Họp Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Học viện

(napa.vn) – Sáng ngày 04/01/2019, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Học viện (29/5/1959 – 29/5/2019). TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp với hình thức trực tuyến giữa các điểm cầu Học viện Trung tâm tại Hà Nội, Phân viện tại TP. Huế và Phân viện tại TP. Hồ Chí Minh; cùng tham dự có các Phó Giám đốc Học viện: NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân, PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc. 

 

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Đặng Xuân Hoan nhấn mạnh mục đích tổ chức Lễ kỷ niệm là nhằm thông qua các hoạt động chào mừng để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên trong toàn Học viện về truyền thống lịch sử 60 năm của Học viện; qua đó khẳng định những thành quả mà các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện đã đạt được trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, góp phần cải cách hành chính, phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là trong công cuộc đổi mới và hội nhập hiện nay, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố và tăng cường niềm tin của cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà Nước.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ kỷ niệm cũng cho biết Đồng chí Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đặc biệt quan tâm tới sự kiện quan trọng nhất trong năm 2019 của Học viện và cho rằng đây không chỉ là sự kiện của riêng Học viện mà còn là sự kiện, niềm vui chung của Bộ Nội vụ. Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Học viện sớm hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ Kỷ niệm và trình lãnh đạo Bộ xem xét, cho ý kiến. Với mục đích và ý nghĩa quan trọng nêu trên, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị các đại biểu dự họp đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm đảm bảo vui tươi, phấn khởi, trang trọng và tiết kiệm.

IMG-6321

Các đại biểu điểm cầu Phân viện tại TP.Huế và Phân viện tại TP.Hồ Chí Minh tham dự cuộc họp

Tại cuộc họp TS. Nguyễn Tiến Hiệp – Trưởng Ban Tổ chức cán bộ đã thông báo danh sách các thành viên Ban Chỉ đạo và 04 Tiểu ban giúp việc (Nội dung; Cơ sở vật chất và Lễ tân – Khánh tiết; Thi đua, khen thưởng; Tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao) theo các quyết định đã được Giám đốc Học viện ký ban hành và trình bày kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2019).

Trong không khí dân chủ và cởi mở, các đại biểu dự họp đã có ý kiến bổ sung các nội dung trong kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm như: công tác tuyên truyền, thiết kế logo, sưu tầm hình ảnh, tư liệu, làm phim tài liệu, tập hợp các thành tích nổi bật của Học viện từ trước đến nay, công tác đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng danh hiệu cấp Nhà nước, công tác kêu gọi tài trợ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, việc tổ chức các hoạt động thi đấu, giao hữu thể thao, văn nghệ, cắm trại, việc sửa chữa hội trường lớn, cảnh quan, khuôn viên Học viện, bố trí kinh phí tổ chức Lễ kỷ niệm…được các đại biểu thảo luận làm rõ thêm.

Các đại biểu thống nhất cao việc tổ chức hoạt động kỷ niệm thành lập Học viện kết hợp tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn Học viện, các hoạt động kỷ niệm phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, an toàn, tiết kiệm, có tính giáo dục cao, thực hiện đúng hướng dẫn, quy định của Đảng, Nhà nước, thu hút đông đảo các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên tham gia.

IMG-6316

Quang cảnh cuộc họp

Phát biểu kết luận và giao nhiệm vụ cho các các Tiểu ban giúp việc tổ chức Lễ kỷ niệm, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị theo từng nhiệm vụ được giao, từ nay đến ngày kỷ niệm phải tập trung triển khai ngay các hoạt động, xây dựng chi tiết, cụ thể từng công việc được phân công, đặc biệt là phải làm tốt công tác tuyên truyền để buổi Lễ kỷ niệm lan tỏa sâu rộng tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Học viện, các cơ quan, tổ chức, đối tác trong và ngoài nước; nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ kỷ niệm yêu cầu các Tiểu ban được phân công giao nhiệm vụ phải bám sát kế hoạch, triển khai có hiệu quả các nội dung, báo cáo Ban Chỉ đạo kịp thời, nếu trong thời gian triển khai có vướng mắc để tháo gỡ, đảm bảo thời gian diễn ra đúng theo kịch bản đã xây dựng, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất tổ chức Lễ kỷ niệm./.

Trần Trung

Comments are closed.