm bảo các điều kiện căn bản để tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Ở một phương diện khác, thời gian gần đây, Học viện cũng có bước chuyển mạnh mẽ của tất cả các cơ sở, tạo thành một hệ thống vừa đảm đương chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức chung, vừa đáp ứng tính đặc thù của khu vực. Đólà Cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, Cơ sở Khu vực miền Trung ở Huế và Phân viện Tây Nguyên. Học viện đã có cơ ngũ của một hệ thống đủ nền tảng và khung khổ, đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày một phổ quát và có chuyên môn cao về khoa học hành chính, khoa học quản lý nhà nước ở khắp các khu vực trong phạm vi cả nước.

Kính thưa các đồng chí,

Sự nghiệp xây dựng và phát triển của Học viện HCQG như một cuộc tiếp sức không ngừng, không nghỉ của các thế hệ, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của mình. Có được những kết quả đó là do sự tâm huyết, đồng lòng và chung sức của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Học viện. Thế hệ hôm nay hàm ơn, có bổn phận tiếp bước thế hệ đi trước một cách xứng đáng và tận tâm vun đắp cho thế hệ ngày mai. Nhưng trước hết, những thành tựu trên của Học viện HCQG đã đạt được là do sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo thường xuyên và hỗ trợ toàn diện của Đảng và Nhà nước.

Trong nhiều nhiệm kỳ, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu ái cho Học viện, chỉ đạo trực tiếp, đến thăm, làm việc, phát biểu với cán bộ, viên chức Học viện; giảng bài ở các lớp bồi dưỡng các đối tượng cao cấp của trung ương và địa phương học tại Học viện.

Ghi nhận những thành tích to lớn của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, Học viện vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba(1993), Huân chương Độc lập hạng Nhì(2002), Huân chương Độc lập hạng Nhất(2009).

Đặc biệt, kỷ niệm 55 năm truyền thống, Học viện vô cùng phấn khởi đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh theo Quyết định của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước này thuộc về các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, thầy và trò của Học viện HCQG, với chặng đường lịch sử 55 năm phấn đấu nổ lực không ngừng, bền bỉ tiếp sức và liên tục phát triển, mà thế hệ hôm nay được vinh dự làm người tiếp lửa và thắp sáng thêm.

Đây là kết quả của sự thống nhất ý chí, sự thắng thế của tinh thần đoàn kết, sự tôn vinh của những giá trị đúng đắn và lành mạnh chung, sự kết tụ của hơn nửa thế kỷ đồng lòng, chung sức, góp công vun đắp, sự vượt lên mọi khó khăn, thách thức, trở lực để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đây là phần thưởng cao quý ghi nhận sự nổ lực đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho hệ thống cơ quan hành pháp, cho nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn chính sách của đất nước 55 năm qua của Học viện.

Tôi đề nghị, chúng ta trang trọng cám ơn và hân hoan đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh những thành tựu, với nỗ lực vượt bậc, của tập thể Đảng ủy, Ban giám đốc, các thế hệ các nhà khoa học, các cán bộ, viên chức, tập thể thầy và trò của Học viện chúng ta!

Kính thưa các đồng chí,

Kỷ niệm 55 năm truyền thống của Học viện Hành chính Quốc gia với việc đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh là mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Học viện. Đứng ở cột mốc này, chúng ta nhìn lại chặng đường đi qua, suy ngẫm, đúc kết những kinh nghiệm quý giá đã tích lũy. Đứng cột mốc này, chúng ta xác định mục tiêu chiến lược, định hướng và tiếp bước.

Chúng ta hoàn toàn tự hào về những thánh tích mà các thế hệ đi trước đã dày công để đạt được. Nhưng chúng ta cũng ý thức trước những khó khăn, thách thức, những việc cần phài làm và làm thế nào tốt hơn để xứng đáng với tâm lực và công sức các thế hệ đi trước, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chia sẻ, hỗ trợ của các bộ, ngành, các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương.

