Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Học viện Hành chính Quốc gia

Chiều ngày 18/5/2016, Đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã đến thăm và làm việc tại Học viện, thể hiện sự quan tâm đặc biệt và tình cảm sâu sắc của cá nhân Đồng chí Bộ trưởng đối với Học viện Hành chính Quốc gia. Cùng đi với Bộ trưởng thăm và làm việc có các Đồng chí: Triệu Văn Cường – Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; Nguyễn Quốc Khánh – Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Cán bộ; Nguyễn Tiến Thành – Chánh Văn phòng Bộ; Nguyễn Ngọc Vân – Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức; Thái Quang Toản – Vụ trưởng Vụ Tổ chức – Biên chế; Nguyễn Quang Dũng – Vụ trưởng Vụ tiền lương.

Đón tiếp Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ có: TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện; NGƯT.TS. Nguyễn Ngọc Hiến – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Nguyễn Đăng Thành – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Giám đốc Học viện; GS.TS. Đinh Văn Tiến – Nguyên Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. Lương Trọng Yêm – Đại diện Hội Cựu giáo chức Học viện cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và các đồng chí Trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị trực thuộc Học viện.

Thay mặt cho Lãnh đạo Học viện, TS. Lê Như Thanh nhiệt liệt chào mừng và bày tỏ sự xúc động khi Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã đến thăm và làm việc tại Học viện, đặc biệt đây còn là chuyến công tác và làm việc đầu tiên tại các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ của của Đồng chí Bộ trưởng. Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã báo cáo về tình hình hoạt động, cơ cấu tổ chức và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, một số định hướng phát triển của Học viện trong thời gian tới, một số khó khăn của Học viện đang gặp phải và các kiến nghị, đề xuất đối với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Bộ Nội vụ nhằm tạo động lực phát triển trong tương lai.

Picture 106TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện

Báo cáo về  thực hiện chức năng, nhiệm vụ và một số định hướng phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc tại Học viện, đặc biệt là sự đón tiếp nồng hậu và tình cảm mà tập thể các công chức, viên chức, người lao động, các em sinh viên dành cho cá nhân Bộ trưởng cũng như các thành viên trong Đoàn công tác. Bộ trưởng cho biết với trách nhiệm của cá nhân cũng như của Bộ Nội vụ khi được Chính phủ chỉ đạo, giao nhiệm vụ làm việc với Học viện để thống nhất xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia. Bộ trưởng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan của Bộ sắp xếp, bố trí để đến thăm và làm việc tại Học viện để lắng nghe các ý kiến từ phía Học viện cũng như của các đơn vị liên quan, tìm ra tiếng nói chung trong việc xác định chức năng, nhiệm vụ của Học viện.

Picture 090Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc

Tại biểu làm việc, các ý kiến phát biểu của các đại biểu như TS. Nguyễn Ngọc Hiến, PGS.TS. Nguyễn Hữu Hải, PGS.TS. Lương Thanh Cường, PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, TS. Nguyễn Bá Chiến, GS.TS. Nguyễn Đăng Thành, GS.TS. Lương Trọng Yêm, PGS.TS. Đinh Thị Minh Tuyết, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân đã nêu bật được sứ mệnh và vị thế của Học viện qua các giai đoạn lịch sử phát triển từ năm 1959 đến nay với mỗi yêu cầu cụ thể của từng thời kỳ, Học viện có nhiều tên gọi, thuộc nhiều cơ quan quản lý nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động của Học viện; sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Học viện đều dành được những thành tựu đáng ghi nhận, đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức cho hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, cho nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn chính sách, xứng tầm là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tại Việt Nam. Trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, Học viện cần có một vị thế tương xứng với lịch sử phát triển và năng lực hiện có, đặc biệt là quy định tại Đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 163/QĐ-TTg ngày 25/01/2016: “Xây dựng Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Hành chính Quốc gia trở thành những trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý ngang tầm khu vực”.

Cũng tại buổi làm việc, các đại biểu cũng được lắng nghe ý kiến phát biểu của các đồng chí Vụ trưởng các Vụ chức năng của Bộ Nội vụ phân tích, làm rõ các quy định pháp luật hiện hành và các cơ chế chính sách, chế độ đối với đơn vị đặc thù hiện nay để làm cơ sở xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia, trong đó nhấn mạnh về vị thế của Học viện; thẩm quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc Học viện; về tên gọi các đơn vị trực thuộc Học viện…tạo cơ sở pháp lý cho sự phát triển của Học viện trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Triệu Văn Cường cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khi đến thăm và làm việc tại Học viện; đồng thời qua việc lắng nghe các ý kiến trao đổi của các đại biểu là căn cứ xác đáng để Học viện và Bộ Nội vụ thống nhất xây dựng Dự thảo Quyết định của Thủ tướng và sớm trình Thủ tướng ký ban hành.

Picture 191Thứ trưởng Triệu Văn Cường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân chia sẻ sự cảm thông của cá nhân Bộ trưởng với những khó khăn mà Học viện đang gặp phải, trải qua gần 3 năm từ khi chuyển từ Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh về Bộ Nội vụ, Học viện đã khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và tiếp tục đạt được những thành tựu nhất định. Hoan nghênh và cảm ơn các ý kiến phát biểu của các đại biểu, Bộ trưởng cơ bản thống nhất với các ý kiến và chỉ đạo Học viện cũng như các đơn vị chức năng của Bộ rà soát, nghiên cứu các quy định pháp luật hiện hành theo hướng tạo điều kiện tối đa để Học viện Hành chính Quốc gia có một vị trí cao hơn, xứng tầm với chiến lược phát triển trong thời gian tới. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Học viện không được chậm trễ trong công tác tổ chức cán bộ, tiến hành bổ nhiệm và bổ nhiệm lại các vị trí lãnh đạo quản lý của các đơn vị trực thuộc nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ máy, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Picture 099Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng và Đoàn công tác của Bộ Nội vụ tại Học viện đã thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Picture 119

Picture 152

Picture 127

Picture 133

Picture 137

Picture 140

Picture 145

Picture 165

Picture 169

Picture 170Các đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Picture 113Toàn cảnh buổi làm việc

IMG_3634Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Hoài Thu

Comments are closed.