Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức tiếp sinh tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ đợt 2 năm 2014

Chiều ngày 19/12/2014, tại phòng hội thảo B, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức tiếp sinh tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ Quản lý công đợt 2 năm 2014. Sau khi tiếp nhận, xem xét, đánh giá hồ sơ của 61 ứng viên một cách khách quan và trách nhiệm, Hội đồng tuyển sinh đã lựa chọn được 49 thí sinh có đủ điều kiện dự tuyển, trong đó có 02 thí sinh từ nước bạn Lào.

Tham dự buổi tiếp sinh có sự hiện diện của TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh; TS. Nguyễn Bá Chiến – Đảng ủy viên, Trưởng Khoa Sau Đại học, Ủy viên Thường trực Hội đồng tuyển sinh; TS. Hoàng Mai – Phó Trưởng Khoa Sau Đại học, Trưởng phòng Đào tạo Tiến sĩ, Phó Trưởng ban Ban Thư ký Hội đồng tuyển sinh; các thành viên Hội đồng tuyển sinh; chuyên viên Khoa Sau Đại học cùng 41 thí sinh tham gia xét tuyển Nghiên cứu sinh.

Phát biểu tại buổi tiếp sinh, TS. Lê Như Thanh dẫn lời của Thân Nhân Trung (1419-1499): “Hiền tài là nguyên khí của quốc gia” để nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, các nhà quản lý nhằm phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, công cuộc cải cách hành chính, cải cách chế độ công vụ, công chức và khẳng định trong cuộc đời mỗi con người có những dấu mốc quan trọng và một trong những dấu mốc đó là việc ghi nhận sự trưởng thành về mặt học vấn – điều mà không phải ai cũng có được. Việc các thí sinh tham gia xét tuyển Nghiên cứu sinh đợt này tại Học viện Hành chính Quốc gia thể hiện sự nỗ lực và ý chí lớn lao về mặt khoa học, tố chất đam mê nghiên cứu khoa học, dám vượt qua mọi thách thức, khó khăn, gian khổ của mỗi thí sinh để theo đuổi ước mơ, mục tiêu của bản thân mình.

Phó Giám đốc Thường trực Học viện cũng khẳng định kỳ tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ lần này được tổ chức khách quan, đảm bảo tính công bằng, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; Phó Giám đốc Thường trực Học viện cũng đồng thời gửi lời cảm ơn tới các thí sinh đã tin tưởng khi lựa chọn Học viện Hành chính Quốc gia làm cơ sở đào tạo, nghiên cứu và nâng cao tri thức khoa học cho bản thân mỗi thí sinh. TS. Lê Như Thanh nhấn mạnh: tranh thủ sự tạo điều kiện thuận lợi của các cơ quan cấp trên, từ những thành công đã đạt được, Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục khẳng định những bước phát triển mới trong việc đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực khoa học hành chính, khoa học quản lý có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước, xứng đáng là trung tâm quốc gia đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức của hệ thống chính trị, đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên các ngành hành chính và quản lý nhà nước; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ để tham mưu giúp Chính phủ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước. Tiến sĩ cũng đã gửi lời chúc thành công tới các thí sinh tham gia xét tuyển Nghiên cứu sinh đợt này.

Chia sẻ những kinh nghiệm và những vấn đề đáng lưu ý trong việc xét tuyển Nghiên cứu sinh, TS. Nguyễn Bá Chiến hy vọng các thí sinh sẽ tự tin, bình tĩnh và bảo vệ tốt định hướng nghiên cứu đề tài của mình trước Hội đồng để các đề tài sau khi được các Nghiên cứu sinh triển khai nghiên cứu có cơ hội được tận dụng các kết quả, ứng dụng vào thực tiễn, gắn kết quả nghiên cứu với thực tiễn cuộc sống xã hội, góp phần nâng cao giá trị thực tiễn của các nghiên cứu khoa học tại Học viện.

Theo chương trình làm việc, trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật (20-21/12/2014), các thí sinh tham gia xét tuyển sẽ trình bày dự định nghiên cứu của mình trước Hội đồng xét tuyển của Học viện./.

Một vài hình ảnh tại buổi tiếp sinh:

TS. Lê Như Thanh phát biểu

TS. Lê Như Thanh phát biểu

TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu

TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu

TS. Hoàng Mai phát biểu

TS. Hoàng Mai phát biểu

Quang cảnh buổi tiếp sinh

Quang cảnh buổi tiếp sinh

Công tác thẩm tra hồ sơ của các thí sinh

Công tác thẩm tra hồ sơ của các thí sinh

(Nguyễn Thành Trung)

Comments are closed.