Trong chặng đường đã qua, gắn với yêu cầu cụ thể của từng giai đọan, Học viện có nhiều tên gọi, thuộc nhiều cơ quan quản lý, trong đó có hơn 25 năm trực thuộc Chính phủ. Tên gọi và cơ quan trực thuộc từng lúc khác nhau, nhưng từ nội dung hoạt động và những thành tựu mà tập thể Học viện thuộc nhiều thế hệ đã nổ lực đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho hệ thống cơ quan hành pháp, cho nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn chính sách của đất nước 55 năm qua, thể hiện vị trí xuyên suốt và nhất quán: Học viện luôn là một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng của Chính phủ; luôn giữ vững là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng có tính chất quốc gia.

Trong chặng đường tiếp theo, Học viện HCQG phát huy nội lực và sức mạnh tổng hợp, tranh thủ sự chỉ đạo và giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ Nội Vụ và các bộ, ban, ngành, sự hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức ở trung ương và địa phương để phát triển khả năng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực hành chính nhà nước.

Tập thể cán bộ, công chức, viên chức, các thế hệ thầy và trò của Học viện HCQG tin tưởng vững chắc rằng, lãnh đạo Đảng và Nhà nước sẽ tạo điều kiện tốt để giúp cho Học viện nhanh chóng ổn định về tổ chức và địa vị pháp lý để triển khai tốt nhất kết luận của Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về việc chuyển Học viện Hành chính về Bộ Nội Vụ; để tiếp tục thực hiện tốt hơn vị trí, chức năng là Trung tâm Quốc gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, nghiên cứu và tư vấn về hành chính và quản lý nhà nước, mà Đảng và Nhà nước đã giao và các thế hệ của Học viện đã cố gắng hết sức mình làm tròn bổn phận, nghĩa vụ của sứ mệnh thiêng liêng này trong suốt quá trình 55 năm xây dựng và phát triển.

Với tất cả niềm tự hào về lịch sử của Học viện, với tấm lòng trân trọng các thế hệ đi trước và ý thức trách nhiệm trước sự phát triển của Học viện trong giai đoạn mới, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia quyết tâm đổi mới mạnh mẽ hơn nữa mọi mặt hoạt động, lấy tinh thần trách nhiệm và ý thức công vụ; sự đoàn kết và thống nhất ý chí vì sự phát triển chung của Học viện; sự đồng thuận và hiệp lực làm giá trị chung. Trên cơ sở giá trị chung ấy, cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy mạnh mẽ vai trò của một Trung tâm quốc gia về đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng công chức, viên chức, cán bộ khoa học về hành chính và quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, hướng tới xây dựng một nền hành chính nhà nước chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhân dân trong thời kỳ đẩy mạnh thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập khu vực và thế giới.

Kính thưa các đồng chí,

Ngọn đuốc truyền thống của sứ mệnh thiêng liêng của Học viện HCQG mà Đảng và Nhà nước đã ký thác cho thế hệ đi trước, được chuyền tay thế hệ tiếp theo. Đó là lửa của sứ mệnh và trọng trách, lửa của nhiệt huyết và tri thức; lửa của thắm tình đồng chí, tình anh em, tình nghĩa thầy trò; lửa của niềm tự hào, của bản lĩnh, của vững tin, của hy vọng. Thế hệ tiếp theo giữ lửa, thắp sáng thêm và trịnh trọng trao cho thế hệ kế tiếp với niềm tin vững chắc rằng, lửa sẽ cháy thêm, sáng thêm, cháy mãi và sáng mãi./

Kính thưa các đồng chí,

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính, một lần nữa, tôi xin chân thành cám ơn và kính chúc đồng chí Trương Tấn Sang, quý vị đại biểu, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, học viên, sinh viên mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chúc Học viện HCQG của chúng ta tiếp tục vững bước đi lên trên đà thắng lợi và phát triển.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí!

 

 

Comments are closed.