Giám đốc Học viện tiếp và làm việc với đại diện trường Hành chính Quốc gia, Cộng hòa Pháp

Sáng ngày 26/10/2017, tại Học viện Hành chính Quốc gia, TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Pierre Thénard – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, Trường Hành chính Quốc gia (ENA), Cộng hòa Pháp. Cùng tham dự buổi làm việc có: Bà Laurence Mézin – Trưởng Phòng Tư pháp – Luật – Quản trị, hợp tác hành chính và Phân quyền, Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam; lãnh đạo Khoa Nhà nước và Pháp luật, lãnh đạo và cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế, Học viện Hành chính Quốc gia.

Tại buổi làm việc, TS. Đặng Xuân Hoan đã bày tỏ vui mừng chào đón đại diện ENA đã đến thăm và làm việc tại Học viện. Đồng thời, đánh giá cao các kết quả hợp tác giữa ENA và Học viện trong những năm vừa qua. Giám đốc Học viện cho biết, tại buổi làm việc mới đây của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam và đại diện một số bộ, ngành trung ương với Học viện Hành chính Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Học viện cần tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng trên các mặt hoạt động nhằm phấn đấu xây dựng Học viện ngang tầm khu vực và quốc tế. Để thực hiện được mục tiêu đó, một trong những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện đó là tăng cường hợp tác và học hỏi kinh nghiệm xây dựng mô hình tổ chức của các cơ sở đào tạo cán bộ, công chức có uy tín và chất lượng cao ở các quốc gia phát triển trên thế giới, trong đó có ENA của Cộng hòa Pháp.

1

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc


Giám đốc Học viện mong muốn ENA sẽ tiếp tục hợp tác và giúp đỡ Học viện trên một số lĩnh vực như: (1) hỗ trợ đoàn khảo sát của Học viện sang nghiên cứu mô hình tổ chức và đào tạo của ENA cũng như một số cơ sở đào tạo công chức cấp cao ở Pháp; (2) cử chuyên gia sang Việt Nam giảng dạy các chương trình chuyên viên cao cấp, chương trình bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, các khóa bồi dưỡng tại Học viện; (3) cử chuyên gia sang giúp Học viện xây dựng các chương trình bồi dưỡng chức danh, xây dựng tài liệu giảng dạy và bồi dưỡng giảng viên; (4) hợp tác chia sẻ kinh nghiệm của ENA trong đào tạo, bồi dưỡng công chức cao cấp; (5) tạo điều kiện để các đoàn cán bộ, giảng viên và học viên các lớp cao cấp, các chương trình bồi dưỡng chức danh lãnh đạo, quản lý của Học viện sang nghiên cứu, khảo sát tại Cộng hòa Pháp.

2

Ông Pierre Thénard – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ENA phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Pierre Thénard – Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, ENA nhất trí cao với các nội dung mà Giám đốc Học viện đề xuất hợp tác và cho biết trên cương vị phụ trách hoạt động hợp tác quốc tế của ENA, ông sẽ nỗ lực để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa ENA và Học viện trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể cho những năm tiếp theo.

3

Quang cảnh buổi làm việc


ENA được thành lập tháng 10/1945. Đây là một trong những cơ sở đào tạo công chức cấp cao có uy tín nổi tiếng không chỉ ở Cộng hòa Pháp mà còn trên thế giới. Một trong những chức năng, nhiệm vụ chính của ENA là đào tạo công chức cao cấp của Cộng hòa Pháp và nước ngoài. ENA hiện đang cung cấp nhiều chương trình đào tạo dưới các hình thức đa dạng cho học viên thuộc nhiều đối tượng khác nhau. ENA cũng đã đào tạo được hơn 3.300 học viên nước ngoài trong khuôn khổ các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn.

4

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

ENA có quan hệ hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia từ năm 2008 trên cơ sở biên bản thỏa thuận hợp tác được ký kết ngày 06/5/2008. Trong đó, nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào các lĩnh vực, như: trao đổi đoàn; hợp tác trong đào tạo công chức của Chính phủ; đón tiếp học viên Việt Nam tham gia các chương trình quốc tế của ENA tại Pháp; phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm và các chuyến nghiên cứu, khảo sát; tổ chức các khóa đào tạo theo chuyên đề và trao đổi kinh nghiệm theo hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, ENA cũng đã đón một số đoàn cán bộ, giảng viên của Học viện tới tham quan, khảo sát và học hỏi kinh nghiệm về xây dựng, tổ chức thực hiện và quản lý các chương trình bồi dưỡng cán bộ cao và trung cấp.

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.