Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11/2017, Học viện long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự lễ khai giảng, về phía lãnh đạo Bộ Nội vụ, có sự hiện diện của các đồng chí: Lê Vĩnh Tân – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Nguyễn Duy Thăng và Triệu Văn Cường; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Về phía Học viện có: TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện các đồng chí nguyên giám đốc, phó giám đốc Học viện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Học viện; lãnh đạo các khoa, ban, cơ sở; các tổ chức đoàn thể trong hệ thống Học viện cùng đại diện các thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Học viện.

Tại Lễ Kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan đã có bài phát biểu ý nghĩa nói về chặng đường lịch sử với không ít khó khăn, thử thách của đội ngũ giảng viên Học viện. Nhưng với sự sáng tạo, vươn lên không ngừng cùng với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Học viện đã động viên tinh thần các giảng viên luôn cống hiến hết sức mình với sự nghiệp trồng người. Trong mỗi bước đường phát triển của Học viện, trong mỗi kết quả Học viện đạt được luôn có dấu ấn, có sự góp công góp sức của các thế hệ nhà giáo của Học viện. Các thế hệ nhà giáo của Học viện luôn là tấm gương trí tuệ và nhân cách, đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ học viên, sinh viên không chỉ bằng tri thức sâu sắc và còn bằng tâm hồn và đạo đức sáng ngời. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan đã gửi lời cám ơn tới các thế hệ thầy cô giáo, tập thể viên chức và người lao động Học viện – những người đã và đang cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

 TS. Đặng Xuân Hoan - Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

TS. Đặng Xuân Hoan – Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Giám đốc Học viện Đặng Xuân Hoan cũng nhấn mạnh trong khi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mở ra nhiều cơ hội và cũng đem đến những thách thức nhiều hơn. Tri thức được sáng tạo nhiều hơn với tốc độ cao hơn và cũng lạc hậu nhanh hơn. Cơ hội tiếp cận tri thức cũn rộng mở hơn và đa dạng hơn. Tuy nhiên, vai trò của người thầy không bao giờ thay đổi. Người thầy luôn ở vị trí quan trọng quyết định đối với chất lượng đào tạo và bồi dưỡng. Đề Học viện thực sự là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đào tạo nguồn nhân lực cho chất lượng cho khu vực công và xã hội, trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý trong tương lai gần thì mỗi thầy cô giáo Học viện phải thực sự là những nhà giáo những nhà khoa học ở tầm cỡ quốc gia, ở tầm khu vực và quốc tế. Điều nay đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phải thực sự có chuyên môn giỏi, am tường văn hóa, tâm lý, kỹ năng giảng dạy, đáp ứng yêu cầu phát triển nền giáo dục đào tạo Việt Nam tiên tiến, nhân văn, đạt chuẩn quốc tế. Mỗi thầy cô phải là tấm gương sáng về đạo đức, lòng yêu nghề, say mê nghiên cứu khoa học, không ngừng học tập nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, đổi mới phương pháp giảng dạy để mỗi bài giảng không chỉ giàu tri thức mà cần chuyển tải thực tiễn sinh động. Mỗi thầy cô giáo luôn là người thắp lên ngọn lửa khao khát tri thức, tìm kiến, kiến tạo tri thức cho học viên, sinh viên. Trong niềm vui của buổi lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, TS. Đặng Xuân Hoan cũng gửi lời cám ơn sâu sắc tới đồng chí Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, Ban Cán sự Đảng bộ Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan ở trung ương và địa phương đã luôn hỗ trợ Học viện, tạo điều kiện để Học viện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Cũng trong buổi Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã gửi lời chia sẻ, những suy nghĩ, tình cảm và những lời tri ân tốt đẹp nhất tới các thầy cô của Học viện, những người đã giữ và truyền ngọn lửa niềm tin đối với nghề. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý, trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chất lượng cho đội ngũ giảng viên và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Bên cạnh đó, Học viện cũng cần tiếp tục quan tâm, tranh thủ hơn nữa sự hỗ trợ, giúp đỡ của đội ngũ giáo sư, các nhà khoa học đang cộng tác với Học viện.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới, Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, đào tạo nguồn nhân lực cho chất lượng cho khu vực công và xã hội.

Đại diện các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên của Học viện đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy, cô giáo – những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG_7213

Đại diện các thế hệ giảng viên, sinh viên phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ

Đại diện các thế hệ giảng viên, sinh viên phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ

Nhân dịp này, Học viện cũng tuyên dương các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục – đào tạo, trong đó: 08 tập thể và 08 cá nhân được tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Nội vụ; 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2016.

Các đơn vị, các nhân được nhận bằng khen

Các đơn vị, các nhân được nhận bằng khen

IMG_7231 IMG_7235

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Hoài Thu

Comments are closed.