Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017

Sáng ngày 30 tháng 12 năm 2016, Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 gắn với nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Nội vụ lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ X.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: TS. Trần Anh Tuấn – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; TS. Lê Như Thanh – Ủy viên BCH Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Học viện; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; TS. Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức; các Đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Học viện; Chủ tịch Công đoàn; Trưởng Ban Nữ công; Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng các đồng chí lãnh đạo các Đảng bộ bộ phận, Chi bộ cơ tại các Phân viện, Cơ sở đào tạo, Khoa, Phòng ban, Trung tâm trực thuộc Học viện.

 

Mở đầu Hội nghị, các đại biểu đã được nghe TS. Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017.

Theo đó, trong năm 2016, Đảng ủy Học viện đã tập trung lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt các chương trình công tác của ngành nội vụ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Học viện, cụ thể như: công tác tổ chức cán bộ, công tác giảng dạy, quản lý đào tạo, hợp tác quốc tế… ; phát huy vai trò của các cấp ủy và đảng viên trong việc thực hiện công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực khác.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, học viên – sinh viên trong toàn đảng bộ. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ, tập trung vào việc thi hành Điều lệ Đảng. Chất lượng chi bộ được nâng cao, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, tư tưởng cũng như tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn quan tâm đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại Học viện.

Năm 2017 là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Đây cũng là năm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, tiếp tục theo sát việc trình dự thảo Quyết định về cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ của Học viện, bảo đảm cho sự phát triển của Học viện giai đoạn 2015 – 2030 ngang tầm khu vực…

1

 Bí thư Đảng ủy Bộ Trần Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ Trần Anh Tuấn nhiệt liệt biểu dương các thành tích mà Đảng bộ Học viện đạt được trong năm qua, góp phần vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của Đảng ủy Bộ. Đồng chí cũng đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ Học viện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2017, như sau: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng; chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng, gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng tại Hội nghị, một số đảng viên của các đảng bộ bộ phận, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đã tham gia ý kiến thảo luận, đánh giá kết quả các mặt công tác xây dựng Đảng đạt được năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 57 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2016.

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, đơn vị, đoàn thể và mỗi, đảng viên, giảng viên, học viên sinh viên Học viện phải nỗ lực hơn nữa để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra góp phần vào sự phát triển bền vững của Học viện.

Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh của Hội nghị:

2

 TS. Hoàng Quang Đạt trình bày dự thảo Báo cáo tại Hội nghị

3

 TS. Hà Quang Thanh – Bí thư Đảng bộ bộ phận Cơ sở TP.Hồ Chí Minh tham luận tại Hội nghị

4 

TS. Trần Thị Diệu Oanh – Phó Bí thư Chi bộ Khoa Nhà nước và Pháp luật tham luận tại Hội nghị

5

 ThS. Bùi Huy Tùng – Bí thư Chi bộ Văn phòng Học viện tham luận tại Hội nghị

6

 ThS. Lê Phương Thúy – Đảng viên Chi bộ Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức tham luận tại Hội nghị

7

 TS. Lê Như Thanh – Bí thư Đảng ủy Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

8 (1) 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hoài Thu – Trần Trung

Comments are closed.