Học viện Hành chính Quốc gia khai mạc khóa Bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp vụ của chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam

Tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Bộ Hành chính Công Băng-la-đét, sáng ngày 25 tháng 12 năm 2015, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ khai giảng khóa bồi dưỡng về hành chính công cho công chức lãnh đạo cấp vụ của chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Việt Nam. Đây là khóa bồi dưỡng quốc tế thứ 9 dành cho công chức cao cấp do Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với các đối tác Băng-la-đét  và các đối tác quốc tế khác tổ chức thực hiện tại Hà Nội trong năm 2015. Tham dự khóa bồi dưỡng có 36 vụ trưởng các bộ ngành trung ương của chính phủ Băng-la-đét.

Buổi lễ có sự tham dự của: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia cùng với lãnh đạo một số vụ, các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ và trưởng các đơn vị của Học viện Hành chính Quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa Bồi dưỡng, TS. Lê Như Thanh đã khẳng định vai trò, vị trí của Học viện Hành chính Quốc gia với  tư cách là trung tâm quốc gia hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng công chức, được các đối tác quốc tế trong khu vực tin tưởng cử cán bộ, công chức tới tham gia các khóa bồi dưỡng tại Học viện Hành chính Quốc gia và cho biết Học viện Hành chính Quốc gia sẽ nỗ lực để tổ chức khóa học thành công tốt đẹp, đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi của các đối tác Băng-la-đét. Nhân dịp Năm mới 2016, TS. Lê Như Thanh cũng gửi lời chúc mừng một năm mới thành công, hạnh phúc tới các thành viên trong đoàn.

IMG_5078TS. Lê Như Thanh phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng

Trong bài phát biểu của mình,  ông Probir Kumar Chakraborty, Phó Vụ trưởng, Viện trưởng Viện Chính quyền địa phương Băng la đét, trưởng đoàn cán bộ Băng-la-đét đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu, chân tình mà lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Học viện đã giành cho đoàn. Ông Probir Kumar Chakraborty cũng nêu bật những nét tương đồng trong lịch sử đấu tranh giành độc lập và phát triển kinh tế – xã hội của hai nước, bày tỏ sự ngưỡng mộ của nhân dân Băng-la-đét đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng dân tộc, lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Thay mặt cho đoàn, ông Chakraborty trình bày các mong muốn và kỳ vọng của các thành viên tham gia khóa bồi dưỡng tại Việt Nam.

IMG_5086Ông Probir Kumar Chakraborty phát biểu tại buổi lễ

          Khóa bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ cho Chính phủ Băng-la-đét được thực hiện  trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ giữa Học viện Hành chính Quốc gia và Bộ Hành chính công Băng-la-đét. Khóa bồi dưỡng được thực hiện từ ngày 24/12 đến 01/2/2015, tập trung vào 5 chuyên đề chính sau đây:Các bài học thành công trong khu vực công của Việt Nam; Thực tiễn quản trị nhà nước; Tính liêm chính trong cung cấp dịch vụ công; Đổi mới trong cung cấp dịch vụ công; Chính sách và kinh nghiệmthực tiễn trong quản lý và sử dụng đất.

Trong chương trình học tập tại Việt Nam, học viên sẽ tham gia các hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm trên lớp.  Đồng thời các học viên tham gia nghiên cứu khảo sát thực tiễn tại Bộ ngành và địa phương. Bên cạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng và đi khảo sát thực tế, trong chương trình, học viên cũng dành thời gian tham quan, tìm hiểu văn hóa, đất nước con người Việt Nam.

IMG_5074

IMG_5093Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin, ảnh: Quỳnh Hoa, Hoài Thu

Comments are closed.