Đoàn Thanh niên Học viện tham dự các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018); thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Nội vụ, trong các ngày từ 22-24/7/2018, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ phối hợp cùng Đảng ủy Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức hoạt động kỷ niệm đến với những địa chỉ đỏ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Tham dự hoạt động có Đồng chí Đặng Thanh Tùng – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Nội vụ; Đồng chí Trần Đức Toàn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ; các Đồng chí cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước. Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và sự phân công của Thường trực Đoàn Thanh niên Học viện, Đồng chí Trần Toàn Trung – Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện đại diện cho tuổi trẻ Học viện Hành chính Quốc gia tham dự hoạt động đầy ý nghĩa này.

1

Đoàn dâng hương tại phần mộ 10 nữa thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Xuất phát tại Hà Nội lúc 5h00 sáng ngày 22/7, đi dọc quốc lộ 1A, 9h00 cùng ngày đoàn có mặt tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), đoàn đã dâng hương trước mộ 10 nữ liệt sĩ thanh niên xung phong tại khu nghĩa trang và thành kính cúi đầu mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ Tổ quốc.

2

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Vũng Chùa – Đảo Yến 

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến (tỉnh Quảng Bình) tri ân và tưởng nhớ tới Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, vị Đại tướng của Nhân dân. 

3

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

4 Đoàn Thanh niên Học viện thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn

5 Đoàn Thanh niên Học viện cùng đoàn viên các đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Sáng ngày 23/7, đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng của Thị xã Quảng Trị và dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 – nơi yên nghỉ của gần 20.000 liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc trường chinh kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tính riêng số liệt sĩ hy sinh và đang yên nghỉ tại 72 nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh Quảng Trị đã gần 60.000 người. Tại nghĩa trang liệt sĩ ở các địa phương trong tỉnh cũng có hàng ngàn mộ liệt sĩ là con em của mọi miền đất nước. Chính vì vậy, Quảng Trị từ lâu đã trở thành biểu tượng chung, niềm tự hào chung về một thời hào hùng của một dân tộc anh hùng. Có người nói, cứ đến Quảng Trị, trong mỗi chúng ta bỗng nảy ra những điều không thể đoán trước. Chính nơi đây, các thành viên trong đoàn tự trang bị những hiểu biết rất nhiều so với những gì đã biết về quá khứ, giúp mỗi thành viên trân trọng giá trị của hiện tại và trách nhiệm với tương lai.

6 Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Thành cổ Quảng Trị

Chiều ngày 23/7, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ trong khuôn viên Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị – nơi mà mỗi mét vuông đất là một mét máu và sự hy sinh của các anh đã trở thành bất tử. Trong 81 ngày đêm, từ ngày 28/6 đến 16/9/1972, Thành cổ Quảng Trị đã phải hứng chịu 328.000 tấn bom đạn. Trung bình mỗi chiến sĩ phải hứng lấy 100 quả bom, 200 quả đạn pháo. Mỗi ngày có 1 đại đội vượt dòng Thạch Hãn để tiếp viện quân số, nhưng đêm nay một đại đội tiến vào thì ngày mai chỉ còn lại vài người sống sót.

8 Đồng chí Trần Đức Toàn tặng quà cho các gia đình nhận kỷ vật đi B

7Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bàn giao kỷ vật và triển lãm tài liệu lưu trữ

9  Đoàn Thanh niên Học viện tham quan triển lãm tài liệu lưu trữ của cán bộ đi B

Đoàn cũng đã tham dự Lễ bàn giao kỷ vật của cán bộ đi B và khai mạc triển lãm tài liệu lưu trữ “Kỷ vật đi B – Quảng Trị, ngày trở về” do Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị tổ chức. Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Đồng chí Trần Đức Toàn đã trao tặng 23 suất quà với trị giá mỗi suất là 500.000đ cho 23 cựu chiến binh, thân nhân các gia đình cán bộ đi B nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây của tuổi trẻ Bộ Nội vụ.

Hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của hoạt động:

10 Đoàn thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc (Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc)

11 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc

12 Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các Đồng chí thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng Thị xã Quảng Trị

13 Đoàn dâng hương tưởng nhớ công ơn vô bờ bến của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm (Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn)

14 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9

Đoàn Thanh niên Học viện

Comments are closed.