Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với đoàn Hội đồng Chính quyền Địa phương Nhật Bản

Nhận lời mời của PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, phụ trách điều hành Học viện Hành chính Quốc gia, chiều 23/2/2016, đoàn cán bộ Hội đồng Chính Quyền Địa phương Nhật Bản (CLAIR) tại Xinh-ga-po do ông Iwai Masaya, Phó Tổng Giám đốc CLAIR làm trưởng đoàn. Học viện Hành chính Quốc gia đã đến thăm và làm việc với Học viện Hành chính Quốc gia.

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã chủ trì buổi làm việc. Cùng tham dự tiếp đoàn còn có PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý Nhân sự, PGS.TS. Lê Chi Mai, Nguyên Trưởng Khoa Sau Đại học, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế cùng một số cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế.

Tại buổi làm việc, TS. Lê Như Thanh đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Học viện Hành chính Quốc gia và CLAIR  đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề chính quyền địa phương, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu và thực tiễn của Việt Nam, đặc biệt khi Việt Nam đã ban hành Luật Chính quyền Địa phương năm 2014. TS. Lê Như Thanh tin tưởng rằng  chính quyền địa phương sẽ là chủ đề để hai bên cùng quan tâm, hợp tác nghiên cứu trong tương lai.

Ông Iwai Masaya, Phó Tổng Giám đốc CLAIR đã cảm ơn Học viện đã tiếp và làm việc với đoàn, và mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ giữa hai bên. Thay mặt đoàn, ông Iwai Masaya bày tỏ mong muốn tìm hiểu hoạt động của chính quyền địa phương ở Việt Nam để cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương Nhật Bản, thúc đẩy việc mở rộng giao lưu, hợp tác giữa các đơn vị chính quyền địa phương Nhật Bản với các địa phương  các nươc châu Á nói chung, Việt Nam nói riêng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về hệ thống và cơ cấu chính quyền địa phương trong bối cảnh cải cách hành chính và đổi mới. PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng Khoa Tổ chức và Quản lý Nhân sự, PGS.TS. Lê Chi Mai, Nguyên Trưởng Khoa Sau Đại học đã trình bày và trả lời câu hỏi cho đoàn về các vấn đề liên quan đến chính quyền  địa phương và cải cách hành chính mà đoàn quan tâm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

_MG_2040

_MG_20522

_MG_2035

_MG_2057

_MG_2055

Phạm Thị Quỳnh Hoa

Comments are closed.