Đoàn cán bộ Học viện Hành chính Quốc gia tham dự tọa đàm khoa học tại Trường Đại học Sriwijiaya, In-đô-nê-xi-a

Thực hiện chương trình hợp tác của Học viện với các đối tác của In-đô-nê-xi-a, trong các ngày từ 13-18/9/2016, Ban Giám đốc Học viện đã cử đoàn cán bộ, giảng viên do TS. Nguyễn Văn Hậu – Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính làm trưởng đoàn, dự tọa đàm khoa học quốc tế và tìm hiểu, nghiên cứu tại một số trường đại học của In-đô-nê-xi-a.

Tại Trường Đại học Tổng hợp Sriwijaya, tỉnh Palembang, ngày 16/9/2016, đoàn công tác đã tham dự tọa đàm khoa học quốc tế, với chủ đề: “Cải cách hành chính và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức”. TS. Nguyễn Văn Hậu tham gia đoàn chủ tịch tọa đàm khoa học.

Các tham luận của đoàn, gồm: “Cải cách thể chế hành chính ở Việt Nam” do TS. Nguyễn Thế Tài – cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh trình bày; tham luận “Kiểm soát hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước ở Việt Nam hiện nay” do ThS. Trần Quốc Việt – Ban Tổ chức Cán bộ trình bày; tham luận “Mô hình tổ chức bộ máy hành chính ở Việt Nam hiện nay – những thuận lợi và thách thức” do ThS. Nguyễn Thị Anh Thư – Khoa Hành chính học trình bày; tham luận “Cải cách dịch vụ công ở Việt Nam” do ThS. Nguyễn Thị Thu Cúc – Ban Hợp tác quốc tế trình bày. Sau phần tham luận của đoàn Học viện Hành chính Quốc gia, nhiều đại biểu bạn đã có các câu hỏi, về cải cách hành chính, phân cấp quản lý nhà nước, phát triển kinh tế thị trường, quản lý truyền thông – báo chí… ở Việt Nam. Các thành viên trong đoàn Học viện đã lần lượt trả lời các câu hỏi của bạn. Kết thúc tọa đàm, ông PGS.TS. Azhar SH – phụ trách hợp tác quốc tế đã thay mặt Trường Đại học Tổng hợp Sriwijaya, đánh giá cao và cảm ơn sự tham gia nhiệt tình, chất lượng của đoàn Học viện Hành chính Quốc gia.

Trước đó, chiều ngày 15/9/2016, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Khoa Chính trị và Xã hội, Trường Đại học Tổng hợp Sriwijaya. Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã trao đổi các vấn đề mà bạn đang quan tâm, như trao đổi sinh viên thực tập giữa Học viện và Trường Sriwijaya; tiêu chí đăng tải các bài báo khoa học trên tạp chí khoa học của 2 Trường; một số lĩnh vực có thể hợp tác trao đổi, nghiên cứu… Trưởng đoàn công tác đã phân công ThS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước thông tin về tạp chí khoa học chuyên ngành của Học viện, về tiêu chí hướng tới chuẩn quốc tế của Tạp chí QLNN; ThS. Lý Thị Kim Bình – Ban Đào tạo thông tin về tình hình đào tạo hệ đại học của Học viện.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 14/9/2016, đoàn đã có buổi làm việc với Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Tổng hợp Padjadiaran, tỉnh Bandung. Tại đây, đoàn đã được nghe giới thiệu về Trường, về công tác đào tạo cán bộ, công chức, quản lý nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học phục vụ cải cách hành chính của In-đô-nê-xi-a.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

IMG_9700

IMG_9720Hoạt động của đoàn tại Trường Đại học Tổng hợp Padjadiaran, tỉnh Bandung

IMG_9809

IMG_9917

IMG_9756

IMG_9834Hoạt động của đoàn tại Trường Đại học Tổng hợp Sriwijaya, tỉnh Palembang

Quang Vinh

Comments are closed.