Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia thăm và làm việc tại Hàn Quốc

Thực  hiện chủ trương tăng cường học tập, trao đổi kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, Bộ Nội vụ  đã cử đoàn gồm 10 cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia do ThS. CVCC. Tống Đăng Hưng, Phó Trưởng khoa,  Khoa Đào tạo, Bồi dưỡng Công chức và Tại chức làm Trưởng đoàn đi học tập, nghiên cứu, khảo sát tại Hàn Quốc. Chuyến công tác nhằm mục đích: 1)học hỏi kinh nghiệm cải cách hành chính, đổi mới và quản lý quá trình thay đổi của Hàn Quốc; 2) trao đổi kinh nghiệm thiết kế và tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng công chức cao cấp, phát triển đào tạo trực tuyến trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức; và 3) xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu của  Hàn Quốc trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo và cán bộ Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn nhân lực quốc gia (NHI) tại trụ sở chính thuộc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Tại NHI, Đoàn  đã được nghe các chuyên gia của NHI giới thiệu chức năng, nhiệm vụ và định hướng phát triển của NHI, giới thiệu  về chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có đủ trình độ, năng lực đáp ứng nhu cầu cải cách công vụ, vượt  qua các thách thức cơ bản đặt ra đối với hoạt động công vụ – công chức của Hàn Quốc. Đồng thời, các giảng viên của NHI cũng dành thời gian chia sẻ với đoàn về chương trình đào tạo phát triển kỹ năng lãnh đạo tại Viện.

Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, Đoàn đã tới thăm và làm việc với Viện Hành chính công Hàn Quốc (KIPA). TS. Yoon Soo Jung, Giám đốc KIPA đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. Tại KIPA, Đoàn đã được nghe giới thiệu tổng quan về quá trình cải cách hành chính của Hàn Quốc; quá trình phát triển và bài học kinh nghiệm đổi mới của Chính phủ Hàn Quốc. Hai bên đã trao đổi về những tương đồng và khác biệt trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và nghiên cứu khoa học quản lý hành chính ở hai nước, qua đó tìm hiểu khả năng hợp tác giữa Viện Hành chính công Hàn Quốc và Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam. Phía KIPA đã bày tỏ sự quan tâm và mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam lên một cấp độ cao hơn, thiết thực đóng góp cho hoạt động công vụ, công chức của hai nước, cụ thể là sự hợp tác về phát triển chương trình bồi dưỡng  ngắn hạn theo chức danh cho cán bộ cao cấp của Việt Nam tại Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi các đoàn để học hỏi, mời các giáo sư, giảng viên cao cấp của Hàn Quốc có khả năng trình bày bằng tiếng Anh sang giảng dạy một số chuyên đề cho các khóa bồi dưỡng tại Học viện Hành chính Quốc gia trong năm 2017 và thời gian tiếp theo.

Làm việc tại Đại học Quốc gia Seoul, Viện phát triển Châu Á thuộc Trường Hành chính công,  đoàn đã tham dự buổi Tọa đàm với chủ đề “Thách thức chính sách an sinh xã hội đối với các nước  Đông Á trong tương lai”. Hai bên đã thảo luận và trao đổi nhiều nội dung về các lĩnh vực liên quan đến công vụ, công chức, cải cách hành chính, các chính sách an sinh xã hội thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Một số ảnh hoạt động của đoàn:

1.1

2

3

4

1

 Tin bài và ảnh: Nguyễn Phương Hà – Hoàng Xuân Tuyền

Comments are closed.