Hội thảo khoa học “Nghiên cứu đánh giá khung chính sách, khung thể chế bảo đảm hòa nhập xã hội của các nhóm xã hội bị thiệt thòi ở Việt Nam”

Sáng ngày 01/12/2015, tại Học viện Hành chính Quốc gia Cơ sở TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu đánh giá khung chính sách, khung thể chế bảo đảm hòa nhập xã hội của các nhóm xã hội bị thiệt thòi ở Việt Nam” thuộc đề tài khoa học cấp nhà nước mã số KX.02-17/11-15 do PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia làm chủ nhiệm đề tài.

Tham gia Hội thảo khoa học có PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì Hội thảo; TS. Hà Quang Thanh – Thường trực Cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh; TS Ngô Văn Trân – Phó Chánh văn phòng Học viện Phụ trách Cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia tại miền Trung cùng nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, cán bộ giảng dạy tại Học viện Hành chính Quốc gia, cơ sở Học viện tại TP. Hồ Chí Minh và Sở Nội vụ một số tỉnh, thành phố.

Đề dẫn của PGS.TS Lưu Kiếm Thanh – Chủ nhiệm đề tài đã khái quát sơ bộ về việc nghiên cứu đánh giá khung chính sách, khung thể chế bảo đảm hòa nhập xã hội của các nhóm xã hội bị thiệt thòi ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra. Hội thảo khoa học “Nghiên cứu đánh giá khung chính sách, khung thể chế bảo đảm hòa nhập xã hội của các nhóm xã hội bị thiệt thòi ở Việt Nam” nhằm làm rõ thêm những vấn đề mà thực trạng hiện nay đang được quan tâm. Hội thảo diễn ra trong không khí nghiêm túc và cởi mở đã thu hút được đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học và cán bộ, giảng viên trong và ngoài cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia Cơ sở TP. Hồ Chí Minh tham gia với nhiều ý kiến thiết thực từ thực tiễn đã giúp cho Ban Chủ nhiệm đề tài có thêm những luận cứ góp phần hoàn thiện đề tài.

Các tham luận tại Hội thảo của các đại biểu, như: TS. Hà Quang Thanh đề cập đến các chương trình truyền hình thực tế như “Lục lạc vàng”, “vượt lên chính mình”, “ngôi nhà mơ ước”…là minh chứng các nhóm xã hội đang bị thiệt thòi tại Việt Nam hiện nay; ThS. Hoàng Đình Vĩnh đề cập đến vấn đề tái hòa nhập cộng đồng cho những người lầm lỡ, trong đó đại bộ phận là gái mại dâm và người nghiện hút; ThS Tạ Hoài Nam – Trưởng phòng Tư pháp huyện Bình Chánh đề cập vấn đề các cháu bé bị bỏ rơi tại một số ngôi chùa ở huyện Bình Chánh TP. Hồ Chí Minh do các vị sư trụ trì là những người thiện nguyện tự đứng tên nuôi dưỡng và vấn đề đặt ra là ai sẽ đứng tên cho các bé khi các bé đến tuổi tới trường với khung pháp lý hiện hành còn nhiều bất cập hiện nay; ThS. Lưu Kiếm Anh – Sở Nội vụ Hà Nội đề cập những kinh nghiệm về một số khung chính sách, khung thể chế bảo đảm hòa nhập xã hội của các nhóm xã hội bị thiệt thòi ở các nước như Anh, Pháp, Ailen, Hàn Quốc; TS. Ngô Văn Trân bày tỏ đồng quan điểm với dẫn chứng của ThS. Tạ Hoài Nam…

Một số hình ảnh của buổi Hội thảo:

SONY DSCToàn cảnh Hội thảo

SONY DSCPGS.TS. Lưu Kiếm Thanh – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia,

Chủ nhiệm đề tài báo cáo đề dẫn tại Hội thảo

SONY DSCTS. Hà Quang Thanh – Thường trực Cơ sở Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh

tham luận tại Hội thảo

SONY DSCThS. Hoàng Đình Vĩnh – Trưởng phòng đào tạo cán bộ, công chức, viên chức

Cơ sở TP. Hồ Chí Minh tham luận tại Hội thảo

SONY DSCThS. Tạ Hoài Nam – Trưởng phòng Tư pháp huyện Bình Chánh,

TP. Hồ Chí Minh tham luận tại Hội thảo

SONY DSCThS. Lưu Kiếm Anh – Sở Nội vụ Hà Nội tham luận tại Hội thảo

Quang Vinh – Ngọc Bình

Comments are closed.