Hội thảo “Hoạch định chính sách công ở Nhật Bản và những gợi ý cho công tác hoạch định chính sách ở Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch hợp tác quốc tế năm 2016 trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ Học viện Hành chính Quốc gia xây dựng chương trình Thạc sĩ Chính sách công do Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ, ngày 03/3/2016, Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với JICA Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hoạch định chính sách công ở Nhật Bản  và những gợi ý cho công tác hoạch định chính sách ở Việt Nam”. Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu  kinh nghiệm hoạch định và thực thi chính sách công của Nhật Bản, trên cơ sở đó đưa ra những gợi ý để cải thiện công tác hoạch định chính sách công ở Việt Nam.

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã tham dự và chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có trên 40 cán bộ, giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia tham gia giảng dạy và nghiên cứu về hoạch định và thực thi chính sách công, một số đại biểu từ các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ.

_MG_2276TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu tại buổi Hội thảo

Đồng chủ trì Hội thảo, về phía Nhật Bản có GS. Kiyotaka Yokomichi, Phó Hiệu trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách quốc gia Nhật Bản (GRIPS). Tại Hội thảo, GS. Morita Akira, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách An sinh Xã hội – Vấn đề Dân số đã trình bày tham luận “Hệ thống hành chính của tương lai, quyết định chính sách dựa trên dữ liệu”. GS. Trần Văn Thọ, Đại học Waseda đã trình bày tham luận “Kinh tế Việt Nam nhìn từ kinh nghiệm Đông Á: Tại sao Việt Nam chưa Phát triển nhanh”. Giáo sư Nakamura, Đại học Meiji trình bày tham luận: “Vai trò của Chính quyền địa phương và niềm tin đối với chính trị”. Tham luận của các giáo sư nhận được sự quan tâm và ý kiến bình luận của các cán bộ, giảng viên. Các cán bộ, giảng viên Học viện cũng đánh giá cao giá trị khoa học và thực tiễn của các tham luận, giúp các giảng viên tham gia thiết kế và giảng dạy chương trình thạc sĩ chính sách công tại Học viện có thêm tư liệu và tình huống thực tế để làm phong phú thêm cho các chuyên đề giảng dạy của mình.

_MG_2271GS. Kiyotaka Yokomichi, Phó Hiệu trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách quốc gia Nhật Bản (GRIPS)

phát biểu tại buổi Hội thảo

_MG_2282Toàn cảnh buổi Hội thảo

Phạm Thị Quỳnh Hoa

Comments are closed.