Hội thảo khoa học “60 năm Xây dựng và Phát triển Học viện Hành chính Quốc gia”

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2019), được sự cho phép của Lãnh đạo Bộ nội vụ dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Học viện ngày 10/04/2019, Viện Nghiên cứu Khoa học Hành chính đã tổ chức Hội thảo khoa học “60 năm Xây dựng và Phát triển Học viện Hành chính Quốc gia”.

Tham dự Hội thảo về phía khách mời có: đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; đồng chí Phạm Thu Hằng – Phó vụ trưởng vụ Hợp tác Quốc tế; đồng chí Đoàn Hữu Bảy – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa giáo – Văn xã, Văn Phòng Chính phủ; đồng chí Đỗ Thị Thanh Bình – Trưởng phòng Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Chính phủ; đồng chí Bùi Quý Long – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Nguyễn Thanh Hương – Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát và thẩm định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Hoàng Anh – Phó Vụ trưởng vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Minh Phương – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nội vụ; Về phía Học viện có các Phó Giám đốc Học viện: PGS.TS. Lương Thanh Cường, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, TS. Nguyễn Đăng Quế; các đồng chí Nguyên là Lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ cùng các Giáo sư, Phó Giáo sư, giảng viên cao cấp cùng Trưởng các Khoa, Ban tại Hà Nội và đại diện các đầu cầu trực tuyến Phân viện TP.Huế,  Phân viện TP. Hồ Chí Minh,  Phân viện Khu vực Tây nguyên

TS. Đặng Thành Lê - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

TS. Đặng Thành Lê – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện đã nhấn manh: Học viện Hành chính Quốc gia tiền thân là Trường Hành chính được thành lập từ ngày 29/5/1959. Trải qua 60 năm xây dựng trưởng thành và phát triển, Học viện Hành chính Quốc gia  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ, lãnh đạo, quản lý; trở thành trung tâm quốc gia tự chủ và tự chịu trách nhiệm với quy mô đào tạo bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học ngày càng được mở rộng và là trung tâm quốc gia, đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt.  Sự nghiệp xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia như một cuộc tiếp sức không ngừng, không nghỉ của các thế hệ, với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi. Có được những kết quả đó là do sự tâm huyết, đồng lòng và chung sức của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của Học viện. Thế hệ hôm nay hàm ơn, có bổn phận tiếp bước thế hệ đi trước một cách xứng đáng và tận tâm vun đắp cho thế hệ ngày mai.

PGS.TS. Lương Thanh Cường - Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Các nội dung tham luận, các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các đại biểu đề cập một cách toàn diện mọi mặt công tác, tiếp cận nghiên cứu từ những cơ sở lý luận và thực tiễn kinh nghiệm được nghiên cứu nghiêm túc, công phu, chứa đựng hàm lượng khoa học cao. Các tham luận đã làm rõ quá trình xây dựng, trưởng thành của Học viện trong 60 năm qua, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu; những thành công và những mặt hạn chế, trên cơ sở đó đã kiến nghị những giải pháp. Đây là những đóng góp tâm huyết rất đáng trân trọng, là cơ sở để Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện nói chung, và các Khoa ban nói riêng tiếp tục thực hiện phương hướng xây dựng Học viện ngày càng phát triển đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân - Phó Giám đốc Học viện trình bày tham luận

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện trình bày tham luận

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính trình bày tham luận tại Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân – Trưởng khoa Văn bản và Công nghệ hành chính trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Nguyễn Ngọc Hiến - Nguyên Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

TS. Nguyễn Ngọc Hiến – Nguyên Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều - Nguyên Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Trọng Điều – Nguyên Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh - Nguyên Phó Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Nguyên Phó Giám đốc Học viện phát biểu ý kiến tại Hội thảo

TS. Bùi Huy Tùng - Chánh Văn phòng, Phụ trách điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng trình bày tham luận tại Hội thảo

TS. Bùi Huy Tùng – Chánh Văn phòng, Phụ trách điều hành Ban Quản lý Bồi dưỡng trình bày tham luận tại Hội thảo

IMG_4207

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh Trong giai đoạn mới, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Học viện đã và đang có sự phát triển mạnh mẽ trên mọi mặt công tác. Phó Giám đốc mong muốn  mọi cán bộ, giảng viên và  của Học viện đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để tiếp tục xây dựng Học viện vững mạnh toàn diện trở thành Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ, lãnh đạo, quản lý ngang tầm khu vực.

PGS.TS. Lương Thanh Cường - Phó Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội thảo

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu kết luận Hội thảo

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Hoài Thu

Comments are closed.