HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA TỔ CHỨC LỚP “PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT” CHO CÁN BỘ, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG

Được sự đồng ý của Giám đốc Học viện, ngày 16 tháng 10 năm 2019 tại phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia, Ban Tổ chức cán bộ đã tổ chức lớp Phổ biến kiến thức giáo dục pháp luật cho cán bộ, viên chức và người lao động của Học viện trong hai ngày 16 và 17 tháng 10 năm 2019.

Tới dự lớp Phổ biến giáo dục pháp luật có PGS. TS. Lương Thanh Cường, Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, các đồng chí Lãnh đạo, Trưởng, Phó các đơn vị cùng hơn 120 học viên là các cán bộ, viên chức và người lao động của Học viện tại Hà Nội. Về phía khách mời và cũng là người trực tiếp truyền đạt nội dung cho lớp có đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ A03, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, cán bộ Cục Bảo vệ chính trị nội bộ A03, Bộ Công an.

PGS. TS. Lương Thanh Cường, Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

PGS. TS. Lương Thanh Cường, Phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai mạc lớp phổ biến giáo dục pháp luật

Phát biểu khai giảng lớp học PGS. TS. Lương Thanh Cường nhấn mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò rất quan trọng trong việc thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, trong môi trường giáo dục, đào tạo của Học viện thì việc các cán bộ, giảng viên ngoài việc nắm vững các kiến thức về chuyên môn thì việc trang bị kiến thức về giáo dục pháp luật càng cần được quan tâm trau dồi. Cũng chính vì vậy mà ngày 24/9/2019 Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã ban hành Quyết định số 3469/QĐ-HCQG về việc tổ chức lớp Phổ biến giáo dục pháp luật năm 2019 tại Hà Nội.

Thiếu tướng Phạm Văn Vinh giới thiệu về Luật bảo vệ bí mật nhà nước

Thiếu tướng Phạm Văn Vinh giới thiệu về Luật bảo vệ bí mật nhà nước

Lớp học đã diễn ra trong hai ngày 16 và 17 với buổi sáng nghe các báo cáo viên là các chuyên gia trong lĩnh vự bảo vệ bí mật nhà nước và phòng, chống tham nhũng trình bày và buổi chiều tự nghiên cứu. Ngày thứ nhất, các học viên được nghe đồng chí Thiếu tướng Phạm Văn Vinh giới thiệu về Luật bảo vệ bí mật nhà nước. Các học viên được nghe các nội dung về: Phạm vi, phân loại, ban hành danh mục bí mật nhà nước; Hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước; Hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước; Trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước…

Đến ngày thứ hai, hơn 120 học viên được nghe Nhà giáo ưu tú, TS. Ngô Manh Toan, Giảng viên cao cấp, Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Chính phủ giới thiệu về Quy định một số điều và biện pháp thi hành Luật phòng chống tham nhũng. Ở buổi thứ hai các học viên tập chung vào nghe các vấn đề chính về phòng, chống tham nhũng: Đánh giá về công tác phòng, chống tham nhũng; Quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức đơn vị; Chế độ thông tin, báo cáo về phòng, chống tham nhũng….

Kết thúc lớp học các học viên đã thu nhận và nắm bắt được những nội dung cơ bản nhất về bảo vệ bí mật nhà nước và phòng, chống tham nhũng. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có vai trò quan trọng, là cầu nối để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với mọi người, góp phần nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.


3
Hoàng Hậu

Comments are closed.