Học viện Hành chính Quốc gia chào đón tân sinh viên khóa 17 nhập học

Trong những ngày vừa qua, hòa chung với không khí náo nức, nhộn nhịp của các tân sinh viên từ mọi miền đất nước đổ về các trường đại học để làm hồ sơ nhập trường. Học viện Hành chính quốc gia cũng đã tổ chức buổi tiếp sinh cho các tân sinh viên niên khóa 2016 – 2020. Trong 4 ngày 12-16/9, với sự cố gắng của các cán bộ thuộc bộ phận tiếp sinh đã hoàn thành thủ tục nhập học cho gần 900 sinh viên (các khối A, A1, C, D và hệ cử tuyển). Chỉ trong một buổi, các em tân sinh viên đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập trường.

Các phòng ban liên quan đến công tác đón sinh viên nhập học đều có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cũng như tiến hành hướng dẫn cho các sinh viên tình nguyện vào đúng vị trí làm việc, hoàn thành tốt công tác tư vấn, hướng dẫn các tân sinh viên. Các thủ tục các sinh viên phải làm khi nhập học đều được hướng dẫn thành quy trình rõ ràng và cụ thể, được thông báo và niêm yết giúp cho công tác đón tân sinh viên và thu hồ sơ đã được thuận tiện. Với việc bố trí khoa học các bàn tư vấn, thu hồ sơ…vv cùng đội ngũ cán bộ đến từ các phòng khoa ban trung tâm giàu kinh nghiệm, việc nhập học không còn là khó khăn đối với các em tân sinh và gia đình. Sau 4 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, các bậc phụ huynh và sinh viên đã đến đúng lịch tập trung và làm thủ tục nhập học và đều cảm thấy hài lòng với thái độ lịch sự, tận tình, chu đáo từ khâu đón tiếp đến khâu thu nộp học phí, hồ sơ của tân sinh.

Kể từ hôm nay, các em chính thức trở thành sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia – Trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, tư vấn chính sách cho Chính phủ, nghiên cứu, giảng dạy và hợp tác quốc tế về khoa học hành chính và quản lý nhà nước. Các em sẽ tiếp bước các thế hệ sinh viên đi trước, tích cực học tập và rèn luyện để trở thành những cán bộ, công chức, viên chức góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu đẹp.

Ngay từ sớm, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện đã trực tiếp đến chỉ đạo công tác tiếp sinh. Với sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp của các đơn vị liên quan như: Ban Đào tạo, Phòng Tài vụ, Văn phòng Đảng ủy và Trung tâm Tin học hành chính và Công nghệ thông tin cùng sự trợ giúp đắc lực của các bạn sinh viên tình nguyện trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện, các tân sinh viên đã được hỗ trợ và thực hiện các quy trình thủ tục nhập học một cách khoa học, nhanh gọn, đúng quy chế.

Niềm vui và sự hân hoan luôn thường trực hiện hữu trên gương mặt của các em, phấn khởi là tâm trạng chung của tất cả các bạn khi được cầm trên tay tấm thẻ sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia – đánh dấu sự gắn bó với Học viện trong chặng đường 4 năm sắp tới.

Ngay sau đó, các em tân sinh viên sẽ bước vào học tuần giáo dục chính trị đầu khóa và thực hiện công tác khám sức khỏe theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tiếp sinh:

_MG_0261PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh chỉ đạo công tác tiếp sinh

_MG_0247Công tác thu nộp hồ sơ

_MG_0245

_MG_0250Công tác thu nộp tiền học phí và làm ảnh thẻ sinh viên

_MG_0238

_MG_0241Toàn cảnh buổi tiếp sinh

Hoài Thu

Comments are closed.