Học viện Hành chính Quốc gia khai mạc khóa Bồi dưỡng công chức lãnh đạo cấp vụ của chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam

Tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Bộ Hành chính Công Băng-la-đét, sáng ngày 07 tháng 10 năm 2015, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ khai giảng khóa bồi dưỡng về hành chính công cho công chức lãnh đạo cấp vụ của chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét tại Việt Nam. Đây là khóa bồi dưỡng công chức cao cấp thứ 3 do Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với các đối tác Băng-la-đét tổ chức thực hiện tại Hà Nội trong năm 2015. Tham dự khóa Bồi dưỡng có 36 vụ trưởng các bộ ngành trung ương của chính phủ Băng-la-đét.

Buổi lễ có sự tham dự của TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Phùng Đức Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Công nghệ của Quốc hội, đại diện Bộ Ngoại giao, lãnh đạo các vụ thuộc Bộ Nội vụ và trưởng các đơn vị của Học viện Hành chính Quốc gia.

Phát biểu tại lễ khai giảng khóa Bồi dưỡng, Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức các khóa bồi dưỡng cho các đối tác quốc tế tại Học viện Hành chính Quốc gia, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của Học viện Hành chính Quốc gia với  tư cách là trung tâm quốc gia hàng đầu về đào tạo, bồi dưỡng công chức và nghiên cứu khoa học về hành chính, được các đối tác quốc tế trong khu vực tin tưởng cử cán bộ, công chức tới tham gia các khóa bồi dưỡng và cho biết Học viện Hành chính Quốc gia sẽ nỗ lực để tổ chức khóa học thành công tốt đẹp, đáp ứng sự tin tưởng và mong đợi của các đối tác Băng-la-đét.

IMG_2248TS. Trần Anh Tuấn phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng

          Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Md. Muhibul Hossain, Trưởng Ban Thông tin, Bộ Thông tin, trưởng đoàn cán bộ Băng-la-đét chuyển lời chào và cảm ơn của lãnh đạo Bộ Hành chính công Băng-la-đét tới lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp tổ chức thành công, có chất lượng các khóa bồi dưỡng công chức Băng-la-đét, đồng thời khẳng định  phía Băng-la-đét sẽ tiếp tục gửi các đoàn công chức cao cấp đến nghiên cứu và học tập tại Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG_2262Ông Md. Muhibul Hossain, Trưởng Ban Thông tin, Bộ Thông tin,

trưởng đoàn cán bộ Băng-la-đét phát biểu trong buổi lễ

Khóa bồi dưỡng lãnh đạo cấp vụ cho Chính phủ Băng-la-đét được thực hiện từ ngày 07 đến 14/10. Trong chương trình học tập tại Việt Nam, học viên sẽ tham gia các hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm trên lớp thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam nhằm xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, hiệu quả và minh bạch; vai trò của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo công bằng xã hội… Đồng thời các học viên sẽ tham gia nghiên cứu khảo sát thực tiễn tại Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các tỉnh Ninh Bình và Bắc Giang. Tại các địa phương, học viên sẽ được nghe giới thiệu kinh nghiệm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội và xóa đói giảm nghèo, xây dựng và thực thi chính sách nông thôn mới, quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xúc tiến đầu tư, du lịch, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân.

IMG_2293

IMG_2296

IMG_2277

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bài: Phạm Quỳnh Hoa, ảnh: Hoài Thu

Comments are closed.