Hội nghị phối hợp tuyên truyền EROPA – 2014

Chiều ngày 14/10/2014, tại phòng truyền thống Học viện Hành chính Quốc gia, Ban chỉ đạo Hội nghị EROPA đã tổ chức Hội nghị phối hợp tuyên truyền EROPA – 2014. Hội nghị này diễn ra trước thềm Hội nghị EROPA 2014, nhằm cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị và các sự kiện liên quan, lễ khai mạc; chủ đề, nội dung, chương trình các hội nghị, các sự kiện bên lề và các nội dung liên quan khác liên quan đến Hội nghị EROPA 2014

Hội nghị có sự tham gia của TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban tổ chức Hội nghị EROPA 2014, Chủ trì hội nghị; các Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh; PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh cùng các đồng chí là trưởng các ban, tiểu ban chuẩn bị Hội nghị EROPA; thành viên Tổ tư vấn của Hội nghị. Về phía cơ quan báo chí có sự tham gia: nhà báo Lê Việt Đồng – Phó Tổng biên tập báo điện tử Chính phủ,  nhà báo Đào Xuân Tiến – Tổng biên tập Tạp chí Thông tin – đối ngoại; nhà báo Nguyễn Đức Kha – Phó Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản cùng các nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi Hội nghị, TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết Tổ chức Hành chính khu vực Miền đông thế giới (EROPA) là tổ chức đầu tiên trong khu vực đặc biệt coi trọng việc phát triển nền hành chính công nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trong các nước khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Hội nghị EROPA lần thứ 60, được tổ chức tại Việt Nam lần này với chủ đề “Hành chính công và quản trị công trong kỷ nguyên hội nhập khu vực”.Chủ đề Hội nghị đặc biệt có ý nghĩa trong  bối cảnh khu vực Đông Nam Á đang hướng đến mục tiêu quan trọng là xây dựng một cộng đồng chung đoàn kết, năng động và thịnh vượng vào năm 2015, trong đó Việt Nam tiếp tục đóng vai trò hết sức quan trọng. Cùng với những nỗ lực hội nhập, trong khu vực đã xuất hiện nhu cầu cải cách chính trị, quản lý tiên tiến và sự cân bằng giữa cơ chế thị trường với phúc lợi nhà nước.Hội nghị có sự tham gia và phát biểu của đại diện lãnh đạo Nhà nước cùng đại diện các bộ, ngành chức năng có liên quan đến chủ đề Hội nghị; đồng thời, có sự tham gia của đại diện các cơ quan ngoại giao của 10 thành viên cấp quốc gia của EROPA cùng trên 100 đại biểu quốc tế và trên 100 đại biểu là các học giả, các nhà quản lý, lãnh đạo các bộ, ngành trong nước, lãnh đạo, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia.

Tại buổi Hội nghị, ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế của Học viện cung cấp các thông tin về lịch trình tổ chức các hoạt động liên quan đến hội nghị. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 24 tháng 10, với 4 tiểu chủ đề: Các vấn đề chuyên môn và thách thức của nền hành chính công trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu; Các phương thức quản trị trong bối cảnh các xã hội được kết nối; Cải cách khu vực công và đổi mới trong các xã hội hội nhập; Tương lai của hành chính công và quản trị công trong một thể chế khu vực và toàn cầu.  Buổi lễ khai mạc Hội nghị sẽ diễn ra vào buổi chiều ngày 20/10/2014 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Kết thúc Hội nghị, TS. Trần Anh Tuấn hy vọng cùng với sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông đại chúng Hội nghị EROPA 2014 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế, uy tín và vai trò của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Một số hình ảnh của buổi Hội nghị:

IMG_6686 copyTS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban tổ chức Hội nghị EROPA 2014

chủ trì Hội nghị

IMG_6695

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa phát biểu tại Hội nghị

IMG_6688 copy

Toàn cảnh Hội nghị

Comments are closed.