Học viện tổ chức sinh hoạt chuyên đề đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra về việc tăng cường học tập Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, sáng ngày 30/5/2018, tại Hội trường lớn tầng 2, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức sinh hoạt chuyên đề đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với sự tham dự và nói chuyện trực tiếp của GS.TS. Hoàng Chí Bảo – Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương; về phía Bộ Nội vụ có TS. Vũ Đăng Minh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên; Đồng chí Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ; đại diện Công đoàn các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; về phía Học viện có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; TS. Chu Xuân Khánh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Khoa Quản lý Nhà nước về Xã hội; ThS. Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Chánh Văn phòng Học viện; đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc cùng đông đảo viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện.

1

ThS. Bùi Huy Tùng nêu rõ lý do, ý nghĩa của buổi sinh hoạt chuyên đề

GS.TS. Hoàng Chí Bảo là một nhà nghiên cứu nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước khi bước vào nội dung buổi nói chuyện, Giáo sư đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống, Giáo sư hy vọng với vị thế quan trọng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao trọng trách, Học viện sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.

 Trong gần 3 giờ nói chuyện, ông đã chia sẻ với công đoàn viên các đơn vị thuộc Công đoàn Bộ Nội vụ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xuyên suốt bài nói chuyện của GS.TS. Hoàng Chí Bảo là những lời kể hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác từ lúc còn bôn ba ở nước ngoài hay cả khi đã trở thành lãnh tụ, cả trong cuộc sống thường ngày hay những lúc Người chỉ đạo việc nước. Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

2

GS.TS. Hoàng Chí Bảo nói chuyện tại buổi sinh hoạt chuyên đề

 Theo GS.TS. Hoàng Chí Bảo, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ hiện nay phải biến thành nhu cầu, tình cảm, tư tưởng của mỗi một người, của mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là biến việc học tập, làm theo Bác như một nhu cầu văn hóa chứ không còn là cuộc vận động mang tính chất hành chính, phong trào. Đó sẽ không còn là việc chỉ đơn thuần học Bác trong những dịp lễ hội như kỷ niệm sinh nhật Bác, kỷ niệm Quốc khánh… mà học Bác phải trở thành nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người.

 3

Buổi sinh hoạt chuyên đề thu hút được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo công đoàn viên các đơn vị thuộc Công đoàn Bộ Nội vụ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện

 Nói về bản Di chúc của Bác, GS.TS. Hoàng Chí Bảo cho rằng: trong bản Di chúc trước lúc đi xa Bác để lại chỉ có 1.000 từ thôi nhưng Bác dặn dò không sót một điều gì về các vấn đề từ xây dựng Đảng, đoàn kết dân tộc, tôn giáo, văn hóa, xã hội, về các bậc phụ lão, các cháu thanh niên, thiếu nhi, phụ nữ, công nhân…. Bản Di chúc chứa đựng những giá trị rất thiêng liêng và chính thức được xếp vào danh mục bảo vật quốc gia. Bản Di chúc cũng là động lực cho chúng ta trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác. Vì vậy mỗi người chúng ta cần phải thuộc lòng từng từ trong bản Di chúc đó.

 Trong nội dung bài nói chuyện, GS.TS. Hoàng Chí Bảo kể lại những mẩu chuyện về những giây phút cuối đời vô cùng xúc động của Người. Một lần nữa công đoàn viên các đơn vị thuộc Công đoàn Bộ Nội vụ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện được củng cố, được khẳng định lòng tin son sắt, vô cùng tôn kính và tự hào về vị Cha già suốt cả một đời hy sinh cho dân tộc, cho đất nước, đến cuối đời vẫn nghĩ đến nhân dân, đến đồng bào.

 4

PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Chu Xuân Khánh tặng hoa cảm ơn GS.TS. Hoàng Chí Bảo

 Kết thúc buổi sinh hoạt, PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Chu Xuân Khánh đã gửi tặng bó hoa tươi thắm và lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe tới GS.TS. Hoàng Chí Bảo vì những thông tin hết sức quý giá mà Giáo sư đã chia sẻ tại buổi sinh hoạt. PGS.TS. Lương Thanh Cường và TS. Chu Xuân Khánh mong rằng Giáo sư sẽ tiếp tục dành nhiều tình cảm và sự quan tâm đối với Học viện Hành chính Quốc gia trong thời gian tới.

 Đây là hoạt động hết sức thiết thực và ý nghĩa nhằm làm sâu sắc hơn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công đoàn viên các đơn vị thuộc Công đoàn Bộ Nội vụ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện./.

Trần Trung – Thu Hương

Comments are closed.