Học viện Hành chính Quốc gia khai giảng khóa Bồi dưỡng công chức lãnh đạo các chức danh Thứ trưởng và tương đương của chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Trung tâm Đào tạo Hành chính công, Bộ Hành chính Công Băng-la-đét, sáng ngày 13/10/2015, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ khai giảng khóa bồi dưỡng về hành chính công dành  cho công chức cao cấp ở các chức danh thứ trưởng và tương đương của chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét.

Đến dự lễ khai giảng, có Ngài Mohammad Shahab Ullah, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Việt Nam; TS.Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia ; đại diện Bộ Ngoại giao, lãnh đạo một số vụ, đơn vị  thuộc Bộ Nội vụ ; lãnh đạo các khoa, đơn vị của Học viện Hành chính Quốc gia và 29 công chức lãnh đạo các chức danh thứ trưởng và tương đương của chính phủ Băng-la-đét.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa bồi dưỡng, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn gửi lời cảm ơn đến Chính phủ Băng-la-đét đã tin tưởng, cử cán bộ sang học tập và nghiên cứu, khảo sát tại Học viện Hành chính Quốc gia. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn nhấn mạnh ý nghĩa của các khóa bồi dưỡng công chức cao cấp cho chính phủ Băng-la-đét tại Học viện Hành chính Quốc gia. Các khóa bồi dưỡng này là sự thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Băng-la-đét, là cơ hội để hai bên cùng học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách công vụ, công chức và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước, nhất là khi hai nước Việt Nam và Băng-la-đét cùng chia sẻ nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa và trình độ phát triển.

IMG_2586TS. Trần Anh Tuấn phát biểu tại Lễ khai giảng

Thay mặt đoàn công chức cao cấp Băng-la-đét, ông Tapan Kumar Karmaker, Thứ trưởng Bộ Tài chính, trưởng đoàn công chức lãnh đạo cao cấp của chính phủ Băng-la-đét tham gia khóa bồi dưỡng đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo và cán bộ Học viện Hành chính Quốc gia đã dành cho đoàn, thể hiện niềm vinh dự và vui mừng được tham dự Khóa bồi dưỡng tại Học viện Hành chính Quốc gia. Ông Tapan Kumar Karmaker sự tin tưởng rằng, khóa học sẽ đạt được hiệu quả và chất lượng cao bởi lẽ ông đã nhận thấy sự chuyên nghiệp, chặt chẽ, chu đáo và tận tình trong công tác tổ chức và sắp xếp khóa học của Học viện. Ông Tapan Kumar Karmaker khẳng định, Khóa bồi dưỡng tuy ngắn ngày nhưng sẽ nối dài thêm tình cảm, mối quan hệ và sự hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước. Cuối cùng, ông Tapan Kumar Karmaker cảm ơn Chính phủ, Bộ Nội vụ Việt Nam, Học viện Hành chính Quốc gia đã tạo cơ hội để đoàn công chức cấp cao Băng la đét có cơ hội tham dự Khóa bồi dưỡng ý nghĩa và bổ ích này.

IMG_2593Ông Tapan Kumar Karmaker phát biểu tại buổi Khai giảng

Trong chương trình học tập, học viên được nghe các giảng viên, chuyên gia của Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính công giới thiệu về hệ thống chính trị, hệ thống hành chính, quản lý chiến lược, các xu hướng, mục tiêu cũng như thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam, nhằm xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả và minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của người dân trong quá trình phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước.

Bên cạnh các bài giảng trên lớp, khóa bồi dưỡng còn có các buổi thảo luận về kinh nghiệm và khảo sát thực tiễn tại các địa phương. Theo chương trình, ngày 15/10, đoàn sẽ đến nghiên cứu, khảo sát tại trụ sở Bộ Công thương và Bộ Nội vụ tại Hà Nội và ngày 16/10, đoàn sẽ vào TP. Hồ Chí Minh, tới thăm, làm việc với Ủy Ban Nhân dân Thành phố và Cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia tại Thành phố Hồ Chí Minh.

IMG_2602

Khóa bồi dưỡng được thực hiện từ ngày 12 – 17/10/2015. Trước đó, Học viện Hành chính Quốc gia đã đào tạo, bồi dưỡng được 4 khóa (trong năm 2015) công chức lãnh đạo các chức danh vụ trưởng,  thứ trưởng và tương đương cho Chính phủ Băng-la-đét.

IMG_2574

IMG_2598Toàn cảnh buổi Lễ

IMG_2609Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bài: Quỳnh Hoa, Ảnh: Hoài Thu

Comments are closed.