Học viện Hành chính Quốc gia Khai giảng Khóa bồi dưỡng số 02 năm 2017 về hành chính công dành cho công chức lãnh đạo hàm Vụ trưởng của Chính phủ Băng-la- đét

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Bộ Hành chính công Băng-la-đét, sáng 17/4/2017, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng về hành chính công dành cho 34 công chức cao cấp hàm vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét. Đây là khóa bồi dưỡng công chức cao cấp Băng-la-đét thứ hai trong năm 2017 và là khóa thứ 15 do Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Bộ Hành chính công Băng-la-đét thực hiện tại Việt Nam.

Tới dự lễ khai giảng, có Ngài Mohammad Shahab Ullah, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Việt Nam; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; ông Nguyễn Quang Thức, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Băng-la-đét, đại diện Bộ Công an; lãnh đạo một số đơn vị của Học viện cùng toàn thể 34 công chức lãnh đạo hàm vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét.

Phát biểu chào mừng Lễ khai giảng, Đại sứ Mohammad Shahab Ullab gửi lời cảm ơn lãnh đạo Học viện đã tổ chức rất thành công với chất lượng rất cao các khóa bồi dưỡng công chức cao cấp Băng-la-đét. Đại sứ Ullab nhấn mạnh : việc lựa chọn Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam là điểm đến cho chương trình bồi dưỡng công chức cao cấp Băng-la-đét là một quyết định quan trọng của Chính phủ Băng-la-đét. Những năm qua, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới, đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội và có vai trò vai trò quan trọng trong khu vực. Đồng thời, Việt Nam nguồn cảm hứng phát triển cho rất nhiều quốc gia, là tấm gương về đoàn kết và độc lập dân tộc, dưới sự dẫn dắt của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đại sứ Ullab tin tưởng rằng, trong thời gian ở Việt Nam, bên cạnh việc học tập và nghiên cứu, học viên sẽ dành thời gian tìm hiểu đất nước  Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, yêu lao động, yêu chuộng hòa bình, qua đó thiết lập các quan hệ hợp tác, làm cơ sở để tiếp tục đẩy mạnh các quan hệ  hữu nghị, hợp tác sau này giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước.

Ông Mohammad Shahab Ullab Đại sứ Băng-la-đét tại Việt Nam phát biểu chào mừng lễ khai giảng

Ông Mohammad Shahab Ullab Đại sứ Băng-la-đét tại Việt Nam phát biểu chào mừng lễ khai giảng

Đại diện cho Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Quang Thức, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Băng-la-đét đánh giá cao chương trình hợp tác bồi dưỡng công chức cao cấp giữa Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Bộ Hành chính Công Băng-la-đét Ông Nguyễn Quang Thức nhấn mạnh chương trình hợp tác này là một trong những biểu hiện sinh động cho tình hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Băng-la-đét, đồng thời khẳng định, Bộ Ngoại giao sẽ  tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Thay mặt học viên tham gia khóa bồi dưỡng, ông M. Khalid Mahmood, Cục trưởng Cục Quản lý Thảm họa, Trưởng đoàn, đã bày tỏ những lời cảm ơn chân thành tới  sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của lãnh đạo, cán bộ giảng viên Học viện dành cho đoàn. Ông Mahmood đánh giá cao cơ hội được tìm hiểu kinh nghiệm quản lý và phát triển kinh tế xã hội, chiến lược phát triển của Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn được tìm hiểu nền văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt khi cả hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng  về lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc, văn hóa và trình độ phát triển.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam vinh dự được Bộ Hành chính công Băng-la-đét tin tưởng cử các công chức cao cấp sang nghiên cứu, học tập. Đây là cơ hội để hai bên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách công vụ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước. Hoạt động này cũng thể hiện tình hữu nghị, sự hợp tác giữa hai bên. Học viện Hành chính quốc gia sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, học tập và khảo sát thực tế của các học viên Băng-la-đét trong khuôn khổ khóa bồi dưỡng tại Việt Nam.

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện  phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

Ông Nguyễn Quang Thức, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Băng-la-đét

Ông Nguyễn Quang Thức, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Băng-la-đét

Ông M. Khalid Mahmood, Cục trưởng Cục Quản lý Thảm họa, Trưởng đoàn học viên phát biểu

Ông M. Khalid Mahmood, Cục trưởng Cục Quản lý Thảm họa, Trưởng đoàn học viên phát biểu

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng

Chương trình bồi dưỡng đoàn công chức cao cấp của Chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam kéo dài từ ngày 16 đến 25 tháng 4 năm 2017, được thiết kế có sự kết hợp đan xen giữa hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm tại Học viện và khảo sát thực tế. Các học viên sẽ được các giảng viên, các chuyên gia Việt Nam giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính công giới thiệu về văn hóa, lịch sử, thể chế chính trị, bộ máy hành chính của Việt Nam; thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam; vai trò của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội; công tác tuyển dụng, quản lý, đánh giá và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; phân cấp quản lý, hoạch định, phân tích và thực thi chính sách công cũng như một số kỹ năng quản lý điều hành, đàm phán quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của Việt Nam. Học viên sẽ được đi thực tế tại Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông- Vận tải và UBND tỉnh  Thanh Hóa để tìm hiểu những vấn đề mà đoàn quan tâm trong khuôn khổ chương trình bồi dưỡng dành cho đoàn tại Việt Nam.

Học viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện và Đại sứ Băng-la-đét tại Việt Nam

Học viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện và Đại sứ Băng-la-đét tại Việt Nam

Bài: Quỳnh Hoa

Ảnh: Quốc Việt

Comments are closed.