Học viện tổ chức Lễ kỷ niệm ngày truyền thống tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh

Kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống (29/5/1959-29/5/2015), chiều ngày 28/5/2015, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống tại Đình Phù Lưu, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh – nơi đặt cơ sở đầu tiên của Trường Hành chính (nay là Học viện Hành chính Quốc gia). TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện làm trưởng đoàn; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện, đại diện Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn; Đoàn Thanh niên, Trưởng, phó các khoa, ban, đơn vị trực thuộc Học viện và một số cán bộ, giảng viên cùng tham gia.

Đón tiếp và dự lễ kỷ niệm, có lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh; Thị ủy, UBND thị xã Từ Sơn; Đảng ủy,UBND phường Đông Ngàn và bà con nhân dân khu phố Phù Lưu.

Mở đầu buổi lễ kỷ niệm, ThS. Vũ Văn Thành – Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã trình bày khái quát về những dấu ấn trong quá trình xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia, trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới thời kỳ đầu Trường Hành chính được thành lập tại làng Phù Lưu – xã Tân Hồng, Từ Sơn (nay là khu phố Phù Lưu, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) với sự cưu mang, đùm bọc của người dân nơi đây trong những năm tháng mới thành lập. Tại khóa đầu tiên (16/10/1959 – 16/01/1960), Trường Hành chính đã bồi dưỡng 216 cán bộ chính quyền cấp tỉnh và cấp huyện.

Tiếp đó, đại diện Ban Giám đốc Học viện, TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã phát biểu khẳng định việc đặt cơ sở ban đầu của Trường Hành chính tại thôn Phù Lưu, xã Tân Hồng, huyện Từ Sơn, Bắc Ninh theo Nghị định số 214-NV ngày 29/5/1959 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự ra đời của một Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chính quyền từ trung ương tới cơ sở của đất nước. Đồng thời, TS. Lê Như Thanh cũng gửi lời cảm ơn, tri ân đến sự quan tâm, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân Phù Lưu đối với Học viện trong những ngày đầu thành lập.

Thay mặt Học viện, TS. Lê Như Thanh đã trao tặng 10 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của khu phố Phù Lưu.

Chúc mừng Học viện nhân dịp kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống, ông Nguyễn Tiến Hùng – Bí thư Chi bộ khu phố Phù Lưu nhấn mạnh hoạt động về nguồn là truyền thống tốt đẹp của thế hệ lãnh đạo, giảng viên, học viên và sinh viên Học viện. Đồng thời, khẳng định nhân dân địa phương sẽ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đoàn về thăm lại cơ sở đầu tiên của Học viện Hành chính Quốc gia. Thay mặt bà con nhân dân khu phố, ông Nguyễn Tiến Hùng cảm ơn lãnh đạo Học viện đã quan tâm và ủng hộ quỹ khuyến học của Phù Lưu.

Nằm trong khuôn khổ của các hoạt động chào mừng 56 năm ngày truyền thống Học viện, chuyến đi về nguồn và tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống tại Phù Lưu, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh của đoàn cán bộ, giảng viên Học viên là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tri ân các thế hệ cha anh của vùng đất Phù Lưu đã cưu mang và dành cho Trường Hành chính những tình cảm thân thương và tốt đẹp nhất trong những ngày đầu thành lập. Đây cũng là dịp để tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia hôm nay nhớ về nguồn cội, biết trân trọng những công lao của các thế hệ đi trước, để từ đó ý thức sâu sắc hơn về truyền thống và chung sức, đồng lòng xây dựng, phát triển Học viện lên một tầm cao mới.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

1. Dai dien lanh dao dia phuong tiep doanĐại diện lãnh đạo địa phương đón tiếp đoàn

2. Doan nghe gioi thieu ve Di tich Dinh lang Phu LuuĐoàn nghe giới thiệu về di tích Đình làng Phù Lưu

3. Doan dang huong tai dinh lang Phu LuuĐoàn dâng hương tại Đình làng Phù Lưu

5. TS. Le Nhu Thanh phat bieuTS. Lê Như Thanh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

4. ThS. Vu Van Thanh phat bieuThS. Vũ Văn Thành phát biểu tại Lễ kỷ niệm

6. Ong Nguyen Tien Hung phat bieuÔng Nguyễn Tiến Hùng – Bí thư Chi bộ khu phố Phù Lưu phát biểu

7. TS. Le Nhu Thanh thay mat Hoc vien trao tang 10 tr cho Quy hoc bong cua khu phoTS. Lê Như Thanh thay mặt Học viện trao tặng 10.000.000 đồng

cho Quỹ học bổng của Khu phố Phù Lưu

8. Doan chup anh luu niem tai bia ky niem ngay thanh lap Hoc vien tai Dinh lang Phu LuuĐoàn chụp ảnh lưu niệm tại bia kỷ niệm ngày thành lập Trường Hành chính

trong khuôn viên Đình làng Phù Lưu

9. Doan chup anh luu niem tai dinh lang Phu LuuĐoàn chụp ảnh lưu niệm tại khuôn viên Đình làng Phù Lưu

 Tạp chí Quản lý nhà nước

Comments are closed.