Đưa 2 công trình hiện đại vào phục vụ người bệnh

(Chinhphu.vn) – Hôm nay, 26/2, BV Việt Đức và BV Nhi Trung ương đã tổ chức khánh thành 2 công trình kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân.

Lễ khánh thành tòa nhà kỹ thuật cao của BV Việt Đức. Ảnh: VGP/Thúy Hà


Lễ khánh thành tòa nhà kỹ thuật cao được BV Hữu nghị Việt Đức tổ chức ngày 26/2, đúng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2015). 

Công trình nhà kỹ thuật cao thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng BV Hữu nghị Việt Đức, nằm ngay trong khuôn viên BV tại địa chỉ 40 Tràng Thi, Hà Nội. Công trình có tổng kinh phí 394 tỷ đồng. Tổng diện tích sàn xây dựng là 27.600m2, quy mô cao 11 tầng và 2 tầng hầm, được khởi công xây dựng từ tháng 9/2007.

Công trình này chính thức đi vào hoạt động sẽ có thêm 22 phòng mổ và 350 giường, đưa tổng số phòng mổ của BV Việt Đức lên 52 phòng với tiêu chuẩn châu Âu và 1.450 giường bệnh.

Mục đích xây dựng khu công nghệ cao của BV nhằm hướng tới tiêu chuẩn châu Âu để phục vụ tất cả đối tượng bệnh nhân, đồng thời cũng để cạnh tranh kỹ thuật cao với khu vực, giảm tối đa những bệnh nhân ngoại khoa ra nước ngoài khám chữa bệnh.

Ông Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, BV mong muốn 2/3 số giường này sẽ phục vụ điều trị cho những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân thuộc diện chính sách, còn lại 1/3 số giường điều trị theo yêu cầu.

Cùng ngày, BV  Nhi Trung ương cũng tổ chức khánh thành khu khám bệnh thuộc dự án “Cải tạo, mở rộng và nâng cấp BV Nhi Trung ương-giai đoạn 2”.

Dự án này có tổng mức đầu tư 1.515 tỷ, bao gồm: Xây dựng khối nhà 15 tầng với tổng diện tích sàn 84.686m2; cải tạo, sửa chữa và nâng cấp nhà 8 tầng với tổng diện tích sàn 11.627m2 và đầu tư hệ thống robot phẫu thuật nội soi và đào tạo chuyển giao công nghệ.

Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đây sẽ là tòa nhà chuyên môn-kỹ thuật của bệnh viện bao gồm: Khu khám bệnh và cấp cứu; khu phẫu thuật, hồi sức tích cực và ngoại khoa; các labo xét nghiệm, phòng thăm dò chức năng; các khoa lâm sàng với 900 giường bệnh nội trú.

Mục tiêu của dự án này là đưa BV Nhi Trung ương trở thành BV chuyên ngành nhi khoa với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị cho bệnh nhân tương đương với các nước trong khu vực, đồng thời góp phần giảm tình trạng quá tải và nâng cao năng lực khám chữa bệnh, điều trị cho các bệnh nhân nhi.

Thúy Hà

Comments are closed.