Học viện Hành chính Quốc gia khai mạc khóa 1 năm 2016 Chương trình Bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp vụ của chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác năm 2015 và 2016 đã ký kết giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Bộ Hành chính công Băng La đét, ngày 7/1/2016, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức lễ khai giảng  Khóa bồi dưỡng thứ nhất năm 2016 dành cho cho  40 công chức lãnh đạo cấp vụ. Đây là khóa bồi dưỡng công chức cao cấp thứ 9 do Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Bộ Hành chính công  Băng-la-đét tổ chức thực hiện tại Hà Nội. Tham dự khóa Bồi dưỡng có 40 lãnh đạo cấp vụ các bộ ngành trung ương của chính phủ Băng-la-đét.

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã chủ trì buổi khai giảng. Tham dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Học viện, lãnh đạo Khoa Đào tạo – Bồi dưỡng Công chức và Tại chức, lãnh đạo Ban Hợp tác Quốc tế và đại diện một số khoa chuyên môn của Học viện.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa Bồi dưỡng, TS. Lê Như Thanh  đã một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức các khóa bồi dưỡng cho các đối tác quốc tế tại Học viện Hành chính Quốc gia và  cho biết Học viện Hành chính Quốc gia sẽ nỗ lực để tổ chức khóa học thành công tốt đẹp, đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi của các đối tác Băng-la-đét. Đồng thời, TS. Lê Như Thanh cũng gửi lời chúc mừng năm mới 2016 hạnh phúc, thành công tới các thành viên trong đoàn.


IMG_0225TS. Lê Như Thanh phát biểu khai giảng khóa học

Đại diện cho các thành viên trong đoàn phát biểu ý kiến, ông Farid Ahmed, Vụ trưởng, Bộ Tài chính, trưởng đoàn cán bộ Băng-la-đét đã bày tỏ lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chân tình mà lãnh đạo và cán bộ Học viện đã dành cho đoàn Ông Farid Ahmed đánh giá cao chất lượng của chương trình bồi dưỡng của Học viện đã xây dựng cho đoàn, đồng thời cho biết trên cơ sở ý kiến phản hồi tích cực của các học viên đã tham gia chương trình học tập năm 2015 tại Học viện, Bộ Hành chính công Băng-la-đét sẽ tiếp tục cử các đoàn cán bộ cao cấp sang học tập và nghiên cứu tại Học viện Hành chính Quốc gia trong năm 2016.

IMG_0236Ông Farid Ahmed phát biểu khai mạc tại buổi Lễ

Khóa bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ cho Chính phủ Băng-la-đét được thực hiện từ ngày 06 đến 15/01/2016. Trong chương trình học tập tại Việt Nam, học viên sẽ tham gia các hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm trên lớp thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam nhằm xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả và minh bạch; vai trò của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo công bằng xã hội, v.v,. Đồng thời các học viên sẽ  đi nghiên cứu khảo sát thực tiễn tại Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Tỉnh Phú Thọ và Tỉnh Hòa Bình. Tại các địa phương, học viên sẽ nghe giới thiệu kinh nghiệm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội và xóa đói giảm nghèo, xây dựng và thực thi chính sách nông thôn mới, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xúc tiến đầu tư, du lịch, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân. Kết thúc khóa học, Học viên sẽ chia nhóm và trình bày báo cáo kết quả học tập đã thu được và hướng áp dụng những điều đã học để cải tiến thực tiễn công tác. Các giảng viên Học viện sẽ chấm và cho điểm các báo cáo kết quả học tập của các nhóm.

IMG_0214Toàn cảnh buổi Lễ

IMG_0249Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin bài và ảnh: Quỳnh Hoa, Hoài Thu

Comments are closed.