Học viện Hành chính Quốc gia Khai giảng Khóa bồi dưỡng số 03 năm 2017 dành cho công chức lãnh đạo hàm vụ trưởng của chính Phủ Băng-la-đét

Sáng 18/5/2017, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng Khóa bồi dưỡng số 03 năm 2017 về hành chính công dành cho công chức cao cấp hàm vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét. Khóa bồi dưỡng diễn ra từ ngày 17 đến 26/5/2017. Đây là khóa bồi dưỡng thứ 16 dành cho các chức danh lãnh đạo cao cấp của Chính phủ Băng-la-đét được tổ chức tại Việt Nam.

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện chủ trì lễ khai giảng. Dự lễ khai giảng có ông Azizur Rahman, Tham tán Công sứ Băng-la-đét tại Việt Nam , ông Nguyễn Quang Thức, Phó Vụ trưởng Vụ Đông Á, Nam Á, Nam Thái Bình Dương, nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Băng-la-đét, đại diện Bộ Công an, Bộ Nội vụ, lãnh đạo một số đơn vị của Học viện cùng toàn thể 26 công chức lãnh đạo hàm vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét tham dự khóa bồi dưỡng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Azizur Rahman chúc mừng Học viện đã tổ chức rất thành công các khóa bồi dưỡng công chức cao cấp Băng-la-đét tại Việt Nam. Ông Rahman nhấn mạnh : Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển cao, đã đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế – xã hội và có vai trò quan trọng trong khu vực. Tham gia khóa bồi dưỡng tại Việt Nam, học viên Băng-la-đét có cơ hội học hỏi kinh nghiệm trong quá trình đổi mới và xây dựng đất nước. Ông Rahman cũng cảm ơn sự tận tình, hiếu khách mà lãnh đạo và cán bộ Học viện đã dành cho các đoàn cán bộ Băng-la-đét đến học tập tại Học viện. Ông Rahman khẳng định Đại sứ quán Băng-la-đét tại Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động hợp tác trong đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia và các đối tác Băng-la-đét.

Thay mặt đoàn học viên Băng-la-đét, ông Ranjit Kumar Sen, hàm Thứ trưởng, Thành viên Ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Hành chính công (BPATC)  điểm lại quá trình hợp tác giữa Học viện Hành chính Quốc gia với  BPATC và Bộ Hành chính Công Băng-la-đét trong đào tạo và bồi dưỡng công chức. Ông Sen nhấn mạnh khóa bồi dưỡng là cơ hội để học viên có thêm những trải nghiệm mới, kiến thức mới, tiếp nhận những giá trị mới từ bài học thành công của Việt Nam, áp dụng vào thực tiễn công tác tại Băng-la-đét. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Băng-la-đét đang thực hiện Kế hoạch chiến lược với mục tiêu đưa Băng- la-đét trở thành quốc gia có thu nhập trung bình vào năm 2021, tiếp tục phát triển vững chắc trong những năm tiếp theo. Ông  Sen khẳng định khóa bồi dưỡng không chỉ góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức lãnh đạo của Băng-la-đét mà còn góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị, mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Lê Như Thanh bày tỏ vinh dự của Học viện Hành chính Quốc gia khi hợp tác với Bộ Hành chính công và BPATC tổ chức các khóa bồi dưỡng cho công chức cao cấp của Chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam.  Nhắc lại các điểm  tương đồng giữa Việt Nam và Băng-la-đét trong lịch sử dựng nước và giữ nước, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước cũng như trong quá trình  đổi mới và cải cách hiện nay, TS. Lê Như Thanh nhấn mạnh, trong quá trình đổi mới và phát triển, Việt Nam đã thu được nhiều thành tựu quan trọng, nhưng cũng còn những bất cập cần tiếp tục cải cách để hướng tới mục tiêu xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phát triển và phục vụ người dân. TS. Lê Như Thanh khẳng định : Học viện Hành chính Quốc gia sẵn sàng chia sẻ những bài học kinh nghiệm thu được trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước với học viên Băng-la-đét, khóa học này cũng là cơ hội để hai bên học hỏi lẫn nhau, góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách công vụ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của mỗi nước

 TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện  phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

Ông Azizur Rahman, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Băng-la-đét tại Việt Nam  phát biểu

Ông Azizur Rahman, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Băng-la-đét tại Việt Nam phát biểu

Ông Ranjit Kumar Sen, hàm Thứ trưởng, Thành viên Ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Hành chính công phát biểu

Ông Ranjit Kumar Sen, hàm Thứ trưởng, Thành viên Ban Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo Hành chính công phát biểu

Chương trình khóa bồi dưỡng kéo dài từ ngày 17 đến 26 tháng 5 năm 2017, được thiết kế đan xen giữa hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm trên lớp và khảo sát thực tế. Học viên sẽ được các giảng viên, các chuyên gia Việt Nam giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực hành chính công giới thiệu về văn hóa, lịch sử, thể chế chính trị, bộ máy hành chính của Việt Nam; thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam; vai trò của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội; công tác tuyển dụng, quản lý, đánh giá và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; phân cấp quản lý, hoạch định, phân tích và thực thi chính sách công cũng như một số kỹ năng quản lý điều hành, đàm phán quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của Việt Nam. Học viên viên sẽ được đi thực tế tại Bộ Nội vụ, Bộ Y tế và UBND tỉnh Ninh Bình để tìm hiểu những vấn đề mà đoàn quan tâm trong khuôn khổ chương trình bồi dưỡng của đoàn tại Việt Nam.

 _DSC8575

Học viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện và đại diện Đại sứ quán Băng-la-đét tại Việt Nam

Học viên chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện và đại diện Đại sứ quán Băng-la-đét tại Việt Nam

Quỳnh Hoa – Quốc Việt

Comments are closed.