Khai giảng khóa Bồi dưỡng về hành chính cho công chức cao cấp hàm Vụ trưởng của Băng-la-đét tại Học viện Hành chính Quốc gia

Thực hiện kế hoạch hợp tác trong đào tạo và bồi dưỡng giữa Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Bộ Hành chính công nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét, sáng ngày 09/5/2016, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức lễ khai giảng Khóa bồi dưỡng về Hành chính dành cho công chức cấp vụ trưởng của Chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam. Đây là khóa bồi dưỡng thứ ba được thực hiện trong năm 2016 và là khóa thứ 10 dành cho các chức danh lãnh đạo của Chính phủ Băng-la-đét được tiến hành tại Học viện Hành chính Quốc gia.

TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia đã chủ trì lễ khai giảng. Ông Mohammad Shahab Ullab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Băng-la-đét tại Việt Nam, và 27 học viên chức danh Vụ trưởng và tương đương của chính phủ Băng-la-đét đã tham dự lễ khai giảng. Tham dự lễ khai giảng còn có đại diện Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện Hành chính Quốc gia.

Phát biểu khai giảng khóa bồi dưỡng, TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã cảm ơn Chính phủ CHND Băng-la-đét đã tin tưởng cử các công chức cao cấp sang nghiên cứu, học tập tại Học viện. Điều này thể hiện tình hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Băng-la-đét. Đây cũng là cơ hội để hai bên học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm, góp phần tích cực vào quá trình cải cách hành chính, cải cách công chức, công vụ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước.

IMG_7656TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai giảng, ông Mohammad Shahab Ullab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Băng-la-đét tại Việt Nam đã nhấn mạnh việc lựa chọn Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam để tổ chức khóa bồi dưỡng cho công chức cao cấp Băng La đét là một quyết định đúng đắn và sáng suốt. Đại sứ Ullab phát biểu: Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh trên thế giới, đã đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo và nâng cao điều kiện sống của người dân. Đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người yêu chuộng hòa bình và mến khách. Bên cạnh các thành tựu phát triển kinh tế- xã hội, Việt Nam cũng đạt được nhiều kết quả trong duy trì khối đoàn kết dân tộc, đặc biệt trong điều kiện đất nước có 54 dân tộc cùng chung sống. Đại sứ Ullab tin tưởng rằng học viên sẽ học hỏi được nhiều từ kinh nghiệm đổi mới và phát triển đất nước của Việt Nam và học viên sẽ tạo dựng quan hệ đối tác với các nhà khoa học, các cán bộ quản lý thực tiễn của Việt Nam để tiếp tục trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên  khi học viên đã kết thúc khóa bồi dưỡng, không ngừng nâng cao trình độ, phục vụ mục tiêu cải tiến chất lượng thực thi công vụ, vì một nền hành chính công chuyên nghiệp và năng động hơn, thích ứng với một thế giới ngày càng trở nên phức tạp và mang tính cạnh tranh cao hơn.

IMG_7658Ông Mohammad Shahab Ullab, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Băng-la-đét phát biểu chào mừng buổi Lễ

Đại diện cho học viên tham gia khóa bồi dưỡng, TS. Md. Nasir Uddin, Vụ trưởng, Giám đốc Tổng cục Du lịch Parjatan đã cảm ơn Học viện Hành chính Quốc gia đã đón tiếp đoàn trọng thị, bố trí chương trình học và nghiên cứu khảo sát đáp ứng mục tiêu học tập của đoàn. Đồng thời, TS. Uddin cũng tin tưởng rằng khóa bồi dưỡng sẽ hữu ích và mang lại tác động thiết thực đối với học viên.

IMG_7663TS. Md. Nasir Uddin, Vụ trưởng, Giám đốc Tổng cục Du lịch Parjatan phát biểu tại buổi Lễ

Chương trình khóa bồi dưỡng kéo dài 10 ngày,  từ 08/5 đến 17/5/2016. Chương trình có sự kết hợp đan xen giữa hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm tại Học viện và khảo sát thực tế tại một số bộ, ngành và địa phương.  Chương trình học tập trung vào các nội dung chính sau đây: 1) Giới thiệu chung về văn hóa, lịch sử, thể chế chính trị, bộ máy hành chính của Việt Nam; 2) Kinh nghiệm cải cách hành chính của Việt Nam; 3) Hoạch định và thực thi chính sách; 4) Quản trị địa phương và 5) Đổi mới cung cấp dịch vụ công ở Việt Nam. Học viện Hành chính Quốc gia đã đã cử các giảng viên có trách nhiệm và có năng lực cao về chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, kinh nghiệm quản lý và trình độ tiếng Anh để trình bày và trao đổi các nội dung chuyên môn theo yêu cầu của đoàn.

IMG_7651

IMG_7674Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Tin bài: Quỳnh Hoa, Ảnh: Hoài Thu

Comments are closed.