Đoàn sinh viên cử tuyển Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên tham gia chuyến đi thực tế về nguồn

Ngày 16/6/2014 đoàn Sinh viên cử tuyển – Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên đã tham gia chuyến đi thực tế về nguồn tại Khu di tích lịch sử Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, khu di tích lịch sử ATK Định Hoá, Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn gồm 75 cán bộ, sinh viên do ThS. Lê Văn Từ trưởng khoa Đào tạo -Bồi dưỡng của Phân viện làm trưởng đoàn, ThS. Vũ Văn Thành – Đảng  ủy viên, Chủ tich công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia đã tham gia với đoàn.

Trong chuyến đi đoàn đã có dịp  gặp gỡ và trao đổi với Lãnh đạo UBND huyện Định Hoá, UBND huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, thăm Bảo tàng dân tộc học Việt Nam tại Thành phố Thái Nguyên.
Tại các khu di tích lịch sử, các sinh viên là con em đồng bào các dân tộc Tây Nguyên đã được nghe giới thiệu, xem các hình ảnh, tư liệu và hệ thống các hiện vật, các di tích vô cùng phong phú và quý giá về sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Bác Hồ, sự tham gia của đồng bào các dân tộc  trong cách mạng tháng 8/1945, thành lập nên nước Viêt Nam Dân chủ Cộng hoà và lãnh đạo cuộc kháng chiến trường kỳ đánh bại thực dân Pháp xâm lược. Các cán bộ và các em sinh viên đã thành kính dâng hương tại Đình Tân Trào và Nhà thờ Bác Hồ, ghi nhớ và biết ơn công lao của các anh hùng, liệt sĩ, nguyện phấn đấu, tu dưỡng, phụng sự tổ quốc, nguyện đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.
Cũng trong khuôn khổ chuyến đi thực tế, đoàn đã được đồng chí Ma Đình Đối, chủ tịch UBND huyện Định Hoá, đồng chí Nguyễn Thị Mai, chủ tịch UBND huyện Phú Lương cùng đại diện lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân huyện và nhiều đồng chí lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của 2 huyện gặp gỡ, giới thiệu và trao đổi những vấn đề cơ bản về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của 2 huyện.
Một số hình ảnh của chuyến đi:

ảnhĐoàn thăm lán Nà Nưa

ảnh 1Đoàn thăm cây đa Tân Trào

ảnh 2
Dâng hương tại Đình Tân Trào

ảnh 3

ảnh 4Đoàn viếng và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ tại ATK – Định Hoá
ảnh 2-1

ảnh 1-1Thăm lán Tỉn Keo – ATK Định Hoá

ảnh 4-1

ảnh 1-2 Đoàn làm việc tại  UBND huyện Phú Lương – tỉnh Thái Nguyên

ảnh 2-2Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại bảo tàng văn hóa các dân tộc – TP. Thái Nguyên

Comments are closed.