Học viện Hành chính Quốc gia ủng hộ Trường Sa thân yêu

Sáng ngày 21/5/2016, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2016 và Lễ xuất quân Hành trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương” năm 2016.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Lò Quang Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Thượng tá Phạm Hồng Quang – Phó Trưởng phòng Dân vận, Bộ Tư lệnh Hải quân; Đồng chí Trần Hữu – Phó Bí thư Đoàn Khối; đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối; Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ đoàn chuyên trách trong Khối; Câu lạc bộ Tiến sỹ trẻ Khối các cơ quan Trung ương và đoàn viên, sinh viên Khối các cơ quan Trung ương.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2016 được Ban Thường vụ Đoàn Khối triển khai với chủ đề “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh công sở”. Chiến dịch được triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8 năm 2016. Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Khối các cơ quan Trung ương tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị; góp phần tham mưu cho các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành những chủ trương, chính sách phù hợp với vị trí địa lý và đặc điểm của từng địa phương, đồng thời tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, biên giới, hải đảo; xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Thông qua các hoạt động tình nguyện tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn. Các hoạt động của Chiến dịch tập trung vào các nội dung: tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi; chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh trong đối tượng đoàn viên sinh viên, giảng viên trẻ các trường Học viện – Đại học – Cao đẳng trong Khối các cơ quan Trung ương; tổ chức chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng trong đối tượng đoàn viên là công chức, viên chức, người lao động trong Khối và Hành trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương” năm 2016.

Hành trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương” năm 2016 nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về biển đảo của Đoàn Khối, là hoạt động nổi bật trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2016. Hành trình diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 03/6/2016 với sự tham gia của 90 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Khối tham gia các hoạt động thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Đây là dịp để tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương mang đến các đảo tình cảm thân thương nhất, lòng biết ơn với những gian lao vất vả, sự hy sinh của các chiến sĩ để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tạo môi trường hòa bình, ổn định để đất nước phát triển. Trong Hành trình, Đoàn Khối phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan Trung ương quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa tổng số tiền và quà tặng trị giá gần 2 tỉ đồng, gồm Cờ Tổ quốc, văn hóa phẩm (như: đĩa nhạc, sách..), những vật phẩm thiết thực phục vụ sinh hoạt và công tác khác.

Tại buổi lễ, Đồng chí Bùi Đức Minh – Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã đại diện cho Công đoàn Học viện trao tặng Bộ Tư lệnh Hải quân số tiền 35.000.000đ ủng hộ Trường Sa thân yêu. Đồng chí Bùi Đức Minh cũng là đại diện duy nhất của Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ nói chung và của Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng tham gia Hành trình “Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương vì biển đảo quê hương”.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một vài hình ảnh của buổi lễ:

1Các đại biểu tham dự buổi lễ

2Đồng chí Trần Hữu phát biểu tại buổi lễ

3Đồng chí Nguyễn Long Hải phát biểu tại buổi lễ

4Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các cơ sở Đoàn

5Đồng chí Bùi Đức Minh trao tặng biểu trưng kinh phí ủng hộ cho Bộ Tư lệnh Hải Quân

6Quang cảnh buổi lễ

Trần Toàn Trung

Comments are closed.