Giao hữu bóng đá giữa sinh viên Việt Nam và Lào

(napa.vn) – Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND Lào, chào mừng kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2019). Chiều ngày 11/4/2019, tại Sân bóng Chùa Láng, Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức giao hữu bóng đá giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào đang học tập tại Học viện.

Tham dự và cổ vũ cho hai đội có Đồng chí Trần Toàn Trung – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; Đồng chí Trần Nguyên Quân – Ủy viên BCH Đoàn Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; Đồng chí Hoàng Quang Dũng – Ủy viên BCH Hội Sinh viên Học viện; Đồng chí Đinh Thu Hà – Ủy viên BCH Hội Sinh viên Học viện; đại diện Ban liên lạc lưu học sinh Lào tại Học viện cùng các bạn sinh viên hai nước.

Bunpimay là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, được diễn ra vào trung tuần tháng 4 dương lịch hằng năm với nhiều nghi lễ như: tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay…mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi; mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc. Không khí Tết cổ truyền của nước CHDCND Lào đang đến rất gần. Tuy phải đón Tết xa quê nhưng thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao; cùng với sự đồng cảm và chia sẻ của các bạn sinh viên Việt Nam, hy vọng rằng mỗi bạn lưu học sinh Lào sẽ luôn cảm nhận được sự ấm áp từ những tình cảm đó, qua đó thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị đoàn kết giữa sinh viên hai nước.

Trận giao hữu diễn ra với sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên có mặt trên sân, các cầu thủ của hai đội đã thi đấu sôi nổi với tinh thần thi đấu đầy thiện chí. Trong không khí giao lưu, học hỏi, đoàn kết, cầu thủ 2 đội đã cống hiến những pha bóng vô cùng đẹp mắt cho khán giả. Sau 50 phút tranh tài đầy kịch tính, kết quả chung cuộc, đội Hội Sinh viên Học viện đã giành phần thắng với tỉ số 6-4.

Đây là hoạt động thiết thực của Hội Sinh viên Học viện nhằm chào đón các ngày lễ lớn của hai nước Việt – Lào và là dịp để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong sinh viên Học viện, đồng thời là cơ hội để thắt chặt thêm tình đoàn kết, sẻ chia trong học tập và rèn luyện giữa sinh viên hai nước./.

Một số hình ảnh của buổi giao hữu: 

1

Đội bóng lưu học sinh Lào chụp ảnh lưu niệm trước khi vào sân

2

Đội bóng Hội Sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm trước khi vào sân

3 Hai đội bóng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước trận giao hữu

4

5

Các pha bóng đẹp mắt tại trận giao hữu 

Hội Sinh viên Học viện

Comments are closed.