Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức đi thực tế tại địa phương

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2015 – 2016, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên Học viện được tham quan thực tế tại các cơ quan hành chính nhà nước và giúp đoàn viên, sinh viên thực học thực nghiệm, gắn lý thuyết với thực tiễn. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức hoạt động thực tế cho đoàn viên, sinh viên vào ngày 27/5/2016 tại UBND xã Tân Ước, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội. Đoàn thực tế gồm 13 thành viên do Đồng chí Đỗ Tuấn Anh – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Hỗ trợ học tập và Nghiên cứu khoa học làm trưởng đoàn; cùng đi có Đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách; Đồng chí Bùi Ngọc Hiếu – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên Học viện; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện: Nguyễn Việt Thắng, Đặng Thị Hà Khuyên.

Tiếp đón và trao đổi với đoàn thực tế tại địa phương có các Đồng chí: Nguyễn Đức Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Vũ Minh Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Lê Tự Hiển – Phó Chủ tịch HĐND xã cùng công chức các bộ phận chuyên môn tại UBND xã. Tại buổi làm việc, các Đồng chí Vũ Minh Sơn đã giới thiệu với đoàn thực tế về địa phương, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, tình hình triển khai xây dựng nông thôn mới của địa phương và công tác triển khai bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa phương. Xã Tân Ước có diện tích hơn 700 ha, trong đó gần 600 ha là đất phục vụ nông nghiệp; dân số của toàn xã tính đến thời điểm hiện tại là trên 9000 dân, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và làng nghề làm giò chả, bánh chưng, bánh dầy truyền thống Ước Lễ. Đồng chí Chủ tịch UBND xã cho biết, trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, địa phương gặp phải một số vấn đề vướng mắc như thủ tục thu hồi đất còn rườm rà và bất cập do hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành còn một số điểm chưa thống nhất dẫn đến chưa thu hút được các doanh nghiệp tham gia đầu tư; công tác xã hội hóa trong các công trình công cộng, phúc lợi xã hội chưa được người dân ủng hộ, thực tế tại Tân Ước, nhân dân rất tích cực ủng hộ quyên góp để trùng tu, tôn tạo, xây mới các công trình tín ngưỡng, tôn giáo còn những công trình khác như đường sá, thủy lợi…chưa nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Trong công tác chỉ đạo, điều hành cần phải quyết liệt hơn, đặc biệt tránh việc tự thỏa mãn sau khi một số chỉ tiêu đã đạt được và được cấp trên công nhận; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu phải được đề cao hơn nữa. Về công tác bầu cử, trong đợt bầu cử vừa qua, số lượng đại biểu HĐND được bầu tại xã là 25 người nhưng tại một thôn bầu thiếu 02 người và địa phương sẽ tiến hành bầu bổ sung vào ngày thứ bảy tới đây. Sau khi nghe Đồng chí Chủ tịch UBND xã giới thiệu, các thành viên trong đoàn thực tế đã mạnh dạn, thẳng thắn trao đổi các vấn đề quan tâm như việc thực hiện nguyên tắc công khai, công tác đầu tư xây dựng cơ bản, công tác bảo tồn văn hóa – tín ngưỡng tại địa phương…các câu hỏi của các thành viên trong đoàn đã được Đồng chí Vũ Minh Sơn trả lời cặn kẽ và thấu đáo.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn thực tế đã được Đồng chí Nguyễn Đức Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trực tiếp đưa xuống các địa điểm di tích lịch sử trong địa bàn xã như giếng làng thôn Ước Lễ, chùa Sổ – di tích lịch sử đã được công nhận, qua đó giúp đoàn thực tế hiểu hơn và lịch sử, văn hóa của địa phương.

Chuyến đi thực tế đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của chuyến đi thực tế:

1Đoàn thực tế giới thiệu với Lãnh đạo xã Tân Ước

2Đồng chí Vũ Minh Sơn giới thiệu, trao đổi các vấn đề mà đoàn thực tế quan tâm

3Đồng chí Nguyễn Đức Toàn giới thiệu về di tích giếng làng thôn Ước Lễ

4Đồng chí Nguyễn Đức Toàn giới thiệu về kiến trúc chùa Sổ

5Đoàn thực tế tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo xã

6

Đoàn thực tế chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo xã Tân Ước

Trần Toàn Trung

Comments are closed.