Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng kỷ niệm 36 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018)

Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của thầy và trò ở các cơ sở giáo dục, đào tạo trên cả nước chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 20/11/2018, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018).

ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng kiêm phụ trách, điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng của Học viện giới thiệu đại biểu tham dự

ThS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng kiêm phụ trách, điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng của Học viện giới thiệu đại biểu tham dự

Dự Lễ kỷ niệm, về phía đại biểu khách mời, có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Trần Anh Tuấn, Triệu Văn Cường, Nguyễn Trọng Thừa; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội; các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương, TP. Hà Nội về dự và đưa tin.

Về phía Học viện, có: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: NGUT.TS. Vũ Thanh Xuân, PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ; lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; đại diện Đảng ủy, Hội Cựu giáo chức, BCH Công đoàn, Đoàn Thanh niên Học viện cùng tập thể viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên, đại diện các lưu học sinh Lào đang nghiên cứu, học tập tại Học viện tham dự tại 4 điểm cầu trực tuyến: TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Huế và TP. Buôn Ma Thuột.

 Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

TS. Đặng Xuân Hoan trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

TS. Đặng Xuân Hoan trình bày diễn văn Lễ kỷ niệm

Tại buổi Lễ, trong diễn văn Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan nhấn mạnh, trong mọi giai đoạn lịch sử, người thầy luôn giữ vị trí trang trọng trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam. Và, nghề giáo luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Giám đốc Học viện khẳng định, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu từ ngàn xưa của dân tộc ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc và thấm nhuần Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong quá trình cách mạng, Đảng và Nhà nước ta luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đồng thời rất coi trọng vị trí, vai trò của đội ngũ nhà giáo. Chính vì vậy, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) là dịp để mỗi người cùng tri ân và tôn vinh các thế hệ thầy, cô giáo đã và đang tâm huyết, cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nước nhà. Với Học viện Hành chính Quốc gia, đây không chỉ là dịp để các thế hệ học viên, sinh viên bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo mà còn là dịp để mỗi cán bộ, viên chức Học viện nhìn lại những chặng đường phát triển của Học viện để không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Học viện.

Giám đốc Học viện biểu dương và trân trọng ghi nhận những cống hiến to lớn của các thế hệ nhà giáo đối với sự phát triển chung của Học viện Hành chính Quốc gia trong gần 60 năm qua. Trước yêu cầu đang đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với nhiều cơ hội, song cũng không ít thách thức, TS. Đặng Xuân Hoan khẳng định, người thầy càng có vai trò quan trọng trong việc định hướng, chỉ đường đối với các học viên, sinh viên trong đại dương thông tin. Để xây dựng Học viện Hành chính Quốc gia thực sự trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực và thế giới, Giám đốc Học viện yêu cầu đội ngũ giảng viên Học viện phải không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phải thực sự có chuyên môn giỏi, am tường văn hóa, tâm lý, kỹ năng giảng dạy và đạt chuẩn quốc tế. Mỗi thầy giáo, cô giáo Học viện cần không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, đổi mới phương pháp giảng dạy để mỗi bài giảng không chỉ giàu tri thức mà còn chuyển tải được thực tiễn sinh động và tăng cường năng lực tự học, tự nghiên cứu cho học viên, sinh viên.

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

PGS.TS. Triệu Văn Cường – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường gửi lời chúc mừng tới tập thể thầy và trò của Học viện nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã công bố Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân gửi các thế hệ cán bộ, viên chức, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Trong thư, Bộ trưởng biểu dương tập thể lãnh đạo, viên chức, giảng viên Học viện đã quán triệt và thực hiện có  hiệu quả Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia. Bộ trưởng khẳng định, những kết quả hoạt động của Học viện trong năm học vừa qua đã góp phần tích cực trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống chính trị, góp phần trực tiếp vào việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành Nội vụ.

Trong năm học 2018-2019, Bộ trưởng đề nghị Học viện cần tiếp tục đổi mới các mặt hoạt động với những bước đi và giải pháp phù hợp trên cơ sở các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục – đào tạo và những yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Với mỗi viên chức, giảng viên, Bộ trưởng nhắn nhủ cần thường xuyên cập nhật, bồi dưỡng kiến thức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, đạo đức nghề nghiệp, sáng tạo, tận tâm, tận tụy trong công việc.

Cuối thư, Bộ trưởng tin tưởng, với truyền thống tốt đẹp của đội ngũ nhà giáo Việt Nam, các cán bộ, giảng viên và viên chức của Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Nội vụ, cho nền công vụ, cho hệ thống chính trị và cho toàn xã hội.

Tân TS. Nguyễn Quỳnh Nga – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính - đại diện cho các cán bộ, giảng viên trẻ của Học viện phát biểu tri ân các thầy, cô giáo

Tân TS. Nguyễn Quỳnh Nga – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính – đại diện cho các cán bộ, giảng viên trẻ của Học viện phát biểu tri ân các thầy, cô giáo

Tại buổi Lễ, tân TS. Nguyễn Quỳnh Nga – Giảng viên Khoa Văn bản và Công nghệ Hành chính – đại diện cho các cán bộ, giảng viên trẻ của Học viện và đại diện các học viên, sinh viên của Học viện tại các điểm cầu trực tuyến đã lần lượt phát biểu tri ân các thế hệ thầy giáo, cô giáo và bày tỏ cảm xúc về những ngày tháng được học tập và nghiên cứu tại Học viện Hành chính Quốc gia./.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm cùng tập thể thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm cùng tập thể thầy và trò Học viện Hành chính Quốc gia

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm

7

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.