Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện biểu diễn thành công tại Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp Khối năm 2015

Sáng ngày 26/8/2015, tại Nhà hát Kim Mã, ngày thi thứ 2 của Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức năm 2015 đã tiếp tục diễn ra với phần dự thi và biểu diễn của các Đội còn lại. Là Đội thi ở vị trí cuối cùng và có lẽ cũng là Đội thi có ít thời gian luyện tập nhất (ngay sau khi biểu diễn tại Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Bộ Nội vụ tối ngày 18/8/2015, Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện mới tập trung đội hình và tiến hành tập luyện từ ngày 20/8 cho đến ngày 25/8) nên tâm lý hồi hộp, lo lắng là điều dễ xảy ra ở các thành viên Đội văn nghệ. Hiểu được điều này, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện luôn quan tâm, động viên kịp thời để Đội văn nghệ ổn định tâm lý và dự thi với sự tự tin ở mức độ cao nhất.

Một điều đặc biệt diễn ra ngay trước phần dự thi của Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện, đó là sự có mặt trực tiếp tại Nhà hát Kim Mã của PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện và ThS. Nguyễn Thị Châm – Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện, sự hiện diện của 2 Cô đã tiếp thêm nghị lực, động viên cho Đội văn nghệ bước vào phần dự thi của mình. Ngoài ra, hơn 200 bạn đoàn viên, sinh viên Khóa 14, Khóa 15 của Học viện với băng rôn, khẩu hiệu và những tiếng hô vang cũng đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt đối với Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và tất cả những ai có mặt tại Nhà hát Kim Mã lúc đó, những tiếng hô vang động viên của các bạn cũng đã tạo nên sự tự tin của Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện.

Với tên gọi “Đường kách mệnh”, chuỗi sử thi gồm các ca khúc “Từ Làng Sen”, “Lá cờ Đảng”, “Mười chín Tháng Tám”, “Bài ca thống nhất”, “Hãy đến với con người Việt Nam” đã khái quát lại toàn bộ quá trình đấu tranh cách mạng, giành chính quyền, xây dựng nhà nước công nông đầu tiên tại Đông Nam Á, trải qua kháng chiến chống 2 cuộc chiến tranh xâm lược và rũ bùn đứng lên xây dựng Tổ quốc hội nhập như ngày hôm nay của nước CHXHCN Việt Nam. Đánh giá, nhận xét về phần dự thi của Học viện, Ca sĩ Đăng Dương đã không ngớt lời khen ngợi về sự chu đáo của Học viện: “Đây là Đội dự thi duy nhất có sự chuẩn bị hết sức chu đáo và bài bản khi có cả một tờ giới thiệu về các tiết mục dự thi của mình. Tôi nhận thấy sự chuyên nghiệp trong phần dự thi của các bạn”, Biên đạo múa Trần Ly Ly và Nhạc sĩ Huy Tuấn cũng dành cho Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện những lời khen ngợi và góp ý chân thành nhất, cả 2 vị giám khảo cũng đánh giá cao sự logic trong dàn dựng các tiết mục và biểu diễn của Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện.

Có thể nói, phần dự thi của Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện đã diễn ra thành công. Kết quả chung cuộc sẽ được Ban Tổ chức công bố và trao giải tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối ngày 31/8/2015 tới đây./.

Một số hình ảnh tại chương trình:

IMG_9941


IMG_9980

IMG_9834Các tiết mục tham gia biếu diễn của Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Học viện

IMG_0055PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên

IMG_0033

IMG_0050

IMG_9992Nhận xét của BGK về phần trình bày của đội thi Học viện

IMG_9742Sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả

IMG_0092

Trần Toàn Trung

Comments are closed.