Học viện Hành chính Quốc gia chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã và đang ngang ngược xâm phạm chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam bằng cách đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng trên 100 tàu, thuyền các loại, kể cả tàu quân sự, máy bay vào sâu trong vùng biển nước ta. Họ đã dùng tàu đâm, phun vòi rồng vào tàu cảnh sát biển, tàu kiểm ngư của ta làm nhiều tàu và trang thiết bị trên tàu hư hại, nhiều cảnh sát biển, kiểm ngư bị thương. Họ đã ngăn cản tàu cá, phá hoại ngư cụ, đánh đập ngư dân ta và đặc biệt đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt Nam đang đánh bắt cá bình thường ở ngư trường truyền thống này. Đây là những hành động ngang ngược, vô nhân đạo, bất chấp luật pháp quốc tế của phía Trung Quốc.
Để cùng bày tỏ ý chí của nhân dân Việt Nam đang hướng về biển đảo, luôn bên cạnh lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân Việt Nam đang ngày đêm đối diện với hiểm nguy để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Thực hiện Công văn số 49/CV-CĐHV ngày 13/5/2014 của Công đoàn Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh về việc tổ chức các hoạt động hướng về Trường Sa: “ Vận động cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”;  tích cực tham gia chương trình “ Nghĩa tình Hoàng Sa, trường Sa”, để thiết thực tham gia hoạt động “Cả nước chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”. Được sự nhất trí của đồng chí Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Học viện, ngày 10/6/2014 Ban Chấp hành Công đoàn Học viện tổ chức lễ quyên góp – “Học viện Hành chính Quốc gia chung sức bảo vệ chủ quyền Biển Đông”. Theo kết quả thống kê chưa đầy đủ tại lễ quyên góp này, số tiền nhận được là 84.700.000,đ. Ban chấp Hành công đoàn sẽ tiếp tục cập nhật số liệu từ các Tổ công đoàn và công đoàn cơ sở trực thuộc Học viện,( Công đoàn Học viện đang tiếp tục thu nhận tiền ủng hộ như đã thông báo).
Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu miệt mài của các Thầy, cô giáo và Học viên, sinh viên trên giảng đường, sự làm việc, phục vụ, nghiên cứu tận tụy của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các khối quản lý, phục vụ, nghiên cứu và hỗ trợ đào tạo trong toàn Học viện, các Công đoàn viên đã và đang đóng góp sức lực và trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và Bảo vệ tổ quốc; Sự đóng góp của các Công đoàn viên  hôm nay không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà với sự chung tay, góp sức cùng cả nước thì đây là những nguồn lực vật chất và tinh thần vô cùng to lớn trước hết và trực tiếp là đối với các chiến sĩ cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và bà con ngư dân đang ngày đêm trực diện đấu tranh, ngăn chặn các hành vi ngang ngược, xâm phạm chủ quyền của phía Trung Quốc, góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam yêu quý của chúng ta.

Một số hình ảnh của lễ quyên góp:

ảnh 3

ảnh 2 (1)

ảnh 4

ảnh 5

ảnh 2

y

Comments are closed.