Đoàn công tác của Đảng ủy, Công đoàn Học viện dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An

Thiết thực kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2017) và kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2017), ngày 18/5/2017, Đoàn công tác của Đảng ủy, Công đoàn Học viện do TS. Chu Xuân Khánh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc Trung tâm Tin học – Thư viện làm trưởng đoàn đã có chuyến về nguồn dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.

Tham gia Đoàn công tác có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Văn phòng Đảng – Đoàn thể, cán bộ, giảng viên, người lao động các khoa, ban, đơn vị của Học viện.

Đoàn đã đến thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), nơi đây là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất của cả nước về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa – lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ và những người thân trong gia đình Bác. Đón tiếp Đoàn công tác có đồng chí Bùi Minh Long – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn cùng các đồng chí đại diện các đơn vị thuộc Huyện ủy Nam Đàn. Tại khu di tích, Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu sắc của tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia đối với công ơn vô bờ bến của Người đối với đất nước, dân tộc và cách mạng Việt Nam. Tiếp đó, đoàn được nghe giới thiệu về những tháng ngày tuổi thơ, đầy xúc động cho đến khi Người lên đường hoạt động cách mạng. Tham quan khu di tích, đoàn công tác đã cảm nhận một cách đầy đủ hơn về làng quê xứ Nghệ. Những cảnh quan và hiện vật quá đỗi thân thuộc, dung dị của lũy tre làng, con đường đất dẫn vào ngôi nhà tranh đơn sơ, khung cửi, bờ dâu, hồ sen… cùng các hiện vật trong khu di tích, đã giúp cho hình ảnh của Bác Hồ – Vị Cha già dân tộc, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam nói chung và mỗi công chức, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng.

Rời khu di tích Kim Liên, Đoàn công tác đã tới thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Tại nơi đây, Đoàn đã vô cùng xúc động trước gương chiến đấu, hy sinh anh dũng của 1.240 thanh niên xung phong trên cung đường chỉ gần 5km tại tuyến lửa Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đặc biệt là sự hy sinh bi tráng của 13 nữ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội thanh niên xung phong 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông. Thắp hương tưởng nhớ và tri ân đối với các anh hùng, liệt sĩ đã cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, Đoàn nguyện nỗ lực trong học tập, công tác, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đây là hoạt động thiết thực do Đảng ủy, Công đoàn Học viện tổ chức, đồng thời là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đối với mỗi công chức, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia./.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 1

Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

 2

 Đoàn công tác tham quan tại ngôi nhà quê nội Bác Hồ tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

 3

Đoàn tham quan khuôn viên Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

 4

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An)

 

Trần Trung – Kim Huy

Comments are closed